Sunday, April 19, 2009

คลอด25โผ สรรหาเชิ้ตดำ "คมชัดลึก"มีชื่อร่วม

ตั้งแล้ว 25 กรรมการ สรรหาบุคคลเป็นคณะกรรมการผู้ตัดสิน “วีเจ” วิจิตร เกตุแก้ว เตรียมเรียกประชุมหลังสงกรานต์ แต่ยังเกรงสถานการณ์การเมืองยืดเยื้ออาจกระทบเรื่องเวลา ทว่าย้ำชัดแนวทางต้องการ “สมานฉันท์” เฟ้นคนเก่งของสิงห์เชิ้ตดำจากทุกกลุ่มร่วมกันจรรโลงวงการ คนข่าว "คม ชัด ลึก" ติดโผกรรมการด้วย

หลังจากที่การประชุมคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลของสมาคมฟุตบอล แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา มีมติแต่งตั้งให้ “วีเจ” วิจิตร เกตุแก้ว สภานายกกิตติมศักดิ์ และประธานที่ปรึกษานายกสมาคม เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาบุคคล เป็นคณะกรรมการผู้ตัดสิน เพื่อดำรงตำแหน่งในห้วงเวลา 2 ปี ตามวาระบริหารงานของ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล และสภากรรมการสมาคมฟุตบอล


ล่าสุด “วีเจ” เปิดเผยกับ “คม ชัด ลึก” ว่าขณะนี้ได้แต่งตั้งคณะกรรมการจำนวน 25 คน ผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากนายกสมาคม นายวรวีร์ มะกูดี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรายชื่อทั้งหมดนี้เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและอยู่ในวงการของผู้ ตัดสินมาโดยตลอดจำนวนทั้งสิ้น 23 คน และมีตัวแทนจากภาคสื่อสารมวลชนที่เคยทำงานในคณะกรรมการผู้ตัดสินอีก 2 คน
“การ ประชุมของคณะกรรมการชุดนี้คงต้องเป็นไปหลังจากเสร็จสิ้นวันหยุดยาวในช่วง เทศกาลสงกรานต์ไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้สถานการณ์ในบ้านเมืองค่อนข้างสับสน เพราะปัญหาทางการเมือง ดังนั้นอาจส่งผลกระทบต่อเงื่อนเวลาที่จะเชิญคณะกรรมการทั้งหมดมาร่วมกัน พิจารณาหาบุคคลที่เหมาะสมเข้ามารับตำแหน่งประธานผู้ตัดสิน”


“วีเจ” กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม แนวทางตอนนี้ต้องการความรวมใจเป็นหนึ่งเดียว ไม่มีแบ่งพรรคแบ่งพวกเหมือนที่ผ่านมา ทุกคนที่เข้ามาต้องช่วยกันทำงานเพื่อองค์กร ถึงตรงนี้ต้องเลิกเสียทีกับการแตกความสามัคคีของคนในวงการผู้ตัดสิน ตนอยากได้คนเก่งเข้ามาช่วยกันทำงานเพื่อให้วงการผู้ตัดสินฟุตบอลมีมาตรฐาน ยกระดับขึ้น ไม่ใช่ยังคงมีปัญหาเหมือนที่ผ่านมา


ทั้งนี้ รายชื่อคณะกรรมการทั้ง 25 คน มีดังนี้ อุดม อนันตพงศ์, นบน้อม อ่าวสุคนธ์, ชวน มินศิริ, หิรัญ คงเทียม, วิชัย จารุพันธุ์, สมพร พัชรมุกดากรณ์, ชูชัย บัวบูชา, น.ท.เผ่าพันธุ์ พ่วงนาคพันธุ์, ร.อ.ธงชัย โตดวง, ประเมศวร์ ขุนชิต, พีระพล ภูอุดม, ไกรสร พันธุ์เพียร, ปรัชญา เพิ่มพานิช, ยุทธนา ฉายสุวรรณ, ปัญญา หาญลำยวง, ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ, โสภณ มหาบุญ, นรินทร์ ชูผลา, ชลัช ภิรมย์, เอกชัย ถนัดเดินข่าว, รัศมี จินดามัย, พงศธร เพิ่มพานิช, สราวุธ พิบูลย์สวัสดิ์ และคนกลางจากสายสื่อสารมวลชน บรรจง ต่อเดชสกุล (ไทยโพสต์) กับ ศุภพงษ์ ภู่อุดม (คม ชัด ลึก)

No comments:

Post a Comment