Monday, April 20, 2009

ไฟฟ้าลั่นบุกยิงบินห์เยืองเอเอฟซีคัพ


"จอมช็อต" การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หลังชนฝา "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช กุนซือใหญ่ ประกาศกร้าวเกมนี้ต้องมีแต้มจากบ้าน บินห์เยือง ของเวียดนาม วาง ณรงค์ชัย วชิรบาล คุมทัพแดนกลาง พร้อมส่ง รณชัย รังสิโย กับ ลำเนา สิงห์โต ล่าตาข่าย ขณะที่ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เตรียมเปิดสนามศุภชลาศัย รอโช้ย ฮานอย เอสซีบี จากเวียดนาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช โว 3 แต้มไม่พ้นมือแน่ ศึกลูกหนังเอเอฟซี คัพ วันที่ 21 เม.ย.นี้
บุญคง อรรคบุตร ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์สยามกีฬาและฟุตบอลสยามรายวัน รายงานความเคลื่อนไหวของทีม "จอมช็อต" การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่เดินทางไปลุยศึกฟุตบอล เอเอฟซี คัพ กลุ่มเอส นัดที่ 4 พบกับ บินห์เยือง ของเวียดนาม ที่สนามฟุตบอลเมืองบินห์เยือง ประเทศเวียดนาม วันที่ 21 เม.ย.นี้ เวลา 18.00 น. โดยการไฟฟ้าฯ แข่งมา 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 มีอยู่ 6 แต้ม นัดล่าสุดเล่นในบ้านที่สนามศุภชลาศัย แพ้ บินห์เยือง 1-3
ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช กุนซือใหญ่ของทีมพร้อมด้วย อ.ทองสุข สัมปะหังสิต ที่ปรึกษาและ ธนิศ อารีสง่ากุล ผช.โค้ช ได้จับนักเตะลงซ้อมในช่วงเช้า ที่เน้นสปีดและยืดเส้นยืดสาย

จากนั้นในช่วงเย็นได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามบินห์ เยืองที่จะใช้แข่งขัน รูปแบบการซ้อมเน้นการขึ้นเกมเป็นหลักใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงเสร็สิ้น นอกจากนั้น ช่วงเวลา 10.00 น.ทาง "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช กุนซือใหญ่ได้เข้าร่วมประชุมผจก.ทีม โดยทีมการไฟฟ้าฯ จะได้ใส่ชุดเสื้อสีขาว กางเกงม่วงลงทำศึก

