Tuesday, June 23, 2009

บิ๊กป๋อมรับสอบเองคดีฟาดปากโต๊ะเล็กลีก

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานจัดฟุตซอลลีก อาสาสอบสวนคดีฟาดปาก ทั้งช่วงพักครึ่งและหลังจบเกม ของ กิตติพงษ์ โพธิ์ชัย นักเตะบางกอกกล๊าส กับ คาซูซ่า แข้งแซมบ้าจาก แคท เทเลคอม หลังไร้พยานเห็นเหตุการณ์ แต่ยังให้โอกาสลงสนาม ในเกมวันพุธที่ 24 มิ.ย.นี้ บอกขอเวลารวบรวมหลักฐาน 1 สัปดาห์ ผิดจริงลงดาบแน่ ส่วนเกมนัดมิดวีกพุธนี้ บิ๊กแมตช์ ชลบุรี บลูเวฟ จ่าฝูงหมาดๆ ปะทะ กทม. ที่เลกสองเปิดมายังไม่แพ้ใคร ที่เดอะมอลล์ บางแค

การแข่งขัน ไทยแลนด์ฟุตซอลลีก 2009 กลับมาเตะนัดมิดวีก วันพุธที่ 24 มิ.ย. นี้ เป็นเกมที่ 17 มีอีก 6 คู่ โดยนัดนี้จะย้ายไปฟาดแข้งที่โซนกรุงเทพใต้ ที่เดอะมอลล์ บางแค หลังจากผ่านเกมที่ระอุในนัดที่ 16 ที่ผ่านมา ทำให้ตารางอันดับมีการเปลี่ยนแปลง

ซึ่งจ่าฝูงได้เปลี่ยนมือจาก แคท เทเลคอม ไปเป็น ชลบุรี บลูเวฟ ที่มี 38 คะแนน ส่วน แคท เทเลคอม ตามอยู่ 2 แต้มมี 36 คะแนน อันดับสามเป็น ไอแอม สปอร์ต มี 33 คะแนน ส่วนท้ายตารางมีการเปลี่ยนแปลงหลังจาก ม.รัตนบัณฑิตย์ เก็บชัยชนะได้ ทำให้หนีรองบ๊วยไปอยู่อันดับ 10 และ นนทบุรี ตกลงมาแทน ส่วน ม.ศรีปทุม รั้งอันดับสุดท้ายไม่ขยับ

โดยเกมวันพุธที่ 24 มิ.ย.นี้ ไฮไลต์อยู่ที่ ชลบุรี บลูเวฟ ทำศึกใหญ่กับ กรุงเทพมหานคร ที่นับวันยิ่งเล่นยิ่งแรง เปิดมาเลกที่สองยังไม่แพ้ใครมี 28 คะแนนล่าสุดเพิ่งถล่ม ทีโอทียับ 5-1 เกมนี้สนุกแน่นอน สถิติพบกันคู่นี้เลกแรกเสมอกันมา 4-4 อีกต่างหาก

อย่างไรก็ดี ชลบุรี บลูเวฟ ยังคงเป็นต่ออยู่พอสมควร ด้วยตัวทีมชาติชุดเล็กที่เพิ่งคว้าแชมป์อาเซียนมา ส่วนตัวชุดใหญ่ก็เป็นชุดชิงแชมป์โลก อาทิ ภาณุวัฒน์ จันทา, อนุชา มั่นเจริญ, เอกพงค์ สุรัตน์สว่าง ส่วนกรุงเทพฯ นั้นมี ภานุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ และสรรเพชร แก้วช่วย ที่เป็นตัวหลัก

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ วันพุธ ที่ 24 มิ.ย มีดังต่อไปนี้ สุราษฎร์ธานี พบ การท่าเรือแห่งประเทศไทย, บางกอกกล๊าส พบ ราชนาวี, รัตนบัณฑิต พบ ไอแอม สปอร์ต, ชลบุรีบลูเวฟ พบ กรุงเทพมหานคร, ทีโอที พบ ศรีปทุม, แคท เทเลคอม พบ นนทบุรี เริ่มเวลา 10.00 น.ที่สนามเดอะมอลล์ บางแค

ส่วนกรณีเกิดเหตุวิวาทฟาดปากกัน ระหว่างพักครึ่งและหลังเกมการแข่งขัน ระหว่าง กิติพงษ์ โพธิ์ชัย นักเตะร่างใหญ่บางกอกกล๊าส ดีกรีทีมชาติแชมป์อาเซียนกับ คาซูซ่า หรือ ชื่อจริง จิลเลอเม่ ซิลวา ของ แคท เทเลคอม ซึ่งมีหุ่นน้องๆ ยักษ์นั้น

ล่าสุดทาง "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานจัดการแข่งขันฟุตซอลลีกเปิดเผยว่า หลังจากที่ตนเองได้ไปซักถามฝ่ายต่างๆ ที่เป็นกลางไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ 2 ทีมนั้น ส่วนใหญ่จะได้ความว่า ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์กับตา ทุกคนจะเข้ามาหลังจากมีเรื่องกันแล้ว จึงไม่รู้ว่าเหตุการณ์จริงมันเป็นอย่างไร มีแต่คำบอกเล่า อีกทั้งยังไม่มีการรายงานจากคณะกรรมการและผู้ตัดสินอีกด้วย เพราะทั้งคู่มีเรื่องอยู่นอกสนาม ไม่ไช่ในเกมแข่งขัน

ดังนั้นตนจึงตัดสินใจว่าจะเข้ามาสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งจะมีหลายคนที่เห็นที่เกี่ยวกับทีม แต่สามารถที่จะเชื่อถือได้อย่างคุณ ศรันย์ ไทยบรรเทา ผจก.ทีมของ แคทเทเลคอม หรือผู้ใหญ่ของบางกอกกล๊าส หรือกระทั่ง กิติพงษ์ ซึ่งเป็นนักเตะทีมชาติเองด้วย คาดว่าเรื่องนี้จะสอบสวนและพิจารณาแล้วเสร็จจนประกาศผลได้ในสัปดาห์หน้า

ส่วนเรื่องการติดโทษแบน หรือการห้ามลงแข่งขัน ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะผู้เล่นทั้งสองไม่ได้โดนใบเหลืองใบแดง ทางผู้ตัดสินเองก็ไม่เห็นเหตุวิวาทนั้น เพียงแต่มันเป็นเหตุเกี่ยวเนื่องระหว่างที่ทำการแข่งขัน ซึ่งคงจะต้องมีบทลงโทษตามมาภายหลัง

เพียงแต่ต้องไปสืบหาข้อเท็จจริงก่อน เหตุการณ์นี้ตนคงจะเก็บเอามาเป็นกรณีตัวอย่าง แต่เกมวันพุธนี้ทั้ง คาซูซ่า และ กิตติพงษ์ โพธิ์ชัย ยังคงเล่นได้เพราะในระเบียบการแข่งขันนั้น ไม่ได้เขียนบทลงโทษนอกเหนือจากใบเหลืองใบแดงเอาไว้ ซึ่งก็ต้องใช้การพิจารณาเป็นกรณีพิเศษขึ้นมา และจะส่งทีมสอบสวนต่อไป

No comments:

Post a Comment