Wednesday, June 3, 2009

ไทยลีกนัดตกค้างแบงค็อกขอ3แต้ม

ไทยพรีเมียร์ลีก นัดตกค้าง กลางสัปดาห์ พุธที่ 3 มิ.ย.มี 2 คู่ฟาดแข้ง การท่าเรือไทย เปิดรังคลองเตย รับ นครปฐม เอฟซี ต่างโวได้ 3 แต้มแน่ ขณะที่ แบงค็อก ยูไนเต็ด ลบฝันร้ายในเกมที่เสมอ บางกอกกล๊าส สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ตั้งต้นใหม่ ส่งชุดเดิมขยี้ ศรีราชา ในบ้าน แต่ทีมบ๊วยลั่นหลังชนฝา ขอเปิดหน้าสู้เพื่อขอชัยชนะเท่านั้น

ศึกการฟาดแข้งลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2009 มีเกมตกค้าง ในวันพุธที่ 3 มิ.ย.ด้วยกัน 2 คู่ คือ การท่าเรือไทย พบ นครปฐม เลื่อนมาจากวันที่ 5 เม.ย.เกมนี้จะลงเตะที่สนาม PAT สเตเดี้ยม คลองเตย เวลา 17.30 น. อีกคู่ แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเจอกับ ศรีราชา เอฟซี เลื่อนมาจากวันที่ 10 มิ.ย.โดยจะแข่งที่สนาม ม.กรุงเทพ รังสิต เวลา 16.30 น.

แบงค็อกลืมฝันร้ายขอ3แต้มเท่านั้น

ความพร้อมก่อนลงสนามนัดนี้ ทางด้านเจ้าบ้าน "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด อันดับที่ 10 ของตาราง มี 13 แต้ม ตัวผู้เล่นสมบูรณ์ทุกตำแหน่ง และไม่มีใครโดนแบน รอเพียงความฟิตของ จีระ เจริญสุข คนเดียวเท่านั้น สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือใหญ่ ที่ฉุนไม่หายกับเกมที่เสมอ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-1 ที่มาโดนช่วงนาทีสุดท้าย เผยว่า เหตุการณ์ผ่านไปแล้วก็ให้ผ่านไป แม้ว่าจะโมโหกับผู้ตัดสินที่ไม่น่าจะผิดพลาด แต่เราก็ต้องลืม ถือว่าทุกคนก็ทำหน้าที่ได้ดีแล้ว โดย 11 ตัวแรกยังใช้ชุดเดิมก่อน ค่อนข้างลงตัวที่สุด และช่วง 2-3 นัดที่ผ่านมาก็เล่นได้ดีด้วย เราเสียประตูยากขึ้น แต่ว่ากองหน้าก็ยังต้องปรับแก้ไขในจังหวะการยิงมากกว่านี้ ซึ่งการเจอกับ ศรีราชา ต้องบอกว่าไม่ง่ายเหมือนกัน ที่ผ่านมาเล่นได้ดี เพียงแต่พวกเขาเป็นทีมวัยรุ่น บางครั้งเบียดกันนานๆ ก็ยุบได้ แต่ถ้าพวกเขายิงนำก่อนก็จะมีลูกฮึด เกมนี้เราต้องระวังเรื่องการโต้กลับเท่านั้น ถ้าบล็อกได้ และยื้อเกมให้เป็นของเรา เชื่อว่าน่าจะเบียดชนะได้

