Tuesday, June 23, 2009

ฉลามชลลั่นน็อกเมดานฉลุยเอเอฟซีคัพ

"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี แชมป์ไทยลีกเลกแรก ประกาศน็อก พีเอสเอ็ม เมดาน จากอินโดนีเซีย ใน 90 นาที ให้ได้ ศึกเอเอฟซี คัพ รอบ 16 ทีม วันที่ 23 มิ.ย.นี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ เตรียมส่ง สุรัตน์ สุขะ ยืนเป็นจอมทัพเต็ม 90 นาที ก่อนลาไปเมลเบิร์น วิคเตอรี่ สั่งห้ามประมาท หวั่นโดนเกมโต้กลับทำพิษ แต่มั่นใจศักยภาพทีมกินขาด ส่วนกองหน้าตัวใหม่ ไมเคิ่ล เบิร์น เตรียมปรับให้เล่นกลางรุก

ความเคลื่อนไหวของศึก "เอเอฟซี คัพ" รอบ 16 ทีมสุดท้าย ของทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ตัวแทนจากประเทศไทย แชมป์กลุ่มจี ที่จะพบกับ พีเอสเอ็ม เมดาน อันดับ 2 กลุ่มเอฟ จากอินโดนีเซีย วันที่ 23 มิ.ย.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น. โดยจะแข่งขันแค่นัดเดียวหาทีมเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมต่อไป ถ้าหากเสมอในเวลาจะต่อเวลาครึ่งละ 15 นาที และ 2 ครึ่งถ้ายังเสมออีก จะตัดสินด้วยการยิงจุดโทษทันที

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดแถลงข่าวความพร้อมของทั้ง 2 ทีมที่สนามราชมังคลาฯ โดยมี ดร.กษม ชนะวงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนสมาคมฟุตบอลฯ ขณะที่ ชลบุรี มี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ พร้อมกับตันทีม พิภพ อ่อนโม้ ฝั่ง พีเอสเอ็ม เอส เมดาน ทีมอันดับ 15 ของอินโดนีเซียลีก มี รุจน์ วิลเลี่ยม โค้ชชาวอินโดฯ พร้อมด้วย เอสเตบัล นักเตะชาวอาร์เจนตินา มาพูดถึงความพร้อมของทีม และยังมีการประชุมผจก.ทีมต่อ

"ซิโก้" เผยว่า "นัดนี้สำคัญกับเรามาก เพราะถือว่าเป็นตัวแทนของทีมจากเมืองไทย ในการลงสนาม โดยจะส่งชุดใหญ่ที่พร้อมที่สุดลงเล่น เนื่องจากเราหมุนเวียนนักเตะหลายคนเพื่อรอเล่นเกมนี้ โดยจะเล่นอย่างรัดกุมไม่ ประมาทเด็ดขาด เพราะที่ผ่านมา ชลบุรี พลาดเสียประตูจังหวะโต้กลับค่อนข้างจะบ่อยครั้ง ต้องเน้นเป็นพิเศษด้วย แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เนื่องจากศึกษาข้อมูลของทีม พีเอสเอ็มเอส เมดาลจากอินเตอร์เนต และคลิปต่างๆ มาพอสมควร เลยทีเดียว เชื่อว่าจะสามารถเอาชนะได้ภายใน 90 นาที ไม่ต้องยืดเยื้อถึงต่อเวลาหรือการยิงจุดโทษ"

กุนซือใหญ่ ชลบุรี กล่าวต่อว่า "ส่วนเรื่องการปรับมาเล่นที่สนามราชมังคลาฯ ไม่น่าจะมีปัญหา อาจจะดีด้วยซ้ำเพราะสนามกว้าง นักเตะทุกคนเคยเล่นที่นี้มาแล้ว เกมนี้จะเป็นแมตช์สุดท้ายของ สุรัตน์ สุขะ กองกลางที่จะลงเล่นก่อนย้ายไปอยู่กับเมลเบิร์น วิคตอรี่ ในออสเตรเลีย คงจะให้ สุรัตน์ เล่นเต็ม 90 นาที เพื่อลาแฟนๆ ชลบุรีไปในตัว ส่วนหลังเกมจะมีพิธีเล็กๆ น้อยๆ จากเพื่อนๆ น้องๆ ในทีมด้วย"

ขณะที่ พิภพ อ่อนโม้ หัวหอกกัปตันทีม ชลบุรี เผยว่า "เกมเจอกับ พีเอสเอ็ม เอส เมดาน น่าจะสนุกอย่างแน่นอน เพราะเกมนัดนี้ทุกคนในทีมหวังที่จะเอาชนะ ยังไงอยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์กันมากๆ และชลบุรี พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อ"

