Tuesday, February 23, 2010

การแข่งขันฟุตบอลAFC CUP ระหว่าง สโมสรการท่าเรือไทยเอฟซี กับ สโมสรเอสเอชบี ดานัง

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในการจัดการแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ประจำปี 2552 ระหว่าง สโมสรเมืองทองหนองจอกยูไนเต็ด กับ สโมสรการท่าเรือไทยเอฟซี ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2553 ณ สนามศุภชลาศัย ภาพข่าวเหตุการณ์ได้ปรากฏและเผยแพร่ไปทั่วโลก ทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ส่งหนังสือมายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ดูแลด้านการรักษาความปลอดภัยในสนามแข่งขันในทุกรายการเป็นพิเศษ ต่อจากนี้ไป

เริ่มต้นจากแมทช์การแข่งขันเอเอฟซีคัพ ในวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 ระหว่าง สโมสรการท่าเรือไทย และ สโมสรเอสเอชบี ดานัง ณ สนามศุภชลาศัย คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ประจำปี 2552 โดยมี พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชาเป็นประธานจัดการแข่งขันฯ นั้น ได้ประชุมเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2553 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อพิจารณาเหตุการณ์ดังกล่าว

ในการนี้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้พิจารณาแล้วเห็นสมควรให้การแข่งขันเอเอฟซีคัพ ในวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 ระหว่าง สโมสรการท่าเรือไทย และ สโมสรเอสเอชบี ดานัง ณ สนามศุภชลาศัย เป็นการแข่งขันในสนามปิด และไม่มีการจำหน่ายบัตรให้กับแฟนบอลและประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับการรักษาความปลอดภัยให้กับทีมเยือน และเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันจากทางเอเอฟซีในเบื้องต้นก่อนที่จะมีมาตรการและผลการพิจารณาอื่น ๆ อีกต่อไป

แหล่งข่าว :: http://www.fat.or.th

No comments:

Post a Comment