Wednesday, June 3, 2009

จ้าท่า-แข้งเทพปัดแฟนไม่ได้ปาขวดลงสนาม

บิ๊กสองสโมสรไทยพรีเมียร์ลีก การท่าเรือไทย เอฟซี กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด อ้างไม่ใช่แฟนบอลตัวเองที่ปาขวด บอกคนนอกอาจเข้ามาป่วน หลังโดนสั่งปรับไปทีมละ 3 หมื่นบาท พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรสิงห์เจ้าท่า ยันขอคุยส่วนตัวกับ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ชี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่ใช่จะมาปรับกันได้ง่ายๆ ส่วน อ.สมหมาย ดอกไม้ ผจก.ทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด ยินดีรับผิดตามระเบียบ แนะบริษัทควรให้ความเป็นธรรมแก่ทุกสโมสร

ความคืบหน้ากรณีที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้สั่งปรับ 2 สโมสรในไทยลีก การท่าเรือไทย เอฟซี กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด สโมสรละ 30,000 บาท เหตุเกิดจากเกมไทยพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งสองทีมไม่สามารถควบคุมแฟนบอลของตัวเองไม่ให้ขว้างขวดลงไปในสนามได้

โดยผู้สื่อข่าวสยามกีฬาได้สอบถาม นายพิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสร "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ถึงเรื่องนี้ว่า เบื้องต้นตอนแรกตนจะทำหนังสือยื่นขออุทธรณ์ แต่คิดดูแล้วเพื่อความเป็นธรรม คาดว่าจะเข้าไปคุยกับ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เป็นการส่วนตัว"

"เพราะเรื่องนี้จะว่าไปแล้วมีรายละเอียดปลีกย่อยอยู่มาก ขณะเดียวกันคนที่ขว้างขวดน้ำลงไปในสนามอาจจะไม่ใช่แฟนบอลของ การท่าเรือฯ ก็เป็นได้ แต่ว่าบังเอิญวันเกิดเหตุไปอยู่ในกลุ่มของแฟนบอลตัวเองพอดี เลยโดนหางเลขไปด้วย แต่ถ้าผิดจริงก็ต้องยอมรับ"

ด้าน อ.สมหมาย ดอกไม้ ผจก.ทีม "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า "จริงๆ แล้วแฟนบอลของเราไม่ได้อยู่ในโซนพื้นที่ ที่มีการปาขวดน้ำลงไปในสนาม อาจจะเป็นคนนอกที่เข้ามาก่อความวุ่นวายก็เป็นได้ ซึ่งตรงนี้ทางสโมสรไม่ได้ซีเรียสอะไรอยู่แล้ว ถ้าให้เป็นไปตามกฎระเบียบยอมควักเงินจ่าย เพียงแต่ว่าขอความเป็นธรรมให้กับสโมสรหน่อย"

ขณะที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง กล่าวว่า "ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดถ้าทั้งสองสโมสรจะยื่นอุทธรณ์ หรือเข้ามาพูดคุยกัน พวกเราก็เหมือนคนในครอบครัวเดียวกันอยู่แล้ว เราพร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็น และให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายแบบลูกผู้ชายคุยกัน"

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment