Sunday, February 21, 2010

เชียงรายยิง2-1,สิงห์บุรีเฮท้ายเกมภาคเหนือ

"นักรบบางระจัน" สิงห์บุรี เอฟซี โชว์ฟอร์มเก่ง เล่นในบ้านเฉือน "ทหารเสือพระเจ้าตาก" ตาก เอฟซี ได้แบบหวุดหวิด 2-1 เก็บสามแต้มแรกได้สำเร็จ ด้าน "แมงป่องไฟ" เชียงราย เอฟซี น้องใหม่แห่งโซนภาคเหนือ สุดแสบยิงช่วงท้ายเชือด "ขุนศึกนเรศวร" พิษณุโลก เอฟซี ระทึก 2-1 ศึกลูกหนัง ดิวิชั่น 2 ภาคเหนือ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา

สิงห์บุรี เอฟซี 2-1 ตาก เอฟซี

ที่สนามกีฬากลาง จ.สิงห์บุรี "นักรบบางระจัน" สิงห์บุรี เอฟซี มีคิวเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ทหารเสือพระเจ้าตาก" ตาก เอฟซี โดยเกมนี้ทั้งสองทีมหวังจะเก็บ 3 คะแนนเต็ม ให้ได้ เพื่อเป็นการเรียกขวัญและกำลังใจในนัดต่อไป

เกมนี้ สิงห์บุรี เอฟซี ที่มี ด.ต.พีระพงษ์ บำเพ็ญ เป็นกุนซือใหญ่ ยังไม่สามารถใช้งาน 3 ดาวเตะต่างชาติ เพราะเนื่องจากใบโอนย้ายยังไม่เสร็จเรียบร้อย แต่ก็ยังคงมี กมล โพธิ์ทอง และ ธีระพร กลิ่นกอศีล ลงลุยเป็นแกนหลัก ส่วน ตาก เอฟซี ของ ชาญยุทธ บุญล้อม เฮดโค้ชจอมเข้ม มีสถานการณ์เดียวกัน เมื่อใบโอนย้ายของนักเตะผิวสี 1 ราย ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ไม่สามารถส่งลงสนามได้ แต่ยังมี เกียรติพงษ์ สิทธิแก้ว, ปิติพงษ์ แก้วแสนสาย และ ศิวณัฐ อินจินา นำทัพ

เริ่มเกมครึ่งแรก เจ้าถิ่น สิงห์บุรี เอฟซี ก็อาศัยความได้เปรียบในเรื่องความเคยชินกับสภาพสนามจนสามารถกระทุ้งประตูออก นำไปได้ก่อน 1-0 จากการหลุดขึ้นไปซัลโวทางด้านซ้ายของ อภิวัฒน์ คันฑะมาส น.15 ส่งผลให้ สิงห์บุรี เอฟซี ออกนำ ตาก เอฟซี 1-0

แม้จะโดนยิงนำ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ ตาก เอฟซี ท้อใจแต่อย่างใด น.37 "ทหารเสือพระเจ้าตาก" ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จ จากการซ้ำลูกยิงที่ไปติดบล็อกนายด่านเจ้าถิ่น ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะเป็น จักรพันธ์ สายเสือ ที่กระหน่ำบนเส้นเขตปากประตูเข้าไปไม่เหลือซาก หมดครึ่งแรกทั้งคู่เสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลัง ยังเป็นเจ้าถิ่น ที่พับสนามครองเกมบุกเข้าใส่คู่ต่อสู้อย่างหนัก น.57 อัศนัย งามภักดิ์ ศูนย์หน้าสิงห์บุรี เอฟซี ได้บอลทะลุช่องหลุดเดี่ยวเข้าไปซัลโวแบบตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตู ตาก เอฟซี แต่สุดท้ายก็ยังไปติดขานายด่านรายนี้พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย

เกมทำท่าว่าจะจะแบ่งแต้มกันไปแล้ว แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.92 สิงห์บุรี เอฟซี ก็มาได้ลูกที่จุดโทษ เมื่อแนวรับทีมเยือนมาทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ แม้ อภินันท์ ทองสกุล กัปตันทีมเจ้าถิ่นจะยิงเป็นประตูขึ้นนำไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินก็เป่าให้ยิงใหม่ เมื่อมีเพื่อนร่วมทีมวิ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเสียงนกหวีดจะดังขึ้น และก็ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด อภินันท์ ก็ยิงเข้าไปง่ายๆ ให้ สิงห์บุรี เอฟซี เปิดบ้านบดเอาชนะ ตาก เอฟซี ไปได้ 2-1 เก็บ 3 คะแนนแรกประจำซีซั่นได้สำเร็จ

เชียงราย เอฟซี 2-1 พิษณุโลก เอฟซี

ที่สนามกีฬากลาง จ.เชียงราย น้องใหม่แห่งโซนภาคเหนือ "แมงป่องไฟ" เชียงราย เอฟซี ของทางด้าน "ทวิช ไกลถิ่น" กุนซือใหญ่ มีคิวเปิดบ้านต้อนรับมือ "ขุนศึกนเรศวร" พิษณุโลก เอฟซี ที่มี สิทธิพล เอี่ยมสง่า ขรัวเฒ่าแห่งวงการลูกหนังเมืองพิษณุโลกคุมทัพ

เกมครึ่งแรก ทั้งคู่ก็ต่างเน้นความแน่นอนในจัวหวะเซตเกมรุก โดยเฉพาะ เชียงราย เอฟซี ที่ค่อนข้างจะมีโอกาสสร้างจังหวะหวาดเสียวให้แฟนฟุตบอลชาวเชียงรายได้กรี๊ด กร๊าดหลายต่อหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ยังพลาดเป้าไปหมด จบ 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังคงเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มสนุกขึ้น เมื่อเจ้าถิ่นโหมบุกเข้าใส่อย่างหนัก น.73 ก็มาได้ประตูออกนำ จากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ อัครเดช สถานทุง ดาวเตะพิษณุโลก ส่งผลให้ เชียงราย เอฟซี ออกนำไปก่อน 1-0

เกมดำเนินมาถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.93 เชียงราย เอฟซี ก็มากระทุ้งประตูที่ 2 ได้สำเร็จจากการซัลโวของ ภูเบศร์ แสนสุวรรณ์ แต่ พิษณุโลก เอฟซี ก็ไม่ยอมง่ายๆ น.94 ก็ได้ประตูตีไข่แตก จากการยิงของ รณชัย นิ่มวิลัย แต่ก็ทำได้เพียงแค่นั้น จบเกม เชียงราย เอฟซี จัดการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ พิษณุโลก เอฟซี 2-1

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่น

- ลำปาง เอฟซี ชนะ นครสวรรค์ เอฟซี 2-1

- เพชรบูรณ์ เอฟซี ชนะ พะเยา เอฟซี 2-0

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ของลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ วันที่ 27 ก.พ. 53 แพร่ ยูไนเต็ด พบ พิจิตร เอฟซี ที่สนาม อบจ.แพร่ เวลา 17.00 น., ชัยนาท เอฟซี พบ เพชรบูรณ์ เอฟซี ที่สนามกีฬากลาง จ.ชัยนาท เวลา 16.00 น., พะเยา เอฟซี พบ อุตรดิตถ์ หมอเส็ง ที่สนามกีฬากลาง จ.พะเยา เวลา 17.00 น., พิษณุโลก เอฟซี พบ ลำปาง เอฟซี ที่สนามกีฬากลาง จ.พิษณุโลก เวลา 18.00 น.

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment