Monday, April 20, 2009

ลีร์เซหวง"ลีซอ"ปัดยืมตัวกลับไทย

"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ดาวยิงทีมชาติไทยยังมีอนาคตที่เบลเยียม หลัง เค ลีร์เซ ต้นสังกัดใส่ชื่อเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชุดใหญ่ลงเตะกับ บรัสเซลส์ ในลูกหนังดิวิชั่น 2 คืนวันที่ 18 เมษายน นี้ ขณะที่ เฮอร์แมน เฮลเลพุตเต กุนซือใหญ่ตอบปัดไม่ส่งตัวให้ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยืมตัวมาเตะไทยพรีเมียร์ลีกในช่วงหยุดพักฤดูกาล หวั่นกลัวบาดเจ็บ ต้องการเก็บไว้ใช้งานฤดูกาลหน้า

เดินทางไปเล่นฟุตบอลอาชีพในระดับดิวิชั่น 2 ของเบลเยียม มากว่า 4 เดือนเต็ม พร้อมกับยิงประตูในทีมสำรองไปแล้ว 1 ลูก แต่ ธีรเทพ วิโนทัย ยังไม่ค่อยได้รับโอกาสในทีมชุดใหญ่จนทำให้มีข่าวลือออกมาว่าอาจจะต้องกลับมา เมืองไทยก่อนกำหนด ซึ่งความเคลื่อนไหวล่าสุด "แม่แม้ว" พรสมจิตร วิโนทัย พร้อมด้วย "บุ๊กกี้ ดาวกระจาย" พิมพลอย ปัจชัยโย คุณแม่และแฟนสาวของลีซอ เดินทางไปเยี่ยมศูนย์หน้าทีมชาติไทยถึงที่เบลเยียมในช่วงหยุดพักเทศกาล สงกรานต์ของไทย

นางพรสมจิตร วิโนทัย เปิดเผยว่า สภาพอากาศที่เบลเยียมเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนแล้วอุณหภูมิประมาณ 20 องศาเซลเซียส ทำให้ ลีซอ ไม่มีปัญหาในเรื่องอากาศหนาวเหมือนที่ผ่านมาและสามารถปรับตัวกับชีวิตใน เบลเยียมได้เป็นอย่างดี เท่าที่ได้คุยกับเพื่อนร่วมทีมของเขาทุกคนก็บอกว่าทุกอย่างกำลังเป็นไปด้วย ดี ซึ่งสัปดาห์นี้ ลีซอ มีชื่อเล่นทั้งในทีมสำรองและทีมชุดใหญ่ที่มีคิวสำคัญลงเตะในดิวิชั่น 2 พบกับทีมบรัสเซลส์ ในคืนวันที่ 18 เมษายน

"ทีมสำรองจะเล่นในบ้านเจอบรัสเซลส์ก่อนในคืนวันศุกร์ ซึ่งโค้ชจะให้ ลีซอ ลงเล่นประมาณ 50-60 นาที ส่วนเกมดิวิชั่น 2 ในวันเสาร์ที่ เค ลีร์เซ จะเล่นในบ้านเจอกับบรัสเซลส์ ก็มีชื่อ ลีซอ อยู่ในทีมด้วย ส่วนจะได้ลงเล่นหรือไม่ ยังไม่ทราบ แต่เท่าที่ได้คุยกับสโมสรเชื่อว่า ลีซอ ยังคงอยู่ในแผนการทำทีมแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ มร.โรเบิร์ต โปรกูเรีย ผจก.ทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่เป็นคนประสานงานให้ ลีซอ มาเล่นที่เบลเยียมได้มาติดต่อขอยืมตัว ลีซอ กลับไปเล่นไทยพรีเมียร์ลีก แต่ถูกสโมสรปฏิเสธไป" คุณแม่ของลีซอ กล่าว

แม่แม้ว เผยต่อว่า มร.โรเบิร์ต ต้องการยืมตัว ลีซอ ไปเล่นให้เมืองทองฯ ในช่วงที่ลีกของเบลเยียมปิดฤดูกาล แต่ เฮอร์แมน เฮลเลพุตเต โค้ชของเค ลีร์เซ ปฏิเสธพร้อมกับให้เหตุผลว่ากลัว ลีซอ จะได้รับบาดเจ็บและต้องการให้เก็บสภาพร่างกายไว้ใช้งานในฤดูกาลต่อไป เพราะตามสัญญาเบื้องต้นที่เซ็นกันไว้มีระยะเวลาปีครึ่ง ซึ่งที่ผ่านมา ลีซอ เพิ่งจะมาเล่นในช่วงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น ทำให้ยังเหลือสัญญาในฤดูกาลหน้าอีกหนึ่งปีเต็มๆ

ที่มา...........http://www.fat.or.th/web/news_detail.php?nid=01329

No comments:

Post a Comment