Monday, June 1, 2009

ไทยพรีเมียร์ลีก ลงดาบปรับ 3 สโมสร จุฬา, แบ็งคอก ยูฯ,การท่าเรือ

คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก มีมติลงโทษปรับเงิน 3 สโมสรไทยพรีเมียร์ลีก หลังจากที่มีเหตุการณ์ จุดพลุ และ ปาขวดน้ำลงไปในสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

เมื่อเวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ ได้มีการประชุมของคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 โดยได้มีการพิจารณาเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในการแข่งขันรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีข้อสรุปดังต่อไปนี้

การแข่งขันในสัปดาห์ที่ 11 จุฬา ยูไนเต็ด พบกับ ศรีราชา เอฟซี โดยในเกมนี้ จุฬา ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ ศรีราชา เอฟซี ไป 1-0 ซึ่งในเกมนี้ทางแฟนบอลของจุฬาฯ ได้กระทำการจุดพลุในสนาม ทำให้ทางคณะกรรมการฯ มีมติให้ปรับเงินทีมสโมสร จุฬา ยูไนเต็ด เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท

การแข่งขันในสัปดาห์ที่ 12 แบ็งคอก ยูไนเต็ด พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี โดยในเกมนี้ทั้งคู่เสมอกันไป 0-0 จากลูกปัญหาช่วงท้ายเกม ซึ่งทางคณะกรรมการฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า ในจังหวะที่บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้ประตูตีเสมอนั้น ไม่ได้เป็นการกระฟาล์วแต่อย่างใด แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นหลังจบเกม จากกรณีที่มีแฟนบลอของ แบ็งคอก ยูไนเต็ด ปาขวดน้ำไปยังผู้ตัดสิน ขณะที่กำลังเดินกลับไปยังห้องแต่งตัว ทางคณะกรรมการฯ มีมติปรับเงินสโมสร แบ็งคอก ยูไนเต็ด เป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท

การแข่งขันในสัปดาห์ที่ 12 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พบกับ การท่าเรือไทย เอฟซี โดยในเกมนี้ทั้ง 2 ทีมเสมอกันไป 2-2 ทางคณะกรรมการฯ พบว่าได้มีแฟนบอลการท่าเรือไทย ปาขวดน้ำลงไปในสนาม จึงมีมติให้ปรับเงินสโมสร การท่าเรือไทย เอฟซี เป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท

สำหรับกรณีคู่แฟนบลแของ บีอีซี เทโรศาสน และ ศรีราชา เอฟซี ที่เกิดเหตุการณ์มีปากเสียงกัน ทางคณะกรรมการฯ เห็นว่าไม่มีเหตุการณ์วิวาทรุนแรงดังที่เป็นข่าวแต่อย่างใด จึงหารือกันหาทางแก้ไขเบื้องต้น โดยการจะขอความร่วมมือจากทุกสโมสร ให้จัดที่นั่งของแฟนบอลสำหรับทีมเจ้าบ้าน และ ทีมเยือนอย่างชัดเจน จะนำแผงเหล็กมากั้น หรือ จะหาเชือกมาผูกจัดบริเวณไว้ก็ได้ ซึ่งทางคณะกรรมการฯ จะออกระเบียบเป้นลายลักษณ์อักษรต่อไปก่อนการแข่งขันในเลกที่ 2

แหล่งข้อมูล : http://www.fat.or.th

แหล่งข่าว :: http://www.coreballthai.com/

No comments:

Post a Comment