Wednesday, June 3, 2009

รัชควงชาร์ปเปิดคลินิกลูกหนังเทสโก้โลตัสปี4

เอียน รัช ตำนานดาวยิง ลิเวอร์พูล ควง ลี ชาร์ป อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดกิจกรรม "เทสโก้ โลตัส ฟุตบอลคลินิก ปี 4" ท่ามกลางแฟนๆ และสื่อมวลชนคับคั่ง แถมสองอดีตยอดนักเตะต่างคุยโวอดีตทีมตัวเองจะคว้าแชมป์ลีกฤดูกาลหน้า พฤหัสบดีที่ 4 มิ.ย. สัมภาษณ์สด สยามกีฬาทีวี เวลา 13.00 น.

เทสโก้ โลตัส ห้างสรรพสินค้าข้ามชาติชื่อดังจากอังกฤษ ตามที่ได้มีโครงการคืนกำไรตอบแทนสังคมภายใต้โครงการ "สุขภาพดี ชีวีต ดี กับเทสโก้ โลตัส" มีการจัด "เทสโก้ โลตัส ฟุตบอลคลินิก" ปี 4Ž อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่สี่ติดต่อกัน ซึ่งจะนำเอานักฟุตบอลชื่อดังระดับตำนานในพรีเมียร์ลีกอังกฤษมาร่วมเปิดคลินิกสอนฟุตบอล และเล่นฟุตบอลกับเด็กๆ เยาวชนไทย ซึ่งปีนี้มี เอียน รัช กัปตันหนวดหินอดีตกองหน้าทีมชาติเวลส์ และอดีตกองหน้าทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ลี ชาร์ป อดีตกองกลางทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุค 90 และ ไคลฟ์ วอล์คเกอร์ อดีตนักเตะทีมเชลซีมาร่วมในโครงการนี้

การแถลงข่าวโครงการนี้มีขึ้นที่เทสโก้ โลตัส สาขารามอินทรา (เลียบทางด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์) เมื่อวันพุธที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลา 16.30 น. โดยมีสื่อมวลชนประเทศไทยจากหลายสำนัก ทั้งสิ่งพิมพ์ และวิทยุ-โทรทัศน์ โดย สตีฟ แฮมเมทท์ ประธานกรรมการบริหารเทสโก้ โลตัส กล่าวถึงวัตุประสงค์ของโครงการนี้ว่าเพื่อเป็นการตอบแทนสังคม และเพิ่มพูนทักษะความสามารถในเกมฟุตบอลให้กับเด็กๆ ผ่านทางนักเตะที่เป็นขวัญใจของพวกเขา

รัช เผยถึงการได้ร่วมโครงการนี้ว่า "ดีใจที่ได้มีส่วนในการร่วมช่วยเหลือพัฒนาทักษะฟุตบอลกับเด็กๆ และเยาวชน ซึ่งไม่พลาดกับโครงการดีๆ อย่างนี้และยังมีให้การสนับสนุนด้วยดี"

ขณะที่ ชาร์ป ซึ่งมาร่วมโครงการนี้เป็นครั้งแรก กล่าวว่า "ดีใจที่ได้ร่วมโครงการนี้ซึ่งเมื่อ เอียน รัช ชวนก็ตกลงทั้งไทย สิงคโปร์ และ หลายๆ ประเทศในภูมิภาคนี้เป็นคนที่มีอัธยาศัยดีเป็นมิตร และให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น แล้วอีกอย่างเด็กๆ ไทยก็เป็นเด็กที่สอนง่ายเชื่อฟังง่ายไม่ดื้อด้วย"

นอกจากนี้แล้วทั้งสองอดีตดาวเตะชื่อก้อง ยังกล่าวอีกว่าทีมของตนจะมีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า แต่ รัช เผยว่า ลิเวอร์พูลน่าจะทำได้ดีกว่านี้ในช่วงต้นฤดูกาลไม่ใช่ดีแต่ตอนครึ่งหลังของฤดูกาลเช่นนี้ ส่วน ลี ชาร์ป เผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คงจะมีลุ้นแชมป์อีกเหมือนเดิมแต่ทีมที่มีโอกาสแย่งก็คงจะเป็นกลุ่มเดิมๆ อย่าง ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล และต่อข้อถามที่ว่าเมื่อ คาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชชาวอิตาลีมาคุมทีมเชลซีจะแกร่งกว่าเดิมหรือเปล่า ชาร์ป ตอบติดตลกว่า "คงจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักหรอก"

โครงการ เทสโก้ โลตัส ฟุตบอลคลินิก ปี 4 นี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างสภาหอการค้าสหราชอาณาจักรประเทศไทยมีการจัดการแข่งขันฟุตซอลรายการพิเศษเทสโก้ โลตัส บางกอกมาสเตอร์ ทัวร์นาเมนต์ 2009 และจะมีการแข่งขันเทสโก้ โลตัส เฟรนด์ลี่ แมตช์ เป็นการปะทะกันระหว่างทีมซูเปอร์สตาร์ไทยนำโดย ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าทีมชาติไทย, ประเสริฐ ช้างมูล, ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล และดารานักแสดงชื่อดังอย่าง "ปั๋ง" ประกาศิต, "โฬม" พัชฏะ, "เต๋า" สมชาย เจอกับทีมนักเตะดาราดังของ เอียน รัช, ลี ชาร์ป และ ไคลฟ์ วอล์คเกอร์ พร้อมกับเพื่อนๆ ที่สนามคริสตัล ฟุตบอลคลับ ในวันที่ 4 มิถุนายนแฟนๆ สามารถเข้าชม และเชียร์ได้

สำหรับวันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน นี้ เวลา 13.00 น. ทั้ง รัช และ ชาร์ป จะให้สัมภาษณ์พิเศษทางสยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 (ดาวเทียม) ที่สนามฟุตบอลของสยามกีฬา ซอยรามอินทรา 40 ถนนรามอินทรา คลองกุ่ม บึงกุ่ม ก่อนจะไปร่วมโปรแกรมของโครงการนี้เทสโก้ โลตัส ฟุตบอลคลินิก ปี 40 เวลา 16.30 น. เทสโก้ โลตัส เฟรนด์ลี่ แมตช์ ที่สนามคริสตัล ฟุตบอล คลับ วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน เวลา 11.00 น. เทสโก้ โลตัส ฟุตบอลคลินิก ปี 4 ที่เทสโก้ โลตัส สาขาเชียงใหม่-หางดง และวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน เวลา 08.00 น. เทสโก้ โลตัส ฟุตบอลคลินิก ปี 4 ที่สนามฟุตบอลไทยเบฟอะคาเดมี่

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment