Tuesday, June 23, 2009

แข้งฉาวอาร์แบค โดนโทษแบน 3 ปีขุนแผนไม่ส่งบอลเอฟเอ คัพ

ฟันแข้งนักเลง “ธงศักดิ์ แสนหล้า” นักเตะนักมวยของรัตนบัณฑิต ในลีกดิวิชั่น 1 เป็นเวลา 3 ปี รอสภาฟันธง ขณะที่ 2 แข้งโต๊ะเล็กที่เปิดมวยนอกสังเวียน กิตติพงษ์ โพธิ์ชัย และกิลเลอร์เม ดา ซิลวา “คาซูซ่า ส่อถูกแบนแน่ ขณะที่สุพรรณบุรีไม่ส่งทีมหวดเอฟเอ คัพ

ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธานประชุมสรุปงานประจำสัปดาห์ ได้ข้อสรุปสาระสำคัญว่าในการแข่งขันเลกสองจะขอความร่วมมือจากแต่ละสโมสร ในการดูแลการแข่งขันให้เป็นไปอย่างเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันในส่วนของเงินค่าปรับที่ผ่านมา ต้องการให้แต่ละทีมสะสางให้เรียบร้อยเพราะเงินเหล่านี้จะไม่ไปไหน โดยบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด จะนำมาตั้งเป็นเงินรางวัลให้นักเตะมารยาทดี และทีมมารยาทยอดเยี่ยมต่อไป

ส่วนการย้ายทีมของ อารีฟ เปาะจิ จากนราธิวาส ทีมดิวิชั่น 2 มาเล่นกับการท่าเรือไทย ในเกมพบ ชลบุรี เมื่อ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ดร.วิชิต ชี้แจงว่า ปัจจุบันดูแลเฉพาะในระเบียบของไทยลีก และดิวิชั่น 1 เท่านั้น ส่วนดิวิชั่น 2 แยกตัวออกไป แม้จะอยู่ในเส้นทางลีกเดียวกัน ถือว่าไม่ผิดระเบียบ แต่อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ายังมีข้อบกพร่อง ดังนั้นวันที่ 30 มิถุนายน จะมีการประชุมเพื่อแก้ไขร่างระเบียบให้รัดกุมขึ้น โดยขั้นต้นจะเสนอให้ยืดระยะเวลาการย้ายทีมออกไปให้สิ้นสุดวันที่ 21 หรือ 31 สิงหาคม แทนที่จะเป็นก่อนเปิดเลกสอง

นอกจากนี้ “ป๋าดม” อุดม อนันตพงษ์ ประธานฝ่ายพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง เปิดเผยถึงการลงโทษ ธงศักดิ์ แสนหล้า นักเตะรัตนบัณฑิต ที่เจตนาทำร้ายผู้ช่วยผู้ตัดสินในเกมพบ เทศบาลเมืองปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่าได้ทำเรื่องเสนอสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลไปแล้วให้ห้ามลงสนามเป็นเวลา 3 ปี แต่จากนี้ไปคงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป

รอลงโทษ 2 แข้งนักมวยโต๊ะเล็ก

ตามที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยกันในการแข่งขันไทยแลนด์ ฟุตซอลลีก เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา ระหว่าง กิตติพงษ์ โพธิ์ชัย นักเตะบางกอกกล๊าส กับ กิลเลอร์เม ดา ซิลวา "คาซูซ่า" ของแคท เทเลคอม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันไทยแลนด์ ฟุตซอลลีก เปิดเผยว่า เท่าที่สอบถามไม่มีบุคคลใดเห็นเหตุการณ์ที่ชัดเจน เนื่องจากเป็นเหตุไม่คาดฝัน ได้แค่เข้ามาช่วยปรามหลังจากเกิดเหตุแล้วเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้เป็นอำนาจนอกเหนือที่ผู้ตัดสินจะเข้าไปมีส่วน เนื่องจากอยู่ในช่วงการพักครึ่ง และหลังจบการแข่งขันทำให้ผู้ตัดสินไม่เห็นเรื่องทั้งหมด

“อย่างไรก็ตามจะเชิญ นายศรัณย์ ไทยบรรเทา ผู้จัดการทีมแคท เทเลคอม และนายชัยศักดิ์ จรรยาเวโรจน์ ผู้จัดการทีมบางกอกกล๊าส เข้ามาร่วมหารือ รวมไปถึงคู่กรณีนักเตะทั้ง 2 คนด้วย คาดว่าวันพุธที่ 24 มิถุนายนนี้ น่าจะได้พูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพิจารณาก่อนประกาศผลได้ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า”

“บิ๊กป๋อม” กล่าวต่อไปว่า เหตุการณ์ทั้งหมดถือเป็นเรื่องต่อเนื่องจากการแข่งขัน ดังนั้นจะต้องมีบทลงโทษแก่นักเตะทั้ง 2 คนอย่างแน่นอน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาอีก แต่อย่างไรก็ตามโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 24 และ28 มิถุนายนนี้ ทั้งคู่จะยังคงสามารถลงสนามได้ตามปกติ

สุพรรณฯ ไม่ส่งหวดเอเอฟ คัพ

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ ที่จะมีการจับสลากประกบคู่ วันที่ 23 มิถุนายนนี้ เวลา 14.00 น. ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้บทสรุปในรอบแรกแล้ว มีทีมจากลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2, ถ้วยพระราชทาน ข-ค-ง ส่งเข้าร่วมทั้งสิ้น 47 ทีมทำให้ต้องแบ่งรอบคัดเลือกเป็น 2 รอบ แต่จะมี 1 ทีมได้บายไปรอเล่นรอบสอง ร่วมกับทีมจากดิวิชั่น 1 ทันที เนื่องจากสุพรรณบุรี ทีมโควตาดิวิชั่น 1 ไม่ส่งทีมเข้าร่วมโดยไม่ได้ให้เหตุผล แต่คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาการเงินภายในทีม

No comments:

Post a Comment