สำหรับ 11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล กองหลัง ชลทิศย์ จันทร์คาม กับ สุทธินันท์ พุกหอม แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ กองกลาง สุรัตน์ สุขะ, ภานุวัฒน์ จินตะ ด้านซ้าย อาทิตย์ สุนทรพิธ ด้านขวา เอกพันธ์ อินทะเสน กองหน้า พิภพ อ่อนโม้ คู่กับ โคเน่ โมฮัมเหม็ด ดาวซัลโวไทยลีก ที่ซัดไปแล้ว 9 ประตู

ส่วน รุจน์ วิลเลี่ยม โค้ชของ พีเอสเอ็ม เมดาน กล่าวว่า ชลบุรี เป็นทีมที่เปี่ยมไปด้วยดาวรุ่งเต็มทีมน่ากลัวมากๆ แถมเล่นกันด้วยทีมเวิร์คอีกด้วย แต่การเจอกันในนัดนี้ก็ทำการบ้านมาพอสมควร ทั้งการดูเทปศึกษาเกมของชลบุรี และได้ส่งทีมงานมาดูเกมชลบุรี พบกับ ท่าเรือฯ แล้วด้วย

"ทีมเราทำงานทุกนัดทำด้วยความหวัง และมั่นใจว่าจะสู้ได้ ผมเชื่อว่าจะสามารถสู้กับชลบุรี ได้อย่างสูสีโดยจะส่งนักเตะตัวนอกทั้งบราซิล, อุรุกวัย และ อาร์เจนตินา ลงสนาม จะเน้นที่การตั้งรับให้แน่นและโต้กลับเร็ว และหวังผลชนะออกจากสนาม แต่ถ้าหากชลบุรี ผ่านเราไปได้เชื่อว่าพวกเขามีดีพอที่จะคว้าแชมป์เอเอฟวี คัพได้"

ขณะที่ เอสเตบัล กองหลังชาวอาร์เจนตินา กล่าวว่า ได้ดูเกมของชลบุรีมาเยอะ มั่นใจว่าการมาเล่นนอกบ้านครั้งนี้จะสามารถสู้กับชลบุรีและชนะกลับไปได้แม้จะเป็นเกมที่ต้องเหนื่อยแบบสาหัสก็ตาม

โดยทีม พีเอสเอ็มเอส เมดาน ได้เข้ามาเล่นเอเอฟซี คัพในฐานะแชมป์ ซีราจายา คัพ หรือแชมป์เอฟเอ คัพอินโดฯ ขณะนี้อยู่อันดับ 15 จาก 18 ทีมในอินโดนีเซียลีก จะต้องหนีตายในช่วงท้ายฤดูกาลอย่างหนักเช่นกัน เนื่องจากเอา 3 ทีมตกชั้น นอกจากนั้นในช่วงเปิดฤดูกาล ยังมาด้วยผลงานที่ย่ำแย่ ทางทีมเปลี่ยนโค้ชมาแล้วถึง 5 คนโดย รุจน์ วิลเลี่ยม เพิ่งมารับงานคุมทีมได้แค่ 3 เดือนเท่านั้น

สำหรับค่าบัตรผ่านประตูเกมนัดนี้ราคา 100, 200 บาท โดยจะขายบริเวณหน้าสนามตั้งแต่เวลา 15.00 น. ซุ้มแฟนโซน และยังมีของที่ระลึกจากสโมสรด้วย ขณะทีทรูสปอร์ต 2 จะถ่ายทอดสด เวลา 18.30 น.

นอกจากนั้น ชลบุรี เอฟซี ยังเสริมทัพด้วยการซื้อตัวไมเคิ่ล เบิร์น จากนครปฐมเอฟซี ด้วยค่าตัว 6.9 แสนบาท พร้อมค่าเหนื่อยเดือนละ 9 หมื่นกว่าบาทมาร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 1 ปีครึ่ง โดยคาดว่าจะร่วมทัพในเลก 2 ทันที และถ้าหากชลบุรี ได้เข้ารอบ 8 ทีม ศึกเอเอฟซี คัพ จะมีโอกาสลงเล่นด้วย

นอกจากนี้ กุนซือใหญ่ฉลามชลฯ เผยว่า "ตอนนี้ทีมเราค่อนข้างจะขาดกองกลางตัวรุก คิดว่าคงจะเอา ไมเคิ่ล เบิร์น มายืนตำแหน่งนี้ น่าจะเหมาะกว่าเอาไปเล่นศูนย์หน้าที่เรามีทั้ง พิภพ อ่อนโม้ กับ โคเน่ โมฮัมเหม็ด ที่ลงตัวอยู่แล้ว ส่วนกองกลางตัวรุกมีแค่ ภานุวัฒน์ จินตะ ยังไม่ค่อยสมบูรณ์ สักเท่าไหร่"

No comments:

Post a Comment