Wednesday, April 29, 2009

ไทยลีกเตรียมสอบ3นักเตะฟาดแข้งนอกลีก

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เตรียมเรียก 3 แข้ง ธนา ชะนะบุตร, จีระวัฒน์ แก้วโบราณ, สุทธินันท์ นนที ที่เป็นข่าวไปเดินสายเล่นบอล วังสะพุง คัพ ที่ จ.เลย ซึ่งถือเป็นความผิดร้ายแรง เพื่อหาข้อเท็จจริง ยันให้ความเป็นธรรมกับสโมสรที่ไม่มีส่วนรู้เห็น ส่วนนักเตะถ้าผิดจริงและไม่รู้ว่ามีกฎระเบียบห้ามแข้งไทยลีกเล่นฟุตบอล รายการอื่น ขั้นแรกอาจจะโดนโทษแบน 2-3 นัด เพื่อเป็นการเตือน ส่วนสโมสรอาจถูกปรับเงิน

จากกระแสข่าวที่มีการแจ้งเบาะแสไปยัง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ว่ามี 3 นักเตะระดับไทยลีกได้ไปเดินสายเล่นฟุตบอลรายการ วังสะพุง คัพ ครั้งที่ 31 ที่ จ.เลย ได้แก่ ธนา ชะนะบุตร ของทีมพัทยา ยูไนเต็ด, จีระวัฒน์ แก้วโบราณ ของสมุทรสงคราม เอฟซี และ สุทธินันท์ นนที ของราชนาวีระยอง ซึ่งถือเป็นความผิดร้ายแรงตามกฏระเบียบของการแข่งขัน ที่ห้ามผู้เล่นในไทยลีกไปเล่นฟุตบอลรายการอื่นโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งสโมสรต้นสังกัดของนักเตะนั้นมีโทษถึงขั้นยุบสโมสรเลยทีเดียว

ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวสยามกีฬารายวันได้สอบถามไปยัง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ได้รับคำตอบว่า ข่าวที่เกิดขึ้นมีการแจ้งเข้ามา แต่เราในฐานะฝ่ายจัดต้องมีการตรวจสอบให้ละเอียดก่อน อย่างน้อยต้องสืบว่าข่าวที่แจ้งมาเป็นจริงหรือไม่ และถ้าเป็นจริงก็ต้องดูด้วยว่ามีนักฟุตบอลมากกว่า 3 คนนี้หรือไม่ ซึ่งเราจะให้เป็นความธรรมกับทุกฝ่ายอยู่แล้ว ไม่ใช่มีข่าวเข้ามาแล้วเราจะลงโทษทันที มันต้องสอบสวนให้ดีก่อน โดยขั้นแรกจะเรียกตัวนักเตะทั้ง 3 คนมาชี้แจงว่าเป็นจริงหรือไม่ที่ไปเดินสายเล่น และยังมีใครอีกหรือเปล่า ส่วนสโมสรต้นสังกัดต้องมีการสอบถามว่ารู้เห็นกับเรื่องนี้หรือไม่ คือต้องแยกกัน เพราะถ้านักเตะทำผิดแล้วสโมสรไม่รู้เรื่องเลย จะลงโทษยุบสโมสรทันทีมันก็ไม่เป็นธรรม

"กรณีถ้าเป็นจริงต้องยอมรับว่ามันเกิดขึ้นครั้งแรก ทั้งที่เราได้แจ้งกฎระเบียบไปยังสโมสรแล้ว เพียงแต่นักฟุตบอลอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และทางสโมสรอาจจะไม่ได้เฝ้าระวังมากนัก ขั้นแรกอย่างที่บอกต้องเรียกมาสอบสวนก่อน และถ้าผิดจริง แต่ว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์อาจจะปรับลงโทษแบนไม่ให้ลงเล่น 2-3 นัดอย่างน้อยเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างถึงนักเตะคนอื่นที่คิดจะทำจะได้รู้ ว่ามีกฎระเบียบนี้อยู่ ส่วนสโมสรอาจจะโดนปรับเงิน ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการที่จะพิจารณาอีกที" ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2009 ชี้แจง

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายสมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้บริหารสโมสร "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม เอฟซี ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ได้รับคำตอบว่า ไม่รู้ข่าวคราวเลยว่ามีนักเตะในทีมไปเล่นฟุตบอลในรายการดังกล่าว มารู้จากหน้าหนังสือพิมพ์เช่นกัน เพราะถ้าทราบคงจะห้ามไม่ให้ไปอยู่แล้ว แต่ยังไงเราจะเรียกเจ้าตัวมาพูดความจริงด้วยว่าไปเล่นจริงหรือเปล่า และคงต้องหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก"

ส่วนทีม พัทยา ยูไนเต็ด นายพันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา โค้ชของทีมเผยว่ารู้ข่าวจากสื่อเช่นกัน ซึ่งกำลังสอบถามความจริงอยู่ แต่คิดว่าตัวนักเตะเองอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์มากกว่า

ด้าน "เสี่ยเหมา" กมล สุวรรณเจริญ ผช.ผจก.ทีมราชนาวีระยอง ได้ชี้แจงถึงลูกทีมที่ไปเล่นว่า เกิดขึ้นจริงแต่ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เราปล่อยเทศกาลสงกรานต์ นักเตะได้เดินทางกลับบ้าน แล้วถูกทางผู้ใหญ่ในจังหวัดขอร้องให้ลงเล่นเพราะถือว่าเป็นซูเปอร์สตาร์ของ จังหวัดแฟนบอลก็อยากชม เจ้าตัวบอกว่าไม่อยากลงหรอก แต่ผู้ใหญ่ร้องขอมาจึงลงไป 10 นาทีเท่านั้น ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ ส่วนทางทีมเองก็ไม่รู้เพราะได้ปล่อยนักเตะกลับสงกรานต์ใครจะไปทำอะไรก็ไม่ ทราบเรื่อง ซึ่งก็ขอยอมรับผิดแทนนักเตะด้วย

ศรีราชาเสริมหอกอาร์เจนไตน์

"เสี่ยหน่อง" วีระศักดิ์ หวังกุศล รองประธานสโมสร "มัจฉาสีน้ำเงิน" ศรีราชา เอฟซี เผยถึงเสริมทีมให้แข็งแกร่งขึ้นว่า หลังจากที่ทีมทำผลงานหล่นไปอยู่รองบ๊วย แข่ง 7 นัดมี 5 แต้มเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาประสบปัญหากับการจบสกอร์จนพลาดแต้มสำคัญหลายครั้งทำให้ทีมจำ ต้องมีการมีเสริมกองหน้าเข้ามา และไม่ใช่ใครอื่นเป็น กัตตัน กอนซาเลซ แข้งชาวอาร์เจนตินาที่เคยมาค้าแข้งด้วยกันเมื่อปีที่แล้วในระดับดิวิชั่น 1 และสามารถยิงไป 8 ประตู โดยหลังจากทีมขึ้นชั้นมาก็ได้กลับไปค้าแข้งในลีกดิวิชั่น 2 ที่บ้านเกิด เวลานี้ทีมได้ติดต่อขอให้กลับมาช่วยอีกครั้ง โดยกำลังเจรจาในส่วนของค่าเหนื่อย คาดว่ากองหน้าอาร์เจนไตน์น่าจะมาช่วยทีมได้ในช่วงกลางเดือน พ.ค.นี้

No comments:

Post a Comment