Tuesday, February 23, 2010

ร็อบโบ้ยกนิ้วซ้อมวันแรกแข้งทีมชาติสุดฟิต

ทีมชาติไทยลงสนามซ้อมวันแรก มีแค่ 14 คน หลัง 6 แข้งเมืองทองฯ ติดภารกิจสโมสร เช่นเดียวกับ สุรัตน์ สุขะ ที่อยู่ออสเตเลีย พร้อมเรียก สมปอง สอแหลบ มาเสียบแทน ณรงค์ชัย วชิรบาล ที่เจ็บยังไม่หาย ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ยกนิ้วนักเตะความฟิตเจ๋ง ขอเติมแค่แท็ก ชม 3 แข้งบางกอกกล๊าสที่เรียกเสริม มีอนาคต พร้อมเปิดโควตาให้ไปอิหร่านด้วย 1 ที่ แถมวันนี้ยังมี สตีฟ ดาบี้ ที่สมาคมสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับทีม มาร่วมแจมอีกด้วย

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลทีมชาติ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนทำศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือกกลุ่ม อี กับอิหร่าน วันที่ 3 มี.ค.นี้ ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน โดยไทย ที่มี 6 แต้ม จะต้องชนะเพื่อจะการันตีในการเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายทันที แต่ถ้าหากเสมอ จะต้องให้เกมคู่สิงคโปร์ที่มี 5 แต้ม ที่จะไปเยือนจอร์แดน มี 4 คะแนน ที่กรุงอัมมัม ประเทศจอร์แดน ในวันเดียวกัน ต้องไม่มีผลแพ้-ชนะ ถึงจะเข้ารอบ แต่ถ้าหากคู่นี้มีผลแพ้-ชนะแล้วไทย ไม่ชนะ จะตกรอบทันที

ล่า สุดเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา กลับมาเตรียมทีมฝึกซ้อมกันอีกครั้ง เพื่อเตรียมทีมทำศึก โดยบรรดานักเตะทีมชาติไทย ได้เข้ามารายงานตัวกันทั้งหมด 14 คน ที่ รร.เรดิสัน ในช่วงบ่าย หลังจากเรียก 22 คน ขาดนักเตะจากเมืองทอง 6 คน ทั้ง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, กวิน ธรรมสัจจานันท์ และ 2 นักเตะอย่าง สุรัตน์ สุขะ ที่ติดภารกิจกับต้นสังกัดเมเบิร์น วิคตอรี่ ที่ประเทศออสเตเลีย,

ณรงค์ ชัย วชิรบาล ของอินทรีเพื่อนตำรวจที่มีอาการบาดเจ็บขอถอนตัว และทางทีมได้เรียก สมปอง สอแหลบ กองหน้าของการท่าเรือไทย เอฟซี เข้ามาแทน นอกจากนั้น 3 นักเตะดาวรุ่งอย่าง ชาตรี ฉิมทะเล, วิชะยา เดชมิตร, สุรเชษฐ์ งามทิพย์ จากบางกอกกล๊าส มาฝึกซ้อมเช่นกัน ซึ่งนักเตะของเมืองทองฯ จะเดินทางตามไปกาตาร์ เพื่อเก็บตัววันที่ 26 ก.พ.นี้ ขณะที่ชุดแรกจะเดินทางไปก่อนในวันที่ 25 ก.พ.

ในช่วงเย็นได้ เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมี ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ พร้อม "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม สตาฟฟ์โค้ชที่ สมาคมฟุตบอลฯ เพิ่งแต่งตั้งมาคุมซ้อมเป็นวันแรก แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า สตีฟ ดาบี้ อดีตสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ที่สมาคมฟุตบอลปรับให้เหลือแค่นักวิชาการของทีม และห้ามเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการทำทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยังคงมาช่วย ไบรอัน ร็อบสัน คุมซ้อมเหมือนปกติ

โดยการฝึกซ้อม เน้นไปที่การวอร์มเบาๆ และเล่นฟุตบอลสนามเล็ก ทั้งจังหวะเข้าทำต่างๆ โดยใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง มีแค่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่มีอาการบาดเจ็บที่ต้นขาขวา ส่วน ณัฐพงษ์ สมณะ ส้นเท้าซ้ายโดนรองเท้ากัด ได้แค่วิ่งวอร์มเบา

ทาง "เสี่ยแฮ๊งค์" อนุชา นาคาสัย ผจก.ทีมชาติไทย กล่าวว่า ในเรื่องของ สตีฟ ดาบี้ ผมอยากให้มองว่า เขามาเพราะเป็นเพื่อนของ ไบรอัน ร็อบสัน ซึ่งถือว่า มาเป็นเพื่อนคุยภาษาเดียวกัน และทีมเราต้องการทีมเวิร์ก มีผู้ช่วยน่าจะทำให้อะไรดีขึ้น

ผจก.ทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า การเดินทางไปครั้งนี้ จะต้องเจอกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็นอย่างแน่นอน ทีมเราได้เตรียมเสื้อแข่งแขนยาว พร้อมกับเสื้อซับในเพื่อให้ร่างกายอุบอุ่นมากที่สุด ผมเองเชื่อว่า ถ้าหากเกมนี้ นักเตะเล่นด้วยความมุ่งมั่น สิ่งที่ได้รับหลังชัยชนะจะคุ้มค่าต่อต่อเอง และวงการฟุตบอลอย่างมหาศาล และเชื่อว่ามีโอกาสทำได้สูงด้วย"

ขณะที่ ไบรอัน ร็อบสัน กล่าวว่า ได้ดูสภาพความฟิตของนักเตะถือว่าโอเคมากๆ เพราะทุกคนฝึกซ้อมกับสโมสรมาตลอด แต่ปัญหาตอนนี้นักเตะอย่าง ณัฐพงษ์ สมณะ, เทิดศักดิ์ ใจมั่น ยังมีอาการบาดเจ็บ แต่อีกสัก 2 วัน น่าจะหายทันฝึกซ้อมแน่

ส่วน 3 นักเตะดาวรุ่งของบางกอกกล๊าส ที่เรียกมาเสริมเพื่อฝึกกับทีม ถือว่ามีฝีเท้าดี อนาคตน่าจะเป็นกำลังสำคัญกับทีมชาติอย่างแน่นอน คิดว่าในการเดินทางไปอิหร่านครั้งนี้ จะหนีบ 1 ใน 3 คนไปด้วย จะเป็นใครขอดูอีกครั้ง" ร็อบสัน กล่าวปิดท้าย

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment