Tuesday, April 21, 2009

"ซิโก้" ยิ้มไม่หุบกับผลงานของ ชลบุรี เอฟซี

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือหนุ่มของ ชลบุรี เอฟซี ยิ้มแก้มปริที่ลูกทีมโชว์ฟอร์มดุดันต้อน ฮานอย เอซีบี จากเวียดนามขาดลอย 6-0 ในศึกเอเอฟซี คัพ 2009 พร้อมทั้งสยบข้อครหาที่ว่าเตรียมล้มบอลเกมนี้ไปในตัวและสร้างความสุขให้แฟน บอลชาวไทย

ฟุตบอลถ้วยใบรองของทวีปเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กลุ่ม จี เมื่อช่วงหัวค่ำวันอังคารที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา “ฉลามชล” เฝ้าสนามศุภชลาศัยไล่ทะลวงตาข่ายสโมสรจากแดนเหงียนแบบสนุกเท้าถึง 6 ลูก โดย ภานุวัฒน์ จินตะ, โคเน โมฮาเหม็ด, พิภพ อ่อนโม้, สุรีย์ สุขะ, แอนเดอร์สัน มาชาโด และ ไกรสร ปั้นเจริญ เรียงหน้ายิงคนละเม็ด

ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ของทีมเมืองน้ำเค็มผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้วจากการเตะ 4 นัด เก็บ 12 คะแนนเต็ม อย่างไรก็ตาม ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น “ซิโก้” แสดงอาการไม่พอใจที่มีสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งปล่อยข่าวลือว่าเตรียมสั่งลูก ทีมล้มบอลด้วยจุดประสงค์บางอย่าง ทว่า สุดท้าย ชลบุรี ก็รัว ฮานอย แบบไม่ยั้ง

หลังจบแมตช์ อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกาทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ว่า “ผลงานวันนี้ถือเป็นการลบล้างข้อกล่าวหาที่ผมมีส่วนกับการล้มบอลได้เป็น อย่างดีว่ามันไม่จริงแม้แต่น้อย ผลการแข่งขัน 6-0 เชื่อว่าแฟนบอลชาวไทยน่าจะมีความสุขไม่น้อย”

ส่วนเรื่องการลอยลำเข้าสู่รอบต่อไป เกียรติศักดิ์ บอกว่า “แม้ทีมจะการันตีการเข้ารอบแล้วและอาจมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นในนัดต่อไป แต่ผมยืนยันว่านักเตะทั้ง 22 คนในรายการนี้เป็นตัวเลือกในใจผมทั้งหมด นัดหน้า (บุกเยือน อีสเทิร์น แอธเลติก ที่ฮ่องกง) ก็จะไม่อ่อนข้ออย่างแน่นอน เราขอเล่นเต็มที่เหมือนเดิมให้สมกับเป็นตัวแทนจากประเทศไทย”

ขณะเดียวกัน ซิโก้ ยังพูดถึงโปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีก 2009 วันเสาร์นี้ที่จะดวลแข้งกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งวันนี้ออกไปเสมอ บินห์ เดือง ที่เวียดนาม 1-1 ว่า “แม้พวกเขาจะเป็นทีมใหญ่และน่าจะเป็นเกมที่เล่นยาก อย่างไรก็ตาม ทีมระดับเดียวกันก็เคยคว้าชัยชนะเหนือพวกเขาได้ ดังนั้น เราก็หวังว่าจะทำได้เช่นกัน”

ด้าน เหงียน คอง วินห์ เฮดโค้ชของ ฮานอย เอซีบี ยอมรับความปราชัยแบบหมดรูปว่า “การมาเล่นที่เมืองไทยนับเป็นประสบการณ์ที่ดีของเรา ซึ่งที่เวียดนามเราก็เคยแพ้เขามาก่อน 0-2 ต้องยอมรับว่า ชลบุรี เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก เนื่องจากมีผู้เล่นทีมชาติจำนวนมากและนักเตะฝีเท้าดีอยู่ในทีมอีกไม่น้อย”

No comments:

Post a Comment