Sunday, February 21, 2010

ตร.นำเทปบอล “เมืองทองฯ-การท่าเรือ” ตรวจ เตรียมแจ้งจับหัวโจกก่อเหตุ

แฟนบอล “เมืองทอง-หนองจอก” และ “การท่าเรือ” เข้าแจ้งความหลังเหตุตะลุมบอนจนฉาวโฉ่ ตำรวจสอบปากคำพาตรวจร่างกาย เตรียมขอเทปบันทึกการแข่งเป็นหลักฐาน เน้นหัวโจกขอหมายจับข้อหาทำร้ายร่างกายตามภาพที่พบ ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายให้ กกท.เป็นเจ้าทุกข์

วันนี้ (21 ก.พ.) พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเหตุแฟนบอลการท่าเรือ ยกพวกทำร้ายแฟนบอลเมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ภายในเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก ประจำปี 2552 ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวานที่ผ่านมา ว่า หลังเกิดเหตุได้มีผู้เสียหายจำนวน 5 คน ประกอบด้วย แฟนบอลทีมเมืองทอง-หนองจอก จำนวน 4 คน และแฟนบอลทีมการท่าเรือ จำนวน 1 คน ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำ และส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจและราชวิถี ส่วนผู้เสียหายมีบาดแผลเจ็บฟกช้ำจากการถูกชกต่อยบริเวณใบหน้าและร่างกายเพียงเล็กน้อย

พ.ต.อ.ไพศาล กล่าวอีกว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความไว้ พร้อมประสานขอภาพจากสื่อมวลชน ช่อง 3 และช่อง NBT แล้ว เพื่อดูภาพการแข่งขั้นตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุจนกระทั่งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทขึ้น เพื่อนำมาประกอบรวมรวบพยานหลักฐาน โดยจะเน้นตัวบุคคลที่เป็นแกนนำในการก่อเหตุ คนที่เริ่มต้นชกต่อยทำร่างกายผู้อื่นก่อน เพื่อขอศาลออกหมายจับตามภาพถ่าย ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 ผู้ใดทำร้ายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่ร่างกาย หรือจิตใจ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุด

“จากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ส่วนผลกระทบทางด้านคดีไม่มากเท่าไหร่ แต่มีผลกระทบทางด้านจิตใจ เนื่องจากเป็นการแข่งฟุตบอลวัฒนธรรมประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน ซึ่งแฟนบอลต้องมีน้ำใจเป็นนักกีฬาซึ่งกันและกัน” พ.ต.อ.ไพศาล กล่าว

พ.ต.อ.ไพศาล กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการทำลายทรัพย์สินต่างๆ ภายในสนามกีฬานั้น คงต้องให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้เสียหายเป็นผู้เข้าแจ้งความในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แหล่งข่าว :: http://www.manager.co.th/Sport/

No comments:

Post a Comment