Monday, April 20, 2009

'ทีทีเอ็ม' เดิมพันหากร่วงตกชั้น เตรียมยุบสโมสร



หลังจากแพ้ถึง 4 นัดจาก 6 นัดที่ลงสนาม จมอยู่โซนท้ายตาราง ขณะที่ "กิเลนผยอง"เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องพบข่าวร้าย เมื่อ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ไหปลาร้าแตกละเอียด ต้องพักอย่างน้อย 6 สัปดาห์...


วันนี้ (20 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของทีม ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ที่หลังจากเกมนัดที่ 6 เปิดบ้านแพ้ให้กับสมุทรสงคราม เอฟซี ไป 0-1 โดยเป็นการแพ้นัดที่ 4 ของฤดูกาลแพ้ในบ้าน 2 จาก 3 เกมที่ลงเตะในถิ่นและยังเป็นการแพ้ 2 เกมติตต่อกันจนำอันดับล่าสุดหล่นมาอยู่โซนตกชั้นที่อันดับ 14 จาก 16 ทีมไปแล้วจนทำให้ กุนซืออย่าง "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม ได้ประกาศลาออกจากการทำหน้าที่คุมทัพทันทีหลังจากจบเกมล่าสุด

นาย อนุชา กระเดื่องเดช ผู้จัดการทีม ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร กล่าวว่า? จริงๆแล้วหลังจากที่ผมทราบข่าวว่าโค้ชแต๊ก เขาลาออกไปผมก็ได้โทรข้ามประเทศมายับยั้งเขาแล้วแต่ตัวโค้ชแต๊ก เขาก็ยังคงยืนกรานจะลาออกจากทีม จนล่าสุดเมื่อ 20 เม.ย. ที่ผ่านมาหลังจากผมกลับมาถึงไทยแล้วก็ได้ติดต่อกับเขาตลอดแต่ก็ติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งให้ผช.ผจก.ทีม ปริญญา แสนสุข ได้ประสานงานให้แต่ตัว โค้ชแต๊ก เขาเองก็ยังคงยืนยันคำเดิมคือขาลาออกจากทีม

ผู้จัดการทีม ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร กล่าวอีกว่า ล่าสุดนั้นทางท่านประธานสโมสร คุณ สุจริต กัลยาณมิตร ได้เตรียมเรียกคณะกรรมการบริหารสโมสรทั้งหมดมาหารือเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นี้เป็นประเด็นหลักอย่างไรก็ดีเราเองก็ต้องเคารพการตัดสินใจของตัวโค้ชแต๊ก เขาด้วยหากว่าเขายังยืนยันจะไม่อยู่ทำทีมต่อเราก็คงไม่ไปรั้งเขาไว้แต่ถาม ว่าเราเตรียมใครไว้หรือไม่ผมบอกเลยว่าตอนนี้ทีมยังไม่มีตัวเลือกใดๆทั้งสิ้น ที่เคยเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ยืนยันว่าไม่มีหากโค้ชแต๊ก ไปเราก็จะดันให้ กิจ มีศรีสุข สตาฟฟ์โค้ชขึ้นมาเป็นโค้ชใหญ่แทนหากเป็นกรณีนี้เราเองก็ต้องพร้อมยอมรับกับ สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับทีมเราเองนั่นก็คือหากทีมมีอันต้องตกชั้นเราก็คงจะยุติ การส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันต่อไปแต่จะให้ใครเข้ามาเทคโอเวอร์หรือเปล่ายัง ไม่ถึงวันนั้นยังให้คำตอบไม่ได้

ทางด้านความเคลื่อนไหวของทีมสโมสรเมืองทองฯยูไนเต็ด หนึ่งในทีมหัวแถวของศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ล่าสุดต้องพบปัญหาใหญ่เสียแล้ว เมื่อ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกดาวยิงประจำทีม ที่ซัลโวประตูชัยให้ทีมกิเลนคู่เฉือนชนะแชมป์เก่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะถุกเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกม เพราะได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ซ้าย ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธีรศิลป์ ได้ไปเอ็กซเรย์อาการเจ็บอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลพญาไท 2 แพทย์พบว่า อาการนั้นหนักกว่าที่คิด โดยกระดูกไหปลาร้าถึงกับแตกละเอียด ทำให้เจ้าตัวต้องพักรักษาเป็นเวลา 6 สัปดาห์เต็ม ทำให้เมืองทองฯจะต้องไร้ "เจ้ามุ้ย"ในศึกไทยพรีเมียร์ลีกไปอย่างน้อย 5-6 แมตช์เลยทีเดียว และอาจจะส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ของ กุนซือ ปีเตอร์ รีด ซึ่งธีรศิลป์เป็นกองหน้าตัวหลักอยู่ด้วย

No comments:

Post a Comment