"น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช กุนซือใหญ่ของทีมการไฟฟ้าฯ เผยถึงเกมที่จะพบกับบินห์เยืองว่า "เกมนี้คงจะไม่มีเป้าหมายอื่นใดนอกจากชัยชนะ อย่างไรก็ดีอยากที่จะได้แต้มในเกมนี้ไม่สามแต้มก็หนึ่งแต้ม เพราะน่าจะสำคัญสำหรับเราหากอยากที่จะได้เข้ารอบต่อไป สำหรับบินห์เยืองเรารู้ว่าเขาเล่นอย่างไร เกมแรกที่เราแพ้ไม่ใช่ว่าสู่ไม่ได้ แต่เราจบสกอร์ไม่ได้เท่านั้นเอง
เกมนี้คงจะเปิดเกมรุกเต็มสูบ โดยจะให้ ณรงค์ชัย วชิรบาล ที่กำลังเข้าฟอร์มคุมทัพในแดนกลาง ส่วนกองหน้าตนจะใช้บริการของ รณชัย รังสิโย กับ ลำเนา สิงห์โต กองหน้าดีกรีทีมชาติลาว มั่นใจว่าทั้งสองคนจะประสานงานกันได้ดีในแดนหน้า รวมทั้งมีตัวเติมเข้าทำอย่าง ศุภกิจ จินะใจ และ อภิภู สุนทรพนาเวศ
สภาพจิตใจของนักเตะตอนนี้ อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากๆ นักเตะมีขวัญกำลังใจดีมาก ตนได้พยายามปลุกเร้ากระตุ้นเพื่อให้พวกเขากลับมาสู่ฟอร์มเก่ง ซึ่งเชื่อมั่นลึกๆ ว่านัดนี้เราไม่ได้ 1 แต้มก็น่าจะ 3 แต้มเต็ม
ส่วน มร.ฟรานเชสโต้ วิสตาล โค้ชใหญ่ของบินห์เยืองกล่าวถึงความพร้อมที่จะพบกับ การไฟฟ้าฯ ว่า "เราโชคดีที่เกมแรกบุกไปชนะการไฟฟ้าฯ ได้ในบ้านวันนั้น แต่เกมนี้คงจะไม่ง่ายอย่างแน่นอน เพราะศักยภาพของทีมการไฟฟ้าฯ พร้อมทุกขุมกำลัง อีกทั้งทีมของตนช่วงนี้ค่อนข้างล้าจากเกมวีลีก"
"คงจะเน้นเกมรับที่เหนียวแน่นแล้วหาโอกาสโต้กลับ เป้าหมายแรกได้หนึ่งแต้มก็พอใจแล้ว แต่เราก็อยากที่จะได้สามแต้มเพื่อลุ้นเข้ารอบเหมือนกัน อย่างไรก็ตามตนก็ยังเชื่อมั่นในศักยภาพนักเตะที่มีความมั่นใจมากในตอนนี้ ที่สำคัญเราเล่นในบ้านน่าจะคว้าชัยชนะมาครองได้"

สำหรับ 11 คนแรกของการไฟฟ้าฯ ที่จะลงเล่นประกอบด้วย แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม, ปฎิภาณ เพ็ชรพูล, เฮนรี่ โจเอล, อภิเชษฐ พุฒตาล, วัชระ มหาวงศ์, ณรงค์ชัย วชิรบาล, อภิภู สุนทรพนาวศ, ศุภกิจ จินะใจ, ยุทธจักร ก่อนจันทร์, รณชัย รังสิโย และ ลำเนา สิงห์โต

นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวยังได้รับการเปิดเผยจากสื่อ ท้องถิ่นของเวียดนาม ถึงเกมการแข่งขันระหว่าง การไฟฟ้าฯ กับ บินห์เยือง วันที่ 21 เม.ย.นี้ ส่วนใหญ่เห็นพร้องต้องกันว่า บินห์เยืองดีกรีแชมป์วีลีก 2 สมัยของเวียดนาม จะสามารถเอาชนะทีมการไฟฟ้าฯ ของไทยได้อีกครั้ง รวมทั้งเกมการแข่งขันในนัดนี้ จะมีแฟนบอลเจ้าถิ่นเข้ามาชมเต็มสนามความจุ 2 หมื่นคน อย่างแน่นอน และนี่จะเป็นตัวแปรให้ทีมเจ้าถิ่นเก็บชัยชนะได้ในเกมนี้

ด้านความเคลื่อนไหวของทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่มีคิวลุยศึกเอเอฟซี คัพกลุ่มจี นัดที่ 4 วันที่ 21 เม.ย.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 18.30 น. หลังจาก 3 นัดที่ผ่านมาชนะรวดมี 9 แต้ม นั่งจ่าฝูงของกลุ่มจี ด้วยการชนะ อีสเทิร์น แอตเลติก จากฮ่องกง 4-1, ไปเยือน ชนะ เคด้า ของมาเลเซีย 1-0 และ บุกไปชนะ ฮานอย เอสซีบี ของ เวียดนาม ถึงถิ่น 2-0 นัดนี้พบกับ ฮานอย เอสซีบี ที่มีแค่ 3 แต้มจาก 3 นัด ด้วยการเฝ้าบ้าน ชนะ เคด้า 3-1, ออกไปเยือนแพ้ อีสเทิร์น แอสเลติก 0-3 และ แพ้ ชลบุรี 0-2 รั้งบ๊วยกลุ่มจี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม ส.ฟุตบอลฯ สนามศุภชลาศัย ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมของทีมและประชุม ผจก.ทีม ของทั้ง ชลบุรี เอฟซี และ ฮานอย เอสซีบี โดยทาง ชลบุรี มี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่พร้อม ด้วย พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีม ขณะที่ ฮานอย เอสซีบี ของเวียดนาม ส่ง เหงียน คองวิน โค้ชใหญ่ และ โกรัน กาจิค มาแถลงข่าว
"ซิโก้" เปิดเผยถึงเกมนี้ว่า "ถือเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างประเทศไม่ใช่แค่สโมสร ชลบุรี กับ ฮานอย เท่านั้น เกมนัดนี้ ชลบุรี ส่งชุดใหญ่ลงสนามแน่นอน โดยเฉพาะที่มีดีกรีทีมชาติไทย ทั้ง โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, ชลทิศ จันทร์ความ, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุทธินันท์ พุกหอม, อาทิตย์ สุนทรพิธ นำทัพ ส่วนสองพี่น้อง "สุขะ" สุรีย์ กับ สุรัตน์ เกมนี้ไม่สามารถลงช่วยทีมได้เนื่องจากว่าทั้งคู่ป่วยพร้อมกันกะทันหัน"

"ที่ผ่านมาเกมของชลบุรี มีปัญหาที่การจบสกอร์ค่อนข้างเยอะ อาจจะเป็นเพราะจังหวะเข้าทำที่ยังไม่ค่อยดี แต่เชื่อว่าจะค่อยๆ แก้ไขกันได้ โดยเกมนี้ เราต้องการเก็บ 3 แต้มเพื่อการันตีการเป็นอันดับ 1 ของสาย เพื่อได้เล่นในบ้าน ในรอบ 2 ต่อไป และจะได้เจอกับทีมจาก เซ้าไชนา, อินโด หรือ มาเลเซีย ซึ่งถือว่าอ่อนกว่าเรา และจะได้ไม่ต้องมากังวลกับเกม เอเอฟซี คัพ และมีสมาธิกับการลุ้นแชมป์ไทยลีกอย่างเต็มที่อีกด้วย" ซิโก้ กล่าวปิดท้าย

ขณะที่ พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีม ที่ตั้งแต่เปิดฤดูกาลเพิ่งลงสนามมายิงได้แค่ 1 ประตู พูดถึงเกมนี้ว่า "ตนไม่ได้คิดว่าใครจะยิงประตู แต่ขอแค่ให้ทีมเก็บชัยชนะได้ก็ถือว่าโอเคแล้ว แต่ยังไงก็อยากจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด มีโอกาสก็จะทำประตูให้ได้"

ส่วนเหงียน คอง วิน ผู้ฝึกสอนของทีม ฮานอย เอสซีบี จากเวียดนาม ได้พูดถึงเกมนี้ว่า "เป็นเกมที่หนักมากๆ เพราะชลบุรี เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แถมมี ซิโก้ เกียรติศักดิ์ ที่ชาวเวียดนามรู้จักดีในฐานะยอดนักเตะ และเป็นคนที่รู้จักพื้นฐานของฟุตบอลเวียดนามดี เกมนี้ คงต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อย่างน้อยต้องลุ้นเก็บแต้มให้ได้ เพื่อจะลุ้นเข้ารอบต่อไป แต่ยอมรับว่าเหนื่อยมากๆ เพราะสภาพ อากาศที่นี้ร้อนคล้ายๆ กับโ ฮจิมินฯ ส่วนที่ฮานอย มีแต่ฝน ตก ไม่ร้อนถึงขนาดนี้ ถ้าเป็นแบบนี้นักเตะเจอปัญหาหนักแน่"

โดยช่วงเย็น ฮานอย เอสซีบี ได้ลงฝึกซ้อมสนามศุภชลาศัย สนามแข่งขันจริงด้วย มี เหงียน คอง วิน กุนซือใหญ่คุมทัพเหมือนเดิม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อทำความคุ้นเคยกับสนามและสภาพอากาศ แต่จะเห็นได้ชัดว่า นักเตะส่วนใหญ่ของเวียดนามค่อนข้างจะมีปัญหากับสภาพอากาศที่ร้อนจัด จนต้องหาน้ำมาดื่มตลอดการฝึกซ้อมด้วย
สำหรับเกมนัดนี้ ทางราคาต่อรองให้ ชลบุรี ต่อลูกครึ่ง เนื่องจากเห็นว่าทางเจ้าบ้านต้องการเซฟตัวเพื่อเล่นศึกไทยพรีเมียร์ลีก กับ การไฟฟ้าฯ แชมป์เก่า วันเสาร์ที่ 25 เม.ย.นี้ ที่สนามกีฬากลาง จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเกมชลบุรี พบกับ ฮานอย เอสซีบีจะเริ่มหวด 18.30 น. ทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด นอกจากนั้น สโมสรชลบุรี จะนำร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของสโมสรมาเปิดจำหน่ายที่บริเวณหน้าสนามศุภ ชลาศัย ตั้งแต่ 15.00 น.ขณะที่บัตรเข้าชมเปิดขาย 16.00 น.ราคา 100 และ 200บาท
การฝึกซ้อมของทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ในช่วงเย็นได้ยกทีมมาทำการฝึกซ้อมที่สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี ภายใต้การควบคุมทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แต่การซ้อมในวันสุดท้ายก่อนลงสนามพบกับ ทีมฮานอย เอซีบี กลับไม่มีสองพี่น้องตระกูล "สุขะ" สุรีย์ กับ สุรัตน์ ที่เป็นตัวหลักของทีมเดินทางมาทำการฝึกซ้อมด้วย
เนื่องจากทั้งสองคนเกิดป่วย จนไม่สามารถเดินทางมาทำการฝึกซ้อมได้จนต้องเปลี่ยนตัวแบบกะทันหันเอา เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ ลงแทน สุรัตน์ และเอา เจษฎากร เหมแดง ลงแทน สุรีย์ ซึ่งการซ้อมเน้นวอร์มเบาๆ ด้วยการวิ่งจ๊อกกิ้ง ยืดเส้น วิ่งระยะสั้นๆ ตบท้ายด้วยการเล่นเกมเต็มสนาม 30 นาที
หลังการฝึกซ้อม อรรณพ สิงโตทอง ผู้จัดการทีมฟุตบอลชลบุรี ที่มาดูการฝึกซ้อม กล่าวว่า "นัดนี้เราน่าจะเป็นต่อทีม ฮานอย เอซีบี เพราะเราเคยเอาชนะเขาในบ้านมาแล้วถึง 2-0 อยู่ที่ประตูแรก ถ้าเราได้ประตูเร็วมีสิทธิ์ไหลแน่นอน แต่ไม่รู้ว่าทางโค้ชใหญ่ "ซิโก้" เขาจะวางตัวผู้เล่น 11 คนแรกอย่างไร ถ้าวางชุดใหญ่ลงเล่นหนทางคว้าชัยไม่น่าพลาด ถ้าเอาแค่ประคองตัวคงจะต้องเอาตัวหลักกับตัวสำรองคละเคล้ากันไปเพราะเราต้อง มองถึงเกมไทยลีก ในนัดต่อไปด้วย"

"เราให้ความสำคัญในเกมฟุตบอลไทยลีกมากกว่าเกมในศึก เอเอฟซี คัพ ด้วยซ้ำไป เชื่อว่าจะเอาตัวจริงหรือตัวสำรองมาผสมเรามีศักยภาพเหนือกว่าคู่แข่งจาก เวียดนามอย่างแน่นอน และถ้าชนะในนัดนี้เราจะก้าวเป็นทีม 1 ของสาย จี ทันที"

No comments:

Post a Comment