Tuesday, April 28, 2009

เมืองทองเปิดโค้ชแต๊กโวแชมป์ไทยลีก

"โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม กุนซือป้ายแดง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มาแล้ว ประกาศพาทีมซิวแชมป์ไทยลีกทันที เชื่อศักยภาพ และแรงหนุนพาประสบความสำเร็จ ส่วนแผนการเล่นยึดระบบ 4-5-1 เหมือนเดิมแต่เตรียมปรับเกมให้เร็วเร้าใจยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 52 ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. ที่ห้องแถลงข่าว สนามธันเดอร์โดม สนามเหย้า ของ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้แถลงข่าวเปิดตัว "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม กุนซือคนใหม่ของทีม ที่เข้ามาทำทีมแทน "โค้ชหมี" สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ โดยมี โรเบิร์ต โปโคเรอ ผจก.ทีม พร้อมด้วย โค้ชคนใหม่ อรรถพล บุษปาคม และ "โค้ชหมี" สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ อดีตโค้ชใหญ่เมืองทองฯ มาร่วมแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย พร้อมกับสื่อมวลชน

โรเบิร์ต โปโคเรอ ผจก.ทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้พูดถึงการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งโค้ชว่า "ต้องขอบคุณ "โค้ชหมี" สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ ก่อนที่พาทีมคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 และตอนนี้ผ่านไปแล้ว 7 นัด ยังอยู่อันดับ 4 มี 13 คะแนน เราเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องของผลงานแม้แต่น้อย แต่เราต้องการปรับทีมเมืองทองฯ ให้เป็นมาตรฐานระดับยุโรป เป็นมืออาชีพเต็มที่"

ผจก.ทีมเมืองทองฯ ได้กล่าวต่อไปว่า "โค้ชหมี ได้พูดคุยตลอดว่ามีเวลาให้กับทีมได้ไม่เต็มที่ อยากให้หามองโค้ชคนใหม่ที่สามารถทุ่มเวลาให้กับทีมได้เต็มร้อย และเราก็ได้ข้อสรุปที่ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม ซึ่งถือว่ามีฝีมือผ่านประสบการณ์ระดับสโมสรและระดับชาติมาก มาคุมแทนเชื่อว่าจะสานต่อกันได้อย่างดี ส่วนโค้ชหมี จะดันไปเป็นโค้ชระดับเยาวชน สำคัญไม่แพ้โค้ชทีมใหญ่เหมือนกัน เนื่องจากการปั้นเด็กอายุ 14-15 ปี เพื่อเป็นอนาคตให้กับทีมในวันข้างหน้า ถือว่าเป็นพื้นฐานที่มองข้ามไม่ได้เลยทีเดียว"

ส่วน "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม กุนซือใหญ่ของทีม ได้กล่าวว่า "ต้องขอบคุณทางผู้บริหารทีมที่ให้โอกาสทำทีมอีกครั้ง เพราะเมื่อต้นฤดูกาลทำผลงานไม่ดีเลย กับทีม ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร จนต้องรับผิดชอบลาออกมา"

"การมารับงานเมืองทองฯ ครั้งนี้ถามว่ากดดันหรือเปล่า ตอบได้เลยว่าไม่ เพราะที่ผ่านมา ผมผ่านความกดดันมาเยอะ ส่วนเป้าหมายแม้ว่าทางผู้บริหารจะไม่ได้กะเกณฑ์มา แต่เท่าที่พูดคุยและมองจากศักยภาพทีมคงเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากการพา เมืองทองฯ คว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้"

"เท่าที่ดูการเล่นของทีมเมืองทองฯ คงจะไม่ปรับอะไรเยอะ ยึดระบบ 4-5-1 เหมือนเดิมไปก่อน แต่จะเพิ่มสปีดเกมให้เร็วให้เร้าใจกว่าเดิมเพื่อชัยชนะของทีมมากขึ้น ตรงนี้คงทำงานได้ไม่ยากเนื่องจากศักยภาพนักเตะที่มีอยู่สามารถปรับสไตล์การ เล่นและจุดประสงค์ที่เราต้องการลงในสนามให้กับนักเตะทำได้ง่ายด้วย ส่วนเรื่องค่าตอบแทนก็ได้พอๆ กับ ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ประมาณ 1 แสนบาท เรื่องสัญญาระยะเวลาทำทีมค่อยคุยกันอีกที แต่คงอยู่ยาวถึงจบฤดูกาลนี้ไปก่อน" โค้ชแต๊ก กล่าวปิดท้าย

ด้าน "โค้ชหมี" สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ ได้เปิดใจหลังจากแสดงสปิริตลาออกว่า "ลาออกแล้วก็ไม่ได้ไปไหนก็ยังทำเยาวชนให้กับทีมเมืองทองฯ เหมือนเดิม เพราะก่อนหน้านี้ค่อนข้างจะอึดอัดเนื่องจากมีภาระกิจคุมทั้งฟุตซอลทีมราช นาวี และทีมเมืองทองฯ ด้วย ซึ่งการทำ 2 อย่างถือว่าไม่ใช่อาชีพและได้คุยกับ โรเบิร์ตฯ ผจก.ทีม ให้หาโค้ชมาเปลี่ยน สุดท้ายก็ได้ "พี่แต๊ก" อรรถพล บุษปาคม เข้ามา เชื่อว่าพี่แต๊กมีความสามารถอยู่แล้ว น่าจะพาทีมประสบความสำเร็จ ได้ไม่ยากอย่างแน่นอน"

สำหรับ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม กุนซือใหญ่ป้ายแดงของทีมเมืองทองฯ จะนำลูกทีมไปเยือน เด็กเก่าของตัวเองอย่าง บางกอกกล๊าส จ่าฝูง ไทยลีก ที่เปลี่ยนแปลงมาจาก ธ.กรุงไทย ซึ่ง "โค้ชแต๊ก" คุมคว้าอันดับ 6 ในฤดูกาลที่แล้ว ที่สนามเฉลิมพระเกียรติคลอง 6 เวลา 16.00 น. วันอาทิตย์ที่ 3 เม.ย. นี้ ด้วย

No comments:

Post a Comment