Sunday, February 21, 2010

นอร์ทกรุงเทพถล่มโรสเอเชียฯ5-0ยึดฝูงกทม.

นอร์ทกรุงเทพ โชว์ฟอร์มร้อนแรง เปิดบ้านถล่มโหด โรสเอเชีย ยูไนเต็ด ธัญบุรี กระจุย 5-0 เก็บชัยสองนัดรวดขึ้นรังจ่าฝูงทันที ด้าน "จ้าวเวหา" ม.รังสิต-เจดับบลิว เอฟซี ประเดิมนัดแรกสุดสวย ยกพลบุดอัด "ชงโคม่วงทอง" กรุงเทพคริสเตียน พังคาบ้าน 3-1 ส่วน ไทยซัมมิท สมุทรปราการ พลาดท่าโดน "ชาววัง" ราชวิถี บุกสอยถึงถิ่น 0-1 ศึกลูกหนัง ดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพและปริมณฑล เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพและปริมณฑล เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา

นอร์ทกรุงเทพ 5-0 โรสเอเชีย ยูไนเต็ด ธัญบุรี

ที่สนามกองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ บางเขน เป็นการพบกันระหว่าง นอร์ทกรุงเทพ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โรสเอเชีย ยูไนเต็ด ธัญบุรี เกมนี้ "โค้ชโป้ง" กฤษณ์ สิงห์ปรีชา กุนซือเจ้าถิ่นขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย เศกสรรค์ ปิตุรัตน์, โกวิทย์ ฝอยทอง, วิรัช วังจันทร์ และ ปฐมชัย เสือสกุล ส่วนทีมเยือนมีทางด้าน วัชรินทร์ โพธิ์สะอาด, ยอดรัก ศรีเนตร และทินนาถ ศุภนาม ลงสู้ศึก

เริ่มเกม เจ้าถิ่น โหมเกมบุกเข้าใส่อย่างหนัก หวังทำประตูขึ้นนำให้เร็วที่สุด กระทั่งมาถึง น.30 นอร์ทกรุงเทพ ได้ลูกเตะมุมทางด้านขวา นรินทร์ ศรีคุ้ม เปิดเข้าเขตโทษบอลเลยมาถึงเสาสอง ก่อนที่ แดนไตร ลองจำนงค์ จะกระโดดแประยะ 5 หลา เข้าไปไม่เหลือให้ นอร์ทกรุงเทพ นำ 1-0

หลังจากนั้นยังเป็นเกมของเจ้าบ้าน น.35 ปฐมชัย เสือสกุล ปั่นฟรีคิกระยะ 28 หลาข้ามคานไปนิดเดียว และก่อนหมดครึ่งแรกแค่ 2 นาที นรินทร์ ศรีคุ้ม ทุ่มบอลเร็วทางริมเส้นฝั่งซ้ายให้ ปฐมชัย เสือสกุล ก่อนที่ ปฐมชัย เสือสกุล จะลักไก่ยิงไกลทันทีระยะกว่า 35 หลา บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างงดงาม ให้ นอร์ทกรุงเทพ นำครึ่งแรก 2-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ไม่ถึงนาที นอร์ทกรุงเทพ บอมบ์ยาวเข้าเขตโทษ กองหลังทีมเยือนเคลียร์ไม่ขาดบอลมาเข้าทาง เศกสรรค์ ปิตุรัตน์ แปบอลเข้ากลางให้ มาโนช มณฑา ซัดเข้าไป ให้ทีมหนีห่างเป็น 3-0 นอร์ทกรุงเทพ ยังไม่เพลาเกมบุก และน.57 ก็มาได้ประตูหนีไปอีกเป็น 4-0 จากการตะบันฟรีคิกระยะ 35 หลาของ โกวิทย์ ฝอยทอง

เกมของโรสเอเชียไม่ดีขึ้น ทำให้นอร์ทกรุงเทพเล่นง่าย น.70 เจ้าถิ่นได้ลูกเตะมุม ปฐมชัย เสือสกุล เปิดโค้งเข้ามาผู้รักษาประตูปัดทิ้ง บอลเลยมาถึงเสาสองและก็เป็น เศกสรรค์ ปิตุรัตน์ ที่วอลเล่ย์ด้วยขวา ตามน้ำเข้าไป นอร์ทกรุงเทพ นำ 5-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ หมดเวลานอร์ทกรุงเทพ ชนะไปขาดลอย 5-0 เก็บชัยชนะได้ 2 นัดรวดขึ้นจ่าฝูงทันที