ศรีราชาไม่มีอะไรเสียเปิดเกมแลกหมัด

ด้านทีม “บลูมาลีน” ศรีราชา เอฟซี ที่ตกไปเป็นทีมบ๊วย มี 6 แต้ม ผลงานที่ผ่านมายังหาชัยชนะไม่เจอมา 6 นัดติดต่อกัน สภาพทีมไม่มีใครโดนแบน และได้รับบาดเจ็บ “โค้ชทู” ครองพล ดาวเรือง เปิดใจว่า เราไม่มีอะไรต้องเสียแล้ว ไม่ว่าจะเจอทีมไหนในช่วง 4 นัดสุดท้ายก่อนจบเลกแรกเราจะเปิดเกมสู้เพื่อเน้น 3 แต้มเท่านั้น เกมนี้ก็เช่นกัน ยอมรับว่า แบงค็อก เขากำลังเข้าฟอร์ม และเล่นในบ้าน แต่อย่างที่บอกเราไม่มีอะไรต้องเสีย ต้องเดินเกมบุกเท่านั้น หวังเพียงกองหน้ายิงประตูได้เฉียบคม กองหลังช่วยกันเล่นก็น่าจะมีโอกาสชนะได้เช่นกัน

เปิดสถิติเกมเหย้าเยือนไม่ดีทั้งคู่

สำหรับทีม แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ ศรีราชา ในอดีตยังไม่เคยพบกันมาก่อน เนื่องจากเล่นกันคนละลีกมาตลอด เพิ่งจะเจอกันนัดแรกในเกมนี้ ส่วนสถิติการเล่นในบ้านของ แบงค็อก ปีนี้แข่งมา 5 นัด ชนะเพียง 1 นัด และเสมอ 4 ถือว่าไม่ดีนัก ส่วนสถิติการเล่นทีมเยือนในปีนี้ของ ศรีราชา ก็ไม่ดีเช่นกัน คือแข่ง 6 ไม่ชนะใคร เสมอ 2 นัด และแพ้ถึง 4 นัดเลยทีเดียว

โผ11ตัวแรกใช้ชุดเดิมลงบู๊

ส่วนการจัดทัพในเกมนี้ เจ้าบ้าน แบงค็อก ยูไนเต็ด เน้นการใช้ตัวเดิมจากนัดที่แล้วยกชุด ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วีระ เกิดพุดซา เซนเตอร์ ซาอิบ,ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์ แบ็กขวา ชมพู แสงโพธิ์ แบ็กซ้าย อาทิตย์ บุญพา กองกลาง วุฒิพันธ์ พันธะลี,กิตติศักดิ์ ศิริแว่น,วิทยา หมัดหลำ,จีระ เจริญสุข กองหน้า ซารีฟ สายนุ้ย กับ ประเสริฐ หาดเจียง

ส่วน ศรีราชา ก็ใช้ตัวหลักลงครบชุด ประกอบด้วย ประตู นันทพล ศุภไทย เซนเตอร์ สุจริต จันทกล,เดโก้ โรเบิร์ต แบ็กซ้าย สุพจน์ วงศ์หอย แบ็กขวา ก่อเกริก เพ็ชรคงทอง กองกลาง วรุตม์ วงศ์ดี,อรรถพงศ์ หนูพรหม,สุภภรณ์ พรหมพินิจ,ซารูตะ กองหน้า สนอง ชัยประโคม กับ แบ็ตโต้ ราอูล

ท่าเรือโวทีมลงตัวขอเก็บชัยในบ้าน

ส่วนเกมระหว่าง การท่าเรือไทย เปิดรังพบกับ นครปฐม เอฟซี โดย "สิงห์เจ้าท่า" รั้งอันดับที่ 6 มี 16 แต้ม เกมนี้ไม่มีใครโดนแบน แต่ว่ามีตัวเจ็บเยอะ ไม่ว่าจะเป็น จีรวัฒน์ มัคคารมย์ ตัวปั่นฟรีคิก มาริโอ กองหน้าชาวบราซิล และ บุญมี บุญมาก กองหลัง ซึ่ง "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ โค้ชของทีม กล่าวว่า กำลังเช็กตัวที่เจ็บว่าจะลงได้หรือไม่ แต่ยังไงเราก็มีแผนสองที่จะสับตัวเล่นอยู่แล้ว ยอมรับว่า นครปฐม เป็นทีมกำลังมาแรง เล่นด้วยความมั่นใจสูง แต่ทีมเราเองที่ผ่านมาก็ลงตัวทุกอย่างแล้ว และทุกคนก็เข้าใจระบบการเล่นแล้ว ทำให้เกมค่อนข้างดีขึ้น ซึ่งไม่ว่าใครจะลงก็ไม่มีปัญหา เพราะเราเน้นทีมเวิร์กเป็นหลัก ยังไงเล่นในบ้านเราเน้นไปที่ 3 แต้มเท่านั้น เพื่อที่จะทำอันดับขึ้นไปให้สูงกว่านี้

นครปฐมไม่หวั่นนักเตะมั่นใจสูง

ด้านทีมลูกพระเจดีย์ใหญ่ นครปฐม เอฟซี ที่ทำผลงานขึ้นมาอยู่ที่ 7 และมี 16 แต้มเท่ากับ การท่าเรือไทย สภาพทีมสมบูรณ์ทุกตำแหน่ง เกมนี้ สถิตย์ ทวีนุช ผจก.ทีม กล่าวว่า ผลงานนอกบ้านเราอาจจะไม่ดีนักในช่วงที่ผ่านมา แต่ว่าเราก็ไม่กลัว ท่าเรือ เนื่องจากเป็นทีมเกรดเดียวกัน และผลงานไม่ต่างกันมาก เขามีดี เราก็มีดีเช่นกัน ฉะนั้นไปเยือนนัดนี้เราเปิดเกมสู้แน่นอน โดยตัวผู้เล่นจะใช้ชุดเดิม ซึ่งทุกคนกำลังมั่นใจสูงมากในการเล่น ถ้า ท่าเรือ ประมาทเราก็อาจเสียใจได้หลังจบเกม

สถิติ3ปีหลังไม่มีใครข่มใคร

สำหรับสถิติในการเจอกันมาของคู่นี้ในช่วง 3 ฤดูกาลหลังที่ผ่านมา ปรากฎว่าเจอกัน 4 ครั้งเท่านั้น ต่างก็ผลัดกันชนะและแพ้ทีมละครั้ง ส่วนอีก 2 ครั้งเสมอกันไป คือไทยลีก ครั้งที่ 11 เลกแรก เสมอ 1-1,เลกสอง เสมอ 0-0 ไทยลีก ครั้งที่ 12 เลกแรก ท่าเรือ ชนะ 2-0 เลกสอง นครปฐม ชนะ 2-0 ส่วนสถิติการเล่นในบ้านของท่าเรือในปีนี้ เล่น 3 นัด ชนะ 2 นัดเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ใคร และสถิตินอกบ้านของ นครปฐม ในปีนี้ เล่น 5 นัด ชนะเพียง 1 นัด เสมอ 2 และแพ้ 2

เบิร์นนำทัพนครปฐม,เจ้าบ้านมีพิพัฒน์

ส่วนการจัดทัพในเกมนี้ การท่าเรือไทย วางตัวในระบบ 4-4-2 ประตู ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ เซนเตอร์ มอร์ซี่ กับ อิทธิพล นนทศิริ แบ็กซ้าย พงษ์พิพัฒน์ คำนวณ แบ็กขวา รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ กองกลาง กิตติศักดิ์ ธนะสุวรรณ,เจษฏา ภู่เล็ก,เกียรติเจริญ เรืองปาน,เอกชัย สำเร และกองหน้า พิพัฒน์ ต้นกันยา กับ นิรุตน์ คำสวัสดิ์

ด้าน นครปฐม วางระบบ 4-4-2 เช่นกัน ประตู มานะ นพเนตร เซนเตอร์ ประหยัด บุญญา,อาเบด บีรอนเซ่ แบ็กซ้าย นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ แบ็กขวา ประดิษฐ์ สว่างศรี กองกลาง อดิศร แดงเรือง,เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์,วุฒิศักดิ์ มณีสุข,ไมเคิ่ล เบิร์น กองหน้า วิมล จันทร์คำ กับ รีจินัลโด้

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment