Monday, April 20, 2009

ธีรศิลป์เจ็บ กิเลนหอกหัก

ภายหลังจากที่ ?นายกยี? วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯได้มอบหมายให้ อ.วิจิตร เกตุแก้ว ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมฟุตบอลฯ พร้อมทั้ง 25 คณะกรรมการสรรหา ได้โหวตเลือกประธานผู้ตัดสินคนใหม่ โดยช่วงเช้าของวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ ก็ได้มีการประชุมและดำเนินการดังกล่าว โดยมี ?บิ๊กเปี๊ยก? องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ และ ดร.กษม ชนะวงศ์ ผช.เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯเป็นสักขีพยาน

ในการโหวตเลือกประธานผู้ ตัดสิน ?เปาปุ้ม? พงศธร เพิ่มพานิช หนึ่งใน 25 คณะกรรมการสรรหา ได้เสนอ ผศ.ชูชัย บัวบูชา เป็นประธานผู้ตัดสิน หลังจากนั้นใช้ เวลาแค่ 5 วินาที คณะกรรมการรายอื่นๆต่างพร้อมใจกันยกมือเห็นชอบด้วย จึงทำให้ ผศ.ชูชัย บัวบูชา ซึ่งในอดีตเมื่อ 8 ปีที่แล้ว หรือ พ.ศ. 2545 ก็เคยอยู่ในตำแหน่งดังกล่าว ขึ้นทำหน้าที่ประธานผู้ตัดสินอีกครั้ง

ส่วน ?เปาอั๋น? ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ยังอยู่ในตำแหน่ง ผอ.สถาบันผู้ตัดสิน ขณะที่นาวาเอกสมพร พัชรมุกดากรณ์ เป็นประธานควบคุมการแข่งขันและตรวจสอบ ส่วนตำแหน่งเลขาประธานผู้ตัดสิน ข่าววงในระบุน่าจะเป็นพงศธร เพิ่มพานิช หรือปรัชญา เพิ่มพานิช

ด้าน ผศ.ชูชัย ประธานผู้ตัดสินคนใหม่ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเวลานี้แวดวงผู้ตัดสินเรามีหลากหลายปัญหาที่ต้องสะสางกัน ซึ่งหลังจากที่ได้รับเลือกให้เข้ามาดำรงตำแหน่ง ก็จะพยายามใช้ความสามารถ รวมทั้งประสบการณ์ที่เคยผ่านมา พัฒนาวงการผู้ตัดสินให้เป็นในแนวทางที่ดีขึ้น? ตลอดจนพัฒนาฝีมือสู่การเป็นผู้ตัดสินแนวหน้าของเอเชีย เพื่อก้าวสู่ระดับโลกในอนาคต

ทางด้านความเคลื่อนไหวของทีมสโมสรเมือง ทองฯ ยูไนเต็ด หนึ่งในทีมหัวแถวของศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ล่าสุดต้องพบปัญหาใหญ่เสียแล้ว เมื่อ ?เจ้ามุ้ย? ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกดาวยิงประจำทีม ที่ซัลโวประตูชัยให้ทีมกิเลนคู่เฉือนชนะแชมป์เก่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกม เพราะได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ซ้าย ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ธีรศิลป์ได้ไปเอกซเรย์อาการเจ็บอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลพญาไท 2 แพทย์พบว่าอาการนั้นหนักกว่าที่คิด โดยกระดูกไหปลาร้าถึงกับแตกละเอียด ทำให้เจ้าตัวต้องพักรักษาเป็นเวลา 6 สัปดาห์เต็ม ทำให้ เมืองทองฯ จะต้องไร้ ?เจ้ามุ้ย? ในศึกไทยพรีเมียร์ลีกไปอย่างน้อย 5-6 แมตช์เลยทีเดียว และอาจจะส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ของกุนซือ ปีเตอร์ รีด ซึ่งธีรศิลป์เป็นกองหน้าตัวหลักอยู่ด้วย

No comments:

Post a Comment