Sunday, April 19, 2009

“วีเจ” สวมบทฮีโร่สลายมุ้งเชิ้ตดำ “บังยี”เตรียมตั้งสมาคม

เชิ้ตดำไทยยอมรับมีมุ้ง “วีเจ” วิจิตร เกตุแก้ว สวมบทฮีโร่สลายมุ้ง รับหน้าที่สรรหาประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลของสมาคมฟุตบอลแห่ง ประเทศไทยเอง ขณะที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี เตรียมจัดตั้งสมาคมผู้ตัดสิน และทำทะเบียนเชิ้ตดำทั่วประเทศ เพื่อรองรับการแก้ไขข้อบังคับวงการท้าวมาลีวราช ที่อนาคตเตรียมใช้ระบบเลือกตั้งแทนแต่งตั้ง


ที่โรงแรมเรดิสัน เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมกรรมการผู้ตัดสิน ครั้งที่ 1/2552 โดยมี “วีเจ” วิจิตร เกตุแก้ว สภานายกกิตติมศักดิ์, องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคม พร้อมผู้ตัดสินฟุตบอลของสมาคมทั้งอดีต และปัจจุบันเข้าร่วมอย่างคับคั่ง โดยสามารถสรุปสาระสำคัญได้ดังนี้
หลังจากที่วงการผู้ตัดสินไทยตกเป็น ข่าวในเรื่องของแตกแยกความสามัคคีมีมุ้งเกิดขึ้นอย่างมากมาย ปรากฏว่า ในที่ประชุมต่างยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง พร้อมเสนอว่า ควรจะลืมเรื่องเก่าทั้งหมด เพื่อร่วมกันพัฒนาวงการให้รุดหน้าไม่ใช่ย่ำอยู่กับที่ ขณะเดียวกันยังมีการเสนอให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการผู้ตัดสิน แทนที่การมอบอำนาจให้นายกสมาคมฟุตบอล เป็นผู้ตัดสินใจแต่งตั้ง
ขณะ เดียวกันยังมีการโต้วาทะกันพอหอมปากหอมคอ ในเรื่องของความโปร่งใสในการทำงาน โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ แต่ก็ได้รับการชี้แจงจนเป็นที่น่าพอใจ นอกจากนี้ นายวิทยา วงษ์สมาน ยังเสนอว่า เมื่อโลกของฟุตบอลพัฒนาไปไกลเป็นอาชีพแล้ว ดังนั้นวงการผู้ตัดสินควรจะพัฒนาตัวเองเป็นอาชีพด้วยเช่นกัน โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ
หลังจากนั้น “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคม ได้สรุปการหารือครั้งนี้ว่า การเลือกประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน มีการเสนอมา 2 แนวทาง แต่ดูเหมือนว่า การเลือกตั้งน่าจะเบากว่าการให้นายกสมาคมพิจารณาแต่งตั้ง แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมีการหารือเพื่อร่วมกันพิจารณาแก้ไขข้อบังคับของคณะ กรรมการผู้ตัดสิน โดยจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดำเนินการเรื่องนี้โดยเฉพาะ รวมไปถึงจัดทำทะเบียนผู้ตัดสินทั้งหมด เพื่อรองรับการเลือกตั้งในครั้งต่อๆ ไป


“ในเบื้องต้นนี้ เพื่อให้การทำงานรุดหน้าต่อไปได้ จึงมอบหมายให้สภานายกกิตติมศักดิ์ วิจิตร เกตุแก้ว เป็นประธานในการสรรหาประธานผู้ตัดสินตามแนวทางเดิมไปก่อน”
พร้อมนี้นายก ลูกหนัง ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเรามีโครงการดีๆ มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถาบันพัฒนาผู้ตัดสิน ที่จะต้องดำเนินการต่อ และหาเครื่องไม้เครื่องมือเข้ามาช่วยในการพัฒนาวงการผู้ตัดสิน
ด้าน “วีเจ” วิจิตร เกตุแก้ว สภานายกกิตติมศักดิ์ ที่รับมอบหมายเป็นประธานสรรหาประธานผู้ตัดสิน กล่าวว่า การเข้ามาทำงานในหน้าที่นี้ เพราะรักฟุตบอล และไม่ต้องการเข้ามาเป็นประธานผู้ตัดสิน แต่อยากเข้ามารับงานเพื่อทำให้วงการผู้ตัดสินรวมเป็นหนึ่งเดียว ส่วนการแก้ระเบียบของคณะกรรมการผู้ตัดสิน จะต้องร่วมกันทำงาน ก่อนร่างเสนอให้นายกสมาคมฟุตบอลเป็นผู้พิจารณาเพื่ออนุมัติต่อไป
นอกจาก นี้ในส่วนของการแต่งตั้งประธานฝ่ายต่างๆ ในการบริหารงานสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยของ "รัฐบอลยี 2" นั้น นายกสมาคมลูกหนังไทย กล่าวว่า ในอีก 2 วันจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ที่แน่นอนคือ ตำแหน่งประธานเทคนิคจะยังคงเป็น ชาญวิทย์ ผลชีวิน เช่นเดิม

No comments:

Post a Comment