Tuesday, June 23, 2009

นครปฐมส่อถังแตกสถิตย์พ้อหมดงบแล้ว

ทีม "เมืองส้มโอ" นครปฐม ส่อเค้าจะเป็นทีมถังแตก สถิตย์ ทวีนุช ผจก.ทีมสารภาพตัดใจขาย ทั้งๆที่เสียดายฝีเท้าของไมเคิ่ล เบิร์น แข้งชาวเวลส์ ให้กับ ชลบุรี เอฟซี เพื่อนำเงินมาประคับประคองสโมสรที่ประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนักหลังช่วงที่ผ่านมาไม่มีสปอนเซอร์จนต้องควักเงินส่วนตัวทำทีมไปแล้วถึง 3 ล้านกว่าบาท พ้อผู้ใหญ่ในจังหวัดไม่เคยเหลียวแลแถมสปอนเซอร์ก็ยังไม่ให้งบ

บิ๊กทีม "เมืองส้มโอ" นครปฐม เอฟซี หลังจากตัดใจขายเพลย์เมกเกอร์ทีเด็ดของทีมอย่าง ไมเคิ่ล เบิร์น ให้กับทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ด้วยค่าตัว 6 แสนบาท สถิตย์ ทวีนุช ผจก.ทีมออกมาเปิดใจกับนสพ.สยามกีฬาถึงอนาคตของทีมที่ทำท่าจะกลายเป็นทีมถังแตกและอาจจะประคองตัวจนจบฤดูกาลนี้ไม่ได้รวมถึงเหตุผลที่ต้องตัดใจปล่อยนักเตะชาวเวลส์พ้นทีมไปว่าเพื่อต้องการนำเงินที่ได้จากค่าตัวของนักเตะรายนี้มาจุนเจือเลี้ยงสโมสร

"บิ๊กถิต" ผจก.ทีม นครปฐม เอฟซี ที่จบเลกแรกได้ด้วยอันดับ 11 จากผลงานเตะ 15 นัด ชนะ 4 เสมอ 5 แพ้ 6 มี 17 แต้มเท่ากับอันดับ 10 อย่างสมุทรสงคราม แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรองได้ออกมากล่าวว่า "จริงแล้วไม่ต้องการจะขายไมเคิ่ล เบิร์น ไปให้กับทีมไหนเลยเพราะฝีเท้าของเขานั้นถือว่าเป็นทีเด็ดของทีมนครปฐม ได้อย่างดีในช่วงที่ผ่านมาถามว่าคุ้มหรือเปล่ากับค่าตัว 6 แสนบาทผมว่าชลบุรี ได้ไปแล้วคุ้มค่านะกับเงินที่เขาต้องจ่ายให้เราเพียงเท่านี้เหตุที่ผมอยากจะบอกกับแฟนบอลนครปฐมก็คือเราจำใจต้องขายก็เพราะขณะที่ทีมนครปฐมอยู่ในสภาวะขาดสภาพคล่องทางการเงินจนอาจเกิดวิกฤติกับทีมขึ้นมาได้เร็ววันนี้การขายเขาไปก็เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในทีม"

เลกแรกที่ผ่านมานั้นเงินที่ใช้ในการทำทีมไปราว 3 ล้านกว่าบาทนั้นเป็นเงินส่วนตัวของผมล้วนๆไม่มีจากแหล่งอื่นๆเข้ามาช่วยทีมเลยซีซั่นก่อนเราเคยได้จากสปอนเซอร์อย่าง ช้าง 5 ล้านบาทแต่ปีนี้ที่เราขอไปก็ยังไม่ได้โดยทาง ช้าง เองได้แจ้งมาว่าจะให้เราราว 1.4 ล้านบาทเนื่องจากเขาเองให้การสนับสนุนอยู่หลายทีมและการจะสนับสนุนทีมใดทีมหนึ่งนั้นจะแบ่งเกรดของทีมอย่างทีมเรานั้นอยู่ในเกรดซี ก็เลยจะได้รับแค่เพียง 1.4 ล้านบาท ส่วนสปอนเซอร์อีกเจ้าที่ก่อนหน้านี้เจรจากันลงตัวไปแล้วแต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้เงินมาก็คือทาง ไทยประกันชีวิต ที่จะช่วยเราราว 2 ล้านบาทหากได้สปอนเซอร์จาก 2 เจ้าที่กล่าวไปแล้วเลกสองที่เหลืออยู่อีก 15 นัดเราน่าจะผ่านไปได้แม้อาจจะกระท่อนกระแท่นบ้างก็ตาม"

"ทุกวันนี้เฉพาะเงินเดือนนักเตะอย่างเดียวผมต้องจ่ายถึงราว 7 แสนกว่าบาทต่อเดือนไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆตอนนี้ยอมรับว่าเริ่มไม่ไหวแล้วหากก่อนเลกสองไม่ได้เงินจาก สปอนเซอร์ 2 รายที่ว่าเห็นทีอาจต้องตัดสินใจประกาศขายนักเตะในทีมที่มีอยู่แบบใครอยากไปไหนก็พร้อมปล่อยแล้วคงต้องใช้การนำนักเตะโนเนมในท้องถิ่นมาเล่นแล้วยอมรับชะตากรรมที่จะเกิดขึ้นกับทีมที่คงหนีการตกชั้นไม่พ้น ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครยื่นมือเข้มาช่วยทีมเลยโดยเฉพาะผู้ใหญ่ในจังหวัดหากยังเป็นแบบนี้ผมเองก็คงไม่ไหวเหมือนกัน"

"ตอนนี้เริ่มมองไปที่การอาจจะปล่อยให้ผู้ที่ต้องการจะเข้ามาเทกโอเวอร์ทีมได้เข้ามาบริหารทีมแทนเป็นแผนสำรองไว้แล้วหรือหากจะมีบุคคลท่านใดต้องการเข้ามาช่วยสนับสนุนทีมและเข้ามาบริหารทีมด้วยกันทีมเราก็พร้อมก่อนหน้าที่ฤดูกาลนี้จะเริ่มเรื่องนี้เป็นแนวคิดของผมแต่ก็ได้รับการต่อว่าต่อขานจากแฟนบอลชาวนครปฐมที่อาจจะไม่ทราบว่าปัญหาของทีมคืออะไรเราอยู่ได้ทุกวันนี้ก็เพราะนักเตะมีใจให้กับสโมสรแต่หากถึงที่สุดแล้วการเปลี่ยนแปลงก็อาจจะเป็นเรื่องที่เราไม่อยากให้เกิดแต่ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปก็เป็นไปได้เหมือนกันตอนนี้รอเพียงว่าสปอนเซอร์ 2 เจ้าที่เคยรับปากจะช่วยเราจะให้เงินมาเมื่อไหร่หากได้มาก็คงไม่มีปัญหาน่าจะเอาตัวรอดไปจนจบฤดูกาลได้

No comments:

Post a Comment