Sunday, April 26, 2009

“โรจน์” ฟุ้งร่างกายปึ้ก พร้อมหวนคืนทีมชาติ

“เจ้าโรจน์” รุ่งโรจน์ สว่างศรี ปราการหลังฝีเท้าดีของ “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี พร้อมแล้วที่จะกลับมาทวงทีมชาติ ลั่นศึกไทยพรีเมียร์ลีก หากรักษามาตรฐานสม่ำเสมอมีโอกาสคว้าแชมป์สูง

ได้ชื่อว่าเป็นกองหลังที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมคนหนึ่งของเมืองไทย สำหรับ "เจ้าโรจน์" รุ่งโรจน์ สว่างศรี อดีตนักเตะทีมชาติไทยจากโรงเรียนวัดสุทธิวราราม หรือ "สิงห์สะพานปลา" เมื่อหลายปีที่แล้ว ถึงขนาดรุ่นพี่อย่าง "เจ้าดำ" นที ทองสุขแก้ว อดีตปราการหลังทีมชาติไทย ถึงกับเอยปากว่าจะเป็นทายาทในตำแหน่งกองหลังคนต่อไป เพราะเรื่องทักษะเบสิกและเรื่องหัวใจดีเดือดเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ทว่ายังไปไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ เพราะบาดเจ็บต้องผ่าตัดหัวเข่าถึง 2 ครั้ง และเพิ่งจะกลับมาลงสนามได้อีกเมื่อไม่นานนี้

ล่าสุด รุ่งโรจน์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ต้องผ่าตัดหัวเข่าที่ถือเป็นจุดสำคัญในการเล่นฟุตบอลถึง 2 ครั้ง จนเกือบจะประกาศเลิกเล่นไปแล้ว เพราะต้องใช้เวลารักษาตัวนานพอสมควร แต่อาการบาดเจ็บดีขึ้นเรื่อยๆ จนหายเป็นปกติสามารถลงสนามช่วยทีมได้เต็มที่แล้ว ถึงตอนนี้ร่างกายพร้อมเต็มที่แล้วกับศึกไทยพรีเมียร์ลีกที่กำลังเริ่มขึ้น

“ตอนนี้บอกได้คำเดียวว่าสภาพร่างกายและความฟิตต่างๆ ของผมพร้อมแล้วที่จะกลับมาทวงตำแหน่งกองหลังทีมชาติไทย แต่ก็ขึ้นอยู่กับโค้ชและสมาคมฟุตบอลด้วยว่าจะให้โอกาสหรือไม่ ส่วนการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ด้วยสภาพทีมของบางกอกกล๊าส ถือว่าทุกขุมกำลังแข็งแกร่งมาก หากรักษามาตรฐานการเล่นได้สม่ำเสมอ โอกาสที่จะซิวแชมป์มาครองก็น่าจะมีสูง”

No comments:

Post a Comment