กรุงเทพคริสเตียน 1-3 ม.รังสิต-เจดับบลิว เอฟซี

ที่สนามเทพหัสดิน "ชงโคม่วงทอง" กรุงเทพคริสเตียน เปิดบ้านรับมือ "จ้าวเวหา" ม.รังสิต-เจดับบลิว เอฟซี ที่ลงสนามเป็นนัดแรกของฤดูกาล เกมนี้ กรุงเทพคริสเตียน ของ นพพร เอกศาสตรา นำทัพมาโดย สุนทร ปั้นรัตน์ กองหลังกัปตันทีม, เอกพจน์ ผ่องแผ้ว, วิษณุศักดิ์ อุ่นน้อย ด้าน ม.รังสิต-เจดับบลิว เอฟซี ของ อ.ไพรัช หิมเวช นำมาโดย ธาดา ทองท้วม, อิทธิพล จันแปงเงิน และ เจมส์ บัวเต็ง

ครึ่งแรก ผ่านมาได้แค่ 5 นาที กองหลังเจ้าถิ่นไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ กรรมการเป่าเป็นลูกจุดโทษ และเป็น เจมส์ บัวเต็ง กองหลังของ รังสิต-เจดับบลิว ยิงเข้าไป ให้ ม.รังสิตฯ นำ 1-0

จากนั้น น.25 กรุงเทพคริสเตียน มาได้ลูกเตะมุม วิษณุศักดิ์ อุ่นน้อย เปิดจากด้านซ้ายของสนามบอลโค้งเข้าหัว เอกพจน์ ผ่องแผ้ว โขกตุงตาข่าย ทัพ "ชงโคม่วงทอง ตามตีเสมอสำเร็จ 1-1 จากนั้นทั้งสองทีมต่างผลัดกันรุกและรับอย่างสนุก แต่ยังไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดครึ่งแรก กรุงเทพคริสเตียน เสมอกับ ม.รังสิต-เจดับบลิว เอฟซี 1-1

ครึ่งหลังเกมผ่านมาได้ 10 นาที กรุงเทพคริสเตียน ครองเกมบุกได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มกันได้ จากนั้นทั้งสองทีมก็ผลัดกันบุกได้อย่างเมามัน จนมาถึง น.80 จากจังหวะสวนกลับเร็วของ ม.รังสิต-เจดับบลิว เอฟซี อิทธิพล จันแปงเงิน แบ็กขวาตัวลุยของทีมได้บอล วิ่งยาวจากแดนหลัง ก่อนจะจ่ายต่อให้ วิลลี่ เอ็นโญ่ กองหน้าของทีม ที่วิ่งหลุดทะลุเข้าไปในเขตโทษ ยิงสวนตัวนายทวาร กรุงเทพคริสเตียน เข้าไป ม.รังสิจ-เจดับบลิว เอฟซี ขยับนำ 2-1

ช่วงท้ายเกม น.88 กรุงเทพคริสเตียน ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ อิทธิพล แก้วเขียว ตัวสำรองที่เพิ่งถูกส่งลงไปใหม่ ทำฟาวล์หนักใส่ อิทธิพล จันแปงเงิน ผู้ตัดสินควักใบเหลืองที่ 2 แจกให้ เป็น ใบแดง ทันที

แต่ น.90 ม.รังสิต-เจดับบลิว เอฟซี ก็ต้องมาเหลือ 10 คนเช่นกัน เมื่อ เลสลี่ย์ นักเตะผิวสีของทีมไปฟาวล์ตัดเกม กรรมการ แจกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงอีกเช่นกัน น.95 ศรันย์ ชุวัสวัส ได้บอลกระชากมาทางขวาก่อนจ่ายตัดเข้าในให้ มงคล นกกาศักดิ์ ยิงปิดท้ายให้ ม.รังสิตฯ บุกมาชนะ กรุงเทพคริสเตียน 3-1 เก็บ 3 แต้มแรกได้อย่างสวยงาม

