Monday, April 20, 2009


ชูชัย บัวบูชา นั่งตำแหน่งประธานผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแบบไร้คู่แข่ง เจ้าตัวขอเวลา 1 สัปดาห์จะประกาศคณะกรรมการผู้ตัดสินชุดใหญ่ได้แน่ ขณะที่ตำแหน่ง ผอ.สถาบันผู้ตัดสิน "เปาอั๋น" ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ได้รับความไว้วางใจกลับมาคุมอีกครั้ง พร้อมด้วย นาวาเอกสมพร พัชรมุกดากรณ์ นั่งตำแหน่งประธานควบคุมการแข่งขันและตรวจสอบผู้ตัดสิน

ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา มีการประชุมของคณะกรรมการสรรหาบุคคลเป็นคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่ง ประเทศไทย ที่มาประชุมจำนวน 23 คน จาก 25 คน โดยมี “วีเจ” วิจิตร เกตุแก้ว ประธานที่ปรึกษานายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม ทั้งนี้มีการหารือเรื่องการสรรหาบุคคลที่จะเป็นคณะกรรมการผู้ตัดสินชุดใหม่ โดยที่ประชุมกำหนดเพียง 3 ตำแหน่งเท่านั้นคือ ตำแหน่งประธานผู้ตัดสิน ตำแหน่งประธานควบคุมการแข่งขันและตรวจสอบผู้ตัดสิน และผู้อำนวยการสถาบันผู้ตัดสิน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ จะให้บุคคลที่ได้แต่งตั้งมาพิจารณาอีกต่อไป


การสรรหาครั้งนี้กำหนดให้มีการออกเสียงกันอย่างเปิดเผย สำหรับตำแหน่งประธานผู้ตัดสิน นายพงศธร เพิ่มพานิช ได้เสนอชื่อ ผศ.ชูชัย บัวบูชา เพียงคนเดียว ซึ่งที่ประชุมรับรองและเป็นมติเอกฉันท์ให้ดำรงตำแหน่งประธานผู้ตัดสิน ส่วนตำแหน่ง ผอ.สถาบันผู้ตัดสิน มีการเสนอชื่อ 2 คน โดยนายวิชัย จารุพันธุ์ ได้เสนอชื่อ นายภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ขณะที่นายเอกชัย ถนัดเดินข่าว เสนอชื่อ นายรัศมี จินดามัย ผลการลงคะแนนปรากฏว่า นายภิรมย์ ชนะด้วยคะแนน 10-6 โดยงดออกเสียง 7 คน
ขณะที่ตำแหน่งประธานควบคุมการ แข่งขันและตรวจสอบผู้ตัดสิน มีการเสนอชื่อ 3 คน โดยนายพงศธร เสนอชื่อ รศ.ชวน มินศิริ แต่ได้ประกาศขอถอนตัว, ส่วนนาวาอากาศโทเผ่าพันธุ์ พ่วงนาคพันธุ์ ได้เสนอชื่อ นาวาเอกสมพร พัชรมุกดากรณ์ และนายยุทธนา ฉายสุวรรณ เสนอชื่อ นายรัศมี จินดามัย ซึ่งจากการลงคะแนนปรากฏว่า นาวาเอกสมพร ได้รับการแต่งตั้งด้วยคะแนน 11-6


หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม ผศ.ชูชัย บัวบูชา กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อ.วิจิตร เกตุแก้ว ประธานที่ปรึกษา และคณะกรรมการสรรหาทุกคน ที่ให้ความไว้วางใจ ยืนยันจะพยายามยกมาตรฐานวงการผู้ตัดสินไทยสู่อินเตอร์ให้ได้ โดยบื้องต้นจะเน้น 3 ภูมิ คือ 1.ภูมิรู้ ซึ่งจะต้องให้ผู้ตัดสินรู้กฎกติกาอย่างแม่นยำ 2.ภูมิธรรม คือ ผู้ตัดสินจะต้องมีจริยธรรมและคุณธรรม ในการทำหน้าที่ที่จะต้องให้เป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย และ 3.ภูมิฐาน คือ ผู้ตัดสินจะต้องมีกิริยามารยาทที่ดี มีวินัย ทั้งในและนอกสนาม รวมไปถึงบุคลิกภาพด้วย

No comments:

Post a Comment