Monday, April 20, 2009

ฟัลเการ่วมทีมแคท ซอลลีก2009

ศึกไทยแลนด์ ฟุตซอลลีก 2009 นัด ?มิดวีก? กลางสัปดาห์ วันพุธที่ 22 เม.ย.นี้ จะฟาดแข้งกันที่ห้องไอส์แลนด์ ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ รามอินทรา

โดยคู่เอกจะเป็นการพบกันระหว่างจ่าฝูง ชลบุรี บลูเวฟ พบแคท เทเลคอม ทีมอันดับ 3 ของตาราง โดยแคท เทเลคอม ใช้โค้ชบราซิล เฟลิเป เฟอราซ คุมทัพ และเพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นต่างชาติ ล่าสุดโดยได้ ซูซา ดาวเตะบราซิลตัวใหม่ค่าตัวเดือนละ 1 แสนบาทและยิงไป 2 ประตู ทำให้ผลงานของทีมดีขึ้นทันตาเห็นหลังจากออกสตาร์ตค่อนข้างแย่จนต้องส่ง บราซิลกลับบ้าน 2 คน ผลงานของแคท แข่ง 7 ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 1 มี 14 แต้ม ส่วนชลบุรี บลูเวฟ จ่าฝูง แข่ง 7 นัด มี 18 แต้ม แต่ผลงานในช่วงหลังเริ่มจะไม่จัดจ้าน ฟอร์มค่อนข้างฝืดทำประตูได้น้อย แม้ว่าจะมีทีมชาติเต็มทีมแต่เกมนี้คงไม่ง่ายเพราะแคท เทเลคอม นั้นก็ดีขึ้นมามาก ส่วน ตัวเองเป็นขาลง คู่นี้มีโอกาสแพ้ชนะกันได้ โดยชลบุรีเป็นต่อเล็กน้อยในฐานะที่มีดีกรีทีมชาติเยอะกว่า

คู่อื่นๆ ที่น่าสนใจยังมีตะหานน้ำ ราชนาวี ที่เล่นได้ดีในพักหลังจนกระเด้งมาอยู่หัวแถวจะพบกับทีโอที ทีมบิ๊ก ที่อยู่หัวแถวเช่นกัน คาดว่าคู่นี้น่าจะเร้าใจไม่แพ้ 2 คู่แรก ขณะที่นนทบุรี รองบ๊วยที่เริ่มจะมีแต้มช่วงหลังพบกับบางกอกกล๊าสที่ฟอร์มตกก็ใกล้เคียงกัน ม.รัตนบัณฑิตย์ หรืออาร์แบค พบกิมบ๊วย ม.ศรีปทุม เป็นดาร์บี้แมตช์ของ 2 ทีมมหาวิทยาลัย และการท่าเรือจะพบกับกรุงเทพมหานคร ก็สุดสูสี

ผู้สื่อ ข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีการติดต่อที่จะนำฟัลเกา เทพเจ้าฟุตซอลชาวบราซิล เข้ามาเล่นในไทยแลนด์ฟุตซอลลีก 2009 ให้กับทีมแคท เทเลคอม ทีมเงินถุงเงินถังของไทยแลนด์ฟุตซอลลีก ซึ่งปัจจุบันมีนักเตะบราซิเลียนอยู่ในทีม 2 ราย กินเงินเดือนสูง โดยเฉพาะซูซา นักเตะใหม่ที่เพิ่งมานั้นก็กินเงินเดือนถึง 1 แสนบาทและยังมีโค้ชชาวบราซิลด้วย

โดย ?บิ๊กป๋อม? อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานจัดการแข่งขันไทยแลนด์ฟุตซอลลีกเปิดเผยว่า ขณะนี้มีการเจรจาที่จะนำฟัลเกา ดาวซัลโว 15 ประตูและนักเตะยอดเยี่ยมจากฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่ประเทศบราซิล ปี 2008 เข้ามาเล่น ซึ่งเป็นความต้องการของสโมสร แคท เทเลคอม ที่อยากจะได้นักเตะที่เก่งที่สุดในโลกที่เล่นฟุตซอลมาโชว์ฝีเท้าและสร้างผล งานให้กับสโมสร จึงได้ให้บริษัท ลีกาฟุตซอล ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ฟุตซอลลีก เป็นผู้ประสานงานติดต่อให้ ซึ่งในเบื้องต้นนั้นก็ติดต่อไปแล้วและมีความเป็นไปได้ที่ฟัลเกาจะตอบตกลง เนื่องจากเป็นเพียงสัญญายืมตัวเหลือเพียงตกลงเรื่องรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ โดยค่าเหนื่อยของนักเตะฟุตซอลนั้นก็ไม่แพงมาก อยู่ในฐานะที่สโมสรพอจะจ่ายให้ได้ ซึ่งหากผลการเจรจาเรียบร้อย แฟนชาวไทยก็อาจจะได้ชมฟัลเกา? เทพเจ้าฟุตซอล? มาชมในไทยแลนด์ ฟุตซอลลีกเลกที่ 2 ช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป

No comments:

Post a Comment