ไทยซัมมิท สมุทรปราการ 0-1 ราชวิถี

ที่สนามกีฬา ศูนย์ กกท. สมุทรปราการ ไทยซัมมิท สมุทรปราการ เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม "ชาววัง" ราชวิถี เกมนี้ เจ้าถิ่น ไทยซัมมิท ที่มี นายปันสิน พันธ์รักษ์ เป็นกุนซือ ส่งนักเตะตัวหลักอย่าง เอกพล จีจอม, กรศักดิ์ มะละกา และ วีรยุทธ ไชยคำสุข ลงสนาม ส่วน โค้ชพล ชมชื่น ของราชวิถี ส่ง สราวุฒิ คงเจริญ, ณัฐพล สมปาลี และ วิทยา เล่าเรือง เป็นทีเด็ด

เริ่มเกม เจ้าถิ่นได้ทักทายก่อนตั้งแต่ต้นเกม จากจังหวะที่ กรศักดิ์ มะละกา หลุดกำดักล้ำหน่าเข้าไปซัดเหน่งๆ แต่บอลดันเหินข้ามคานออกหลังประตูไปอย่างน่าเสียดาย น.17 ยังคงเป็นฝั่งเจ้าบ้าน ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือน ราชวิถี จากลูกฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ สุรพล พรบริบูรณ์ ปั่นบอลโค้ง ทำท่าจะฮุกเข้าประตู แต่ผู้รักษาประตูของราชวิถี ยังทุบบอลออกหลังไปได้หวุดหวิด

น.27 กองเชียร์ของฝั่งเจ้าบ้านได้เงียบกันทั้งสนามเมื่อ วิทยา เล่าเรือง ตีลังกายิงในกรอบเขตโทษ เข้าไปตุงตาข่ายให้ ราชวิถี ขึ้นนำไปก่อน 1-0

ช่วงท้ายเกม ราชวิถี มาเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน หลังจากที่ อรรถสิทธิ์ รังศรีศักดิ์ เสียบสกัด เอกพล จีจอม ในจังหวะที่ได้ลุ้นพังประตูขึ้นนำ ทำให้ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่นักเตะของราชวิถีออกนอกสนามไป ก่อนหมดครึ่งแรก ราชวิถี บุกมานำ ไทยซัมมิท อยู่ 1-0

ครึ่งหลัง ไทยซัมมิท สมุทรปราการ ที่มีผู้เล่นเยอะกว่า มีโอกาสเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนได้อย่างสนุกจังหวะนี้ เมที ลักขะบัด อาศัยจังหวะชลมุนวิ่งเข้ามายิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่บอลเบาเกินไป ทำให้ผู้รักษาประตู ราชวิถี คว้าเอาไว้ได้

น.65 เจ้าบ้านพลาดโอกาสได้ประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดายเมื่อ เอกพล จีจอม ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนเปิดบอลเข้าไปที่เสาสอง กรศักดิ์ มะละกา ได้โขกโล่งๆ แต่บอลก็หลุดออกหลังประตูไปไกล น.78 เจ้าถิ่นยังคงเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ราชวิถี หมายจะพังประตูตีเสมอให้ได้ แต่ วีรยุทธ ไชยคำสุข ก็ยิงข้ามคานออกหลังประตูไปชนิดไม่ได้ลุ้น

ท้ายเกมยังคงเป็นฝั่ง ไทยซัมมิท ที่เป็นฝ่ายครองเกมรุกบุกเข้าใส่ ราชวิถี และมีโอกาสทำประตูหลายต่อหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายนั้นจบไม่ลง ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน ราชวิถี บุกมาเอาชนะ ไทยซัมมิท ได้ถึงถิ่น 1-0

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ของลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพและปริมณฑล วันที่ 27 ก.พ. นี้ ทุกคู่เริ่มเวลา 16.00น. มหาวิทยาลัยรังสิต พบ เกษมบัณฑิต ที่สนามกีฬา ม.รังสิต, นนทบุรี พบ ไทยซัมมิท สมุทรปราการ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลนครนนทบุรี, ราชวิถี พบ วิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ที่สนามไทย-ญีปุ่น ดินแดง

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment