Sunday, February 21, 2010

บิ๊กป๋อมยัน4ทีมโต๊ะเล็กโลกร่วมบู๊ไทยแลนด์ไฟฟ์

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ คอนเฟิร์ม 4 ทีมสุดยอดของโลก ร่วมดวลศึก "ไทยแลนด์ไฟฟ์ 2010" ระหว่าง 8-10 เม.ย. ที่ รร.เซ็นธารา จ.อุดรธานี ประกอบด้วย อาร์เจนตินา, อิหร่าน, อุซเบกิซสถาน และทีมชาติไทย แข่งแบบพบกันหมดหาแชมป์ แถมแฟนบอลไทย ยังจะได้ชมเกมถ่ายทอดสด 2 นัดทาง สทท.11 ในนัดที่ปะทะ อาร์เจนตินา และ อิหร่าน

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เปิดเผยเกี่ยวกับการจัดการแข่งขัน "ฟุตซอล ไทยแลนด์ไฟฟ์" ครั้งที่ 3 ประจำปี 2010 ว่า ในขณะนี้เราได้ทีมครบ 4 ทีม ตามจำนวนที่จะจัดการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้วและทีมคู่แข่ง ก็ได้ตอบรับยืนยันเป็นหนังสืออย่างเป็นทางการ กลับมา

ได้แก่ ทีม "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา อันดับ 7 ของโลกและแชมป์เก่ารายการนี้, ทีม อิหร่าน อันดับ 5 ของโลก, ทีมอุซเบกิสถาน อันดับ 18 ของโลก และทีมชาติไทยอันดับ 10 ของโลก ในปัจจุบันที่มีการจัดอันดับล่าสุดใน www.futsalworldranking.be

ซึ่ง รายชื่อแต่ละทีมที่มาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นทีมระดับท็อปเทนของโลกทั้งนั้น ขณะที่อุซเบกิสถาน นั้น ก็นับเป็นทีมที่แข็งแกร่งพัฒนาขึ้นมามาก ซึ่งล่าสุดที่เราเจอในเอเชียนอินดอร์เกมส์ ก็สุดจะคู่คี่สูสี โดยปีนี้เขาจะเป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียด้วย จึงเตรียมตัวมาอย่างดี แต่ละทีมผ่านไปไม่ง่ายแน่นอน ดังนั้นฟุตซอลไทยแลนด์ไฟฟ์ในปีนี้ จึงถือว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับโลก ที่จะให้คนไทยได้ดูกัน

สำหรับ การจัดการแข่งขัน จะมีขึ้นที่ จ.อุดรธานี ซึ่งทาง อบจ.อุดรธานี และเทศบาลเมืองอุดรธานี เสนอตัวเข้ามาเป็นเจ้าภาพ ซึ่งทางตนก็เห็นว่าอยากจะเปิดโอกาสให้คนต่างจังหวัด ได้มีโอกาสได้ชมทัวร์นาเมนต์ดีๆ บ้างและเป็นการกระจายการพัฒนาไปสู่ภูมิภาค ขณะที่ จ.อุดรธานีเป็นหัวเมืองภาคอีสาน มีความพร้อมมากจึงได้เลือกให้เป็นเจ้าภาพ โดยการแข่งขันมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย.นี้ ที่โรงแรมเซ็นธารา จ.อุดรธานี ใช้ชื่อการแข่งขันว่า ฟุตซอลไทยแลนด์ไฟฟ์ 2010 จ.อุดรธานี

โดย โปรแกรมการแข่งขัน วันที่ 8 เม.ย. ทีมชาติไทย พบกับ อุซเบกิสถาน เวลา 17.00 น. คู่ทีสอง อาร์เจนตินา พบ อิหร่าน เวลา 19.30 น., วันที่ 9 เม.ย. อาร์เจนตินา พบ ทีมชาติไทย เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง สทท.11 คู่ที่สอง อิหร่าน พบ อุซเบกิสถาน เวลา 19.30 น., วันที่ 10 เม.ย. อุซเบกิสถาน พบ อาร์เจนตินา เวลา 14.30 น.และ อิหร่าน พบ ทีมชาติไทย เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง สทท.11 เช่นกัน

ด้าน ปูลปิส กุนซือทีมฟุตซอลชาติไทยชาวสเปน ซึ่งเป็นผู้ประสานงานติดต่อทีมต่างๆ มาแข่งขันกล่าวว่า ทีมในยุโรป จะมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นติดการแข่งขันในลีกอยู่ จึงต้องเชิญทีมจากอเมริกาใต้และเอเชีย แต่ทุกทีมที่มาก็ถือว่าล้วนแล้วแต่แข็งแกร่งมาก เป็นศึกหนักของทีมชาติไทย โดยทีมผ่านมาทีมไทย ยังไม่เคยได้แชมป์รายการนี้เลย แต่ครั้งนี้เราจะพยายามทำให้ได้

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment