Wednesday, April 29, 2009

บอลไทยดันสภารับลูกวาระแห่งชาติปรับชลฯ-ไฟฟ้า

ฝันอยากเห็นบอลไทยไปบอลโลก รัฐบาลต้องจริงใจ วิมล กาญจนะ เตรียมนำเสนอสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้ความเห็นชอบผลักดันแนวทางลีกแห่งชาติเสนอ "โอบามาร์ค" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บรรจุเป็นวาระแห่งชาติ สร้างแผนพัฒนาบอลไทยทั้งระบบ 5-10 ปี มั่นใจลีกแข็งแกร่ง ทีมชาติไทยแกร่งตาม


ขณะที่เหตุการณ์ฉาวไทยพรีเมียร์ลีก "สงครามขวด" การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับชลบุรี เจอปรับเบาะๆ แค่ทีมละ 3 หมื่นบาท แต่มีสิทธิ์เพิ่ม ต้องรอประชุมวันที่ 1 พฤษภาคม ด้านฟุตซอลลีก หายใจคล่องขึ้น ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เซ็นหนุน 1 ล้านบาท
นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เตรียมเสนอนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคม และนำเรื่องเข้าสู่สภากรรมการบริหาร เพื่อขอมติเห็นชอบในการนำแนวทางลีกแห่งชาติเสนอถึงรัฐบาล เพื่อให้การสนับสนุนทั้งไทยพรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 "ลีกภูมิภาค" อย่างจริงจัง เป็นแผนงบประมาณระยะยาว 5-10 ปี เพื่อพัฒนาลีกให้แข็งแกร่ง ทั้งในเรื่องการปรับปรุงสนามทั่วประเทศ อบรมโค้ช และการจัดตั้งศูนย์พัฒนาฟุตบอลมาตรฐานทั้ง 5 ภูมิภาค
" แน่นอนว่าสื่อของรัฐเองจะต้องเข้ามาสนับสนุนด้วย โดยเฉพาะในด้านการประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความนิยมได้อย่างรวดเร็ว เพราะอย่างน้อยเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าฟุตบอลอาชีพโดยเฉพาะลีกภูมิภาค มีกระแสตอบรับที่ดี เช่นเดียวกับฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ที่มีแฟนติดตามอย่างหนาแน่นทุกสัปดาห์ ดังนั้นจึงอยากเสนอให้รัฐบาลเห็นถึงความสำคัญของฟุตบอลไทยในการนำไปเป็นวาระแห่งชาติ เชื่อว่าถ้ารัฐบาลมีความตั้งใจจริงอนาคตเราจะเห็นฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลกแน่นอน"
ปรับไฟฟ้า-ชลบุรี 3 หมื่น
ส่วน กรณีแฟนบอลการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกับชลบุรี เกิดเหตุวิวาทจนทำให้เกมต้องยุติไปถึง 71 นาที ก่อนทั้งคู่เสมอ 2-2 ในเกมไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ล่าสุดที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอล นายสมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด พร้อมด้วยนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคม นายอุดม อนันตพงศ์ ประธานฝ่ายพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ร่วมกันพิจารณาบทลงโทษ โดยที่นายสราวุธ ประทีปากรชัย และไกรสร พันธุ์เพียร
นาย อุดม อนันตพงศ์ ไปพิจารณาบทลงโทษ ก่อนที่จะให้เสนอต่อที่ประชุมของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่จะให้นโยบายกับคณะกรรมการผู้ตัดสินชุดใหม่ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ที่โรงแรมเรดิสัน เวลา 14.00 น. เพื่อร่วมพิจารณากันอีกครั้งหนึ่ง
ขณะ เดียวกันเตรียมที่จะทำเรื่องเสนอให้บริษัทไทยพรีเมียร์ ให้ออกหนังสือแจ้งไปยังสโมสรต่างๆ ห้ามให้แฟนบอลนำสุรา ขวดน้ำ พลุ เข้าไปในสนามอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ต้องการให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาอีก
อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก เซ็นอนุมัติสั่งปรับเงินกับทีมสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และสโมสรฟุตบอลชลบุรี ทีมละ 3 หมื่นบาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการต่อไป
ธอส.หนุนฟุตซอลลีก
ที่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) พระราม 9 เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา นายฐนนท์ศรณ์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล ประธานกรรมการกำกับดูแลและความรับผิดชอบสังคมและสิ่งแวดล้อม ธอส. พร้อมกรรมการบริหาร แถลงข่าวการให้การสนับสนุนการแข่งขันไทยแลนด์ ฟุตซอลลีก 2009 จำนวนเงิน 1 ล้านบาท โดยมี "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานจัดการแข่งขันเข้าร่วม ซึ่งนายฐนนท์ศรณ์ กล่าวว่า ธอส.มีนโยบายการสนับสนุนสังคมในด้านต่างๆ อยู่แล้ว และเห็นว่าการส่งเสริมฟุตซอลลีกอาชีพจะช่วยพัฒนาศักยภาพให้นักกีฬาไทยก้าวไป สู่ระดับโลกต่อไป
นอกจากนี้ ธอส.ยังเสนอแนวความคิดที่จะจัดโครงการร่วมสนุกทายผลการแข่งขันฟุตซอลลีก ฤดูกาลนี้ ผ่านทางเอสเอ็มเอส หรือไปรษณียบัตร โดยมีรางวัลให้แฟนบอลประมาณ 1 แสนบาท
ด้าน "บิ๊กป๋อม" กล่าวว่า ฤดูกาลนี้เป็นปีที่ 3 แฟนบอลตื่นตัวมาก เพราะไม่เคยมีครั้งไหนที่แฟนบอลเข้าชมเต็มทุกสัปดาห์ ทุกแมทช์ตั้งแต่เช้ายันเย็น หากทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเช่นนี้ เชื่อว่าภายใน 5 ปี ทีมชาติไทยจะก้าวไปติดท็อป 5 ของโลกตามเป้าหมายได้
ขณะ ที่เกมอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ กับอิหร่าน วันที่ 8 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. และวันที่ 10 พฤษภาคม เวลา 14.00 น.ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาตินั้น จะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมฟรี พร้อมกับมีถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ และสยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 ด้วย

No comments:

Post a Comment