Sunday, February 21, 2010

ท่าเรือโดนโทษทันที แบนแฟนบอลเข้าชม ศึกลูกหนังเอเอฟซีคัพ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เตรียมบทลงโทษขั้นต้นทันที โดยจะห้ามแฟนบอลการท่าเรือเข้ามาชมเกมเอเอฟซี คัพ นัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม ที่ทาง ดานัง จากเวียดนาม จะบุกมาเยือน ในวันพุธที่ 24 ก.พ.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย ขณะที่ฝั่งการท่าเรือไทยเอฟซี ออกโรงพร้อมรับผิดชอบแต่โดยดี

ความคืบหน้าของเหตุการณ์จลาจลในสนามระหว่างเกม ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก ที่เมืองทองฯยูไนเต็ด พบกับการท่าเรือไทยเอฟซี ซึ่งรายงานล่าสุดแจ้งว่ามีแฟนบอลกิเลนได้รับ บาดเจ็บราว 20 คน โดยส่วนใหญ่ถูกของแข็งฟาดเข้าที่ลำตัว รวมถึงสะเก็ดจากพลุของฝั่งท่าเรือ

หนึ่งในแฟนบอลเมืองทองที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว จนต้องถูกนำตัวส่งไปทำแผลที่โรงพยาบบาลหัวเฉียวว่า รู้สึกผิดหวังกับการทำงานของสารวัตรทหารภายในสนามศุภชลาศัย รวมถึงฝ่ายจัดการแข่งขันที่ปล่อยให้ มีการนำพลุเข้าสนาม

"ที่ผมสงสัยคือเจ้าหน้าที่ส่วน ใหญ่เห็นแฟนบอลถูกกระทืบต่อหน้าต่อตา แต่ไม่ระงับเหตุ ขณะที่เรื่องของการรักษาความปลอดภัย ผมงงมากว่าทำไมฝั่งท่าเรือถึงมีพลุ ,ขวดน้ำ แม้กระทั่งขวดเบียร์ เพราะก่อนเข้าสนามฝั่งหลังประตูเมืองทอง มีการตรวจอย่างเข้มงวด แต่กลับมีพลุมากมายถูกจุดโดยแฟนท่าเรือ" หนุ่มใหญ่วัย 36 ปี ที่ถูกขวดเบียร์ฟาดเข้าที่แขนจนต้องเย็บ 4 เข็มเผย

ขณะเดียวกันกองเชียร์เมืองทองอีกรายที่ไม่ประสงค์จะออกนาม เผยว่า "ผมคิดว่าสโมสรท่าเรือไทยเอฟซี ต้องรับผิดชอบ นี่คือเหตุการณ์ที่เข้าขั้นจลาจล การยิงพลุลงไปในสนามถือเป็นสิ่งที่ น่าประณาม รวมถึงยังมีกองเชียร์ที่เป็นหญิง และเด็กของเราถูกทำร้ายอีกด้วย"

อย่างไรก็ดีกองเชียร์เมืองทองกลุ่มดังกล่าวยืนยันว่าเรื่องที่ เกิดขึ้นเกิดจากคนบางกลุ่มเท่านั้น ไม่ใช่กองเชียร์ท่าเรือทั้งหมด รวมถึงยังมองว่าการแฟนบอลท่าเรือไม่ให้เข้าสนาม น่าจะเป็นบทลงโทษที่สมควรที่สุด ส่วนเรื่องคดีความกองเชียร์ยืนยันว่า จะเข้าแจ้งความพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายแน่นอน

ส่วน ด้านความเคลื่อนไหวล่าสุดของฝั่ง ท่าเรือไทย เอฟซี มีการเปิดเผยจาก เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง รองประธานสโมสร ว่าทีมสิงห์เจ้าท่า พร้อมรับผิดชอบในเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อแฟนบอลทั้งหมด รวมถึงกำลังรอสรุปยอดผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

"เวลานี้เรายังไม่ทราบยอดที่แน่นอนของผู้ที่ได้รับบาด เจ็บ แต่เราพร้อมรับผิดชอบซึ่งจะมีการหารือกับผู้บริหารสโมสรภาย ในไม่เกินวันจันทร์นี้ ส่วนเรื่องเกมเอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่ทีมมีโปรแกรมพบดานัง จากเวียดนาม ในวันพุธที่ 24 ก.พ.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย ต้องรอดูผลการวินิจฉัยจากเจ้าหน้าที่จากสมาพันธ์ ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) อีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ (21 ก.พ.)" โดยผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จะมีบทลงโทษขั้นต้นทันที โดยจะห้ามแฟนบอลการท่าเรือเข้ามาชมเกมนัดนี้

แหล่งข่าว :: http://www.sportpost.net

No comments:

Post a Comment