Wednesday, April 22, 2009

เมืองทองใช้สุริยาเป็นหอกตัวเป้าแทน "มุ้ย"

ทีม "กิเลนผยอง" เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ซึ่งรั้งอันดับ 4 ของตารางในเวลานี้ และจะมีโปรแกรมลงทำศึกในบ้านวันอาทิตย์ที่ 26 เม.ย.พบกับ ศรีราชา เอฟซี ด้วยสภาพทีมที่ต้องขาดศูนย์หน้าตัวเป้าอย่าง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมที่เอาชนะการไฟฟ้าฯ 1-0 กระดูกไหปลาร้าด้านซ้ายแตกและต้องพักยาวถึง 6 สัปดาห์เต็ม

ล่าสุดเมื่อ 22 เม.ย.ทีมยังทำการฝึกซ้อมกันที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยนี ปีเตอร์ รีด และสตีฟ ดาร์บี้ กุนซือทีมชาติไทยมานั่งชมฟอร์มนักเตะด้วย ซึ่งการซ้อมได้เน้นในเรื่องการเล่นเกมครึ่งสนาม และต่อด้วยการเข้าทำ และยิงประตู

"โค้ชหมี" สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ โค้ชใหญ่เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวถึงสภาพทีมว่า การต้องขาด ธีรศิลป์ ไปมีผลกระทบทีมพอสมควร เนื่องจากที่ผ่านมาเกมรุกก็ยังไม่ดีนัก แต่เราก็ต้องปรับระบบกันใหม่ ด้วยการใช้ สุริยา ดอมไธสง ขึ้นไปเล่นหน้าตัวเป้าแทน ซึ่ง สุริยา จะเป็นกองหน้าที่มีความเร็ว และมีการเคลื่อนที่ตลอดเวลา"

"นอกจากนี้ก็จะใช้แผงกองกลางที่เราดีอยู่แล้วให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะจังหวะการเข้าทำ ส่วนการเจอกับศรีราชาแม้จะเล่นในบ้านก็คงประมาทไม่ได้เพราะเป็นทีมพลังวัย รุ่นเล่นกันมานาน และมีสปิริตของทีมสูง คิดว่าคงต้องดูจังหวะของเกมก่อน แล้วค่อยปรับในภายหลัง ยังไงก็เต็มที่ และมองไปที่ 3 แต้มเท่านั้น"

ด้าน โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผจก.ทีม ที่มาดูแลการซ้อมด้วย เผยว่า ธีรศิลป์ กลับมาพักที่บ้านแล้ว แต่ว่าจะต้องรอดูอาการประมาณ 5 วันจึงจะค่อยซ้อมเบาๆได้ ก็เสียดายเพราะทีมกำลังลงตัวและธีรศิลป์ ก็กำลังมั่นใจด้วย ในเวลานี้คงต้องปรับตัวที่มีอยู่ให้ลงตัวที่สุด ซึ่งยังเชื่อว่าแข้งที่เหลือก็สามารถทดแทนกันได้

No comments:

Post a Comment