Wednesday, June 3, 2009

ไทยลีกปีหน้าเริ่มม.ค.,สุเชาว์ติดยศบู๊บอลกองทัพ

ไทยพรีเมียร์ลีก ชี้ขาดคงใบแดงของ แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม ทีมการไฟฟ้า กับ เอ็ดวานโด้ ของการท่าเรือ ที่มีเรื่องกัน ยังคงเป็นเช่นเดิม ขณะที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เผยปีหน้าไทยลีก 2010 จะออกสตาร์ตเดือน ม.ค. ด้าน "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม ติดยศสิบตรี สังกัดกระทรวงกลาโหม เตรียมช่วยทีมบู๊ลูกหนังกองทัพไทย

ความเคลื่อนไหวของ ศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ที่ยังฟาดแข้งกันอยู่ในช่วงเลกแรก โดยฝ่ายจัดการแข่งขัน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ทำการศึกษา และวัดผล รวมทั้งประเมินภาพรวมทั้งหมด ของการแข่งขันออกมาอยู่เรื่อยๆ เพื่อปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น

ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยว่า "สิ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการแข่งขันคือ เรื่องของฝนฟ้าอากาศที่ทำให้เกมหลายคู่ต้องเลื่อนออกไป หรือบางเกมพอเล่นได้ ก็ทำให้แฟนบอลเซ็ง และนักเตะเองก็โชว์ความสามารถไม่ได้เต็มที่

เรื่องนี้ได้ปรึกษากับสมาคมฟุตบอลฯ ว่า อยากจะเลื่อนเวลาเปิดฤดูกาลให้เร็วขึ้น จะได้หนีช่วงหน้าฝนได้ คือจากเดิมปีนี้เราเปิดเมื่อเดือน มี.ค. ปีหน้าอาจจะเปิดเร็วไปเป็นเดือน พ.ย. แทน ซึ่งจะเหมาะสมที่สุด แต่ก็ถูกค้านว่าช่วงนั้นจะมีเกมของทีมชาติเยอะ ทั้งชุดใหญ่ ซีเกมส์ และฟุตบอลคิงส์คัพ

ซึ่งเราเข้าใจ เลยมาตกลงกันว่า จะเปิดฤดูกาลใหม่ 2010 เดือน ม.ค.แทน ถือว่าเป็นช่วงต้นปีเลย และจะไปหยุดพักเลก เดือน เม.ย. ซึ่งก็เหมาะสม เพราะช่วงนั้นอากาศร้อนมาก ได้พักกลับมาเดือน มิ.ย.-ก.ค. เล่นเลกสองก็เข้าสูช่วงปลายฝน น่าจะพอเล่นได้ จากนั้นจะแจ้งให้ทุกทีมทราบว่า ปีหน้าลีกของเราจะเปิดเร็วขึ้น ยังไงจะได้เตรียมทีมกันได้ทัน

ส่วนเรื่องของพิจารณาโทษต่างๆ ตอนนี้มีเพียงเกมระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน กับ ศรีราชา ซึ่งในเกมไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่มามีนอกเกมที่เป็นกลุ่มแฟนบอลเท่านั้น ตรงนี้เราไม่มีพยานหลักฐาน และเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่จะเข้ามาจัดการ

ด้านการยื่นอุทธรณ์กรณีใบแดง เกมที่การไฟฟ้าฯ พบกับ การท่าเรือไทย เมื่อวันที่ 30 พ.ค. และมีใบแดงเกิดขึ้นฝ่ายละคน คือ แซมมวล ป คันนิ่งแฮม ของไฟฟ้า และ เอ็ดวานโด้ กองหน้าของการท่าเรือ ฝ่ายพิจารณาได้ศึกษาเทปแล้ว ถือว่าผิดทั้งคู่และสมควรได้รับใบแดง จึงยังยืนยันคงเดิมให้เป็นใบแดงต่อไป

สุรัตน์ช่วยชลบุรีเตะเมดานนัดสุดท้าย

ขณะที่ แข้งเศรษฐีรายใหม่ของไทย "ปาน" สุรัตน์ สุขะ ที่จะเดินทางไปค้าแข้งกับสโมสรใหม่ เมลเบิร์น วิกตอรี่ ในเอลีก ประเทศออสเตรเลีย ได้ควงคู่กับ อาทิตย์ สุนทรพิธ มาเปิดใจในรายการ นานาทรรศนะกับบิ๊กจ๊ะ ทางสยามกีฬา เอ็นบีที 19 เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ตอนนี้ขอมีสมาธิในการรับใช้ทีมชลบุรีอย่างเต็มที่ทุกนัด โดยขอพาทีมเพื่อเป็นแชมป์ในเลกแรกให้ได้ และจะขอเล่นนัดสุดท้ายกับชลบุรีในศึกเอเอฟซีคัพ รอบสองที่จะพบกับ สโมสรเมดาน ของอินโดนีเซีย วันที่ 21 มิ.ย.นี้ จากนั้นจะเดินทางไปออสเตรเลียวันที่ 23 มิ.ย.ต่อไป โดยเจ้าตัวมั่นใจว่าสภาพร่างกายจะเล่นได้ และจะปรับตัวเข้ากับสโมสรใหม่ได้อย่างแน่นอน

"สุเชาว์" ได้ติดยศสิบตรีเล่นบอลกองทัพ

ด้านสุดยอดกองกลาง ที่หลายทีมต้องการตัวมากที่สุด "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม ของสโมสร ทีโอที ฟอร์มถูกใจทางกระทรวงกลาโหม และมีความประพฤติดี ดึงเข้ารับราชการทหาร ติดยศสิบตรี

เรื่องนี้ สุเชาว์ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า "ถือเป็นความมั่นคงของชีวิตในอนาคตด้วยที่ได้รับราชการ เพราะเราสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลทั้งตัวเราและครอบครัวได้ ซึ่งสิ่งที่จะตอบแทนก็คือการเล่นฟุตบอลให้กับกระทรวงกลาโหมในฟุตบอลกองทัพไทย ที่จะส่งเข้าแข่งขันเป็นปีแรก ส่วนต้นสังกัดยังอยู่กับทีโอทีต่อไป

เมืองทองคว้า 2 แข้งไอวอรี่โคสต์เสริม

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของทีม เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงไทยลีก ที่จะมีโปรแกรมลงสนามเจอกับ ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร วันที่ 7 มิ.ย.นี้ ก็ทำการซ้อมท่ามกลางสายฝนเช่นเดิม หลังจากที่ปล่อยพักมา 1 วัน ซึ่งสภาพทีมเมืองทองฯ ถือว่าสมบูรณ์ทุกตำแหน่งในเกมนัดนี้

ส่วนการเปลี่ยนแปลงทีมในช่วงพักเลกแรกนี้ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผจก.ทีมเผยว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงครบ 5 คนแน่นอน ซึ่งตัวที่ออกไปก็คือ มุสตาฟา ที่จะไปเล่นกับฮองอันห์ยาลายในเวียดนาม ส่วนที่จะมาเสริมนอกจากแข้งนักเตะไทยแล้ว ก็จะมีตัวจากไอวอรี่โคสต์มาอีก 2 คนด้วยกัน เพื่อเสริมเกมรุก เชื่อว่าเกมเลกสองการแย่งแชมป์จะดุเดือดแน่นอน ทีมไหนเสริมตัวได้ดี และยืนระยะได้ก็น่าจะคว้าแชมป์ไปครอง

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment