Monday, June 7, 2010

ดักโน่ฮีโร่ซัดโทษเมืองทองเฉือนพัทยา1-0

"กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะเช็กบิล "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด ไปได้เฉียดฉิว 1-0 จากการซัดจุดโทษของ ดักโน่ เซียก้า ทำให้ทีมมี 22 แต้ม เท่ากับ ชลบุรี เอฟซี แต่ยังเป็นรองจ่าฝูง หลังประตูได้เสียเป็นรอง ศึกลูกหนัง "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010" เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-0 พัทยา ยูไนเต็ด

ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม รองจ่าฝูงของตาราง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ลงสนามมาแล้ว 8 นัด มีอยู่ 19 แต้ม เปิดบ้านรับมือ "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 แข่งมา 10 นัด มี 18 แต้ม โดยเกมนี้หากเจ้าถิ่น "กิเลนผยอง" เก็บชัยได้ และมีผลต่างอย่างน้อย 2 ประตู จะแซงทีม ชลบุรี เอฟซี ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงทันที ซึ่งทีม "ฉลามชล" มีอยู่ 22 แต้ม ประตูได้ 22 เสีย 8 ผลต่างประตูได้เสียบวก 14 ขณะที่ เมืองทองฯ มี 19 แต้ม ประตูได้ 18 เสีย 5 ผลต่างประตูได้เสียบวก 13

ก่อนเกมจะเริ่ม ได้มีตัวแทนของทีมฟุตบอลสกลนคร เอฟซี ทีมในระดับลีก ด.2 ภูมิภาคโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินทางมาเยี่ยมชมสโมสร พร้อมมอบของที่ระลึกให้ "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปทีมเมืองทองฯ ด้วย

นอกจากนี้วันที่ 6 มิ.ย. 53 ยังเป็นวันครบรอบวันเกิด 22 ปีเต็มของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกของทีมเจ้าของสถิติยิงไปแล้ว 3 ประตูในไทยลีกซีซั่นนี้ ที่เกิดเมื่อเมื่อปี พ.ศ. 2531 ด้วย

ซึ่งเกมนัดนี้ "เจ้ามุ้ย" ลงจับคู่ล่าตาข่ายกับหัวหอกไอวอรี่โคสค์ อย่าง โคเน่ โมฮาเหม็ด ขณะที่ทีมเยือนเกมนี้ไม่มีปีกตัวจี๊ด และกองหลังอย่าง สันติ ไชยเผือก และ อาร์ลินโด้ ลอไรโร่ ที่ติดโทษแบน

เริ่มเกมครึ่งแรกแค่ 2 นาที แฟนเมืองทองฯ ใจหาย เมื่อ ซูมาโฮโร่ ยาย่า โดนสอยล้มลงริมกราบซ้ายเจ็บที่ข้อเท้า ต้องให้ทีมแพทย์เข้าปฐมพยาบาลข้างสนาม น.4 อิทธิพล พูลทรัพย์ ตัดฟาวล์ ดักโน่ เซียก้า ดัสกร ทองเหลา เล่นเร็วไหลมาให้ ปกาศิต แสนสุข แต่ ปกาศิต ทำเสียของ โดนแนวรับทีมเยือนเคลียร์ทิ้งมาได้

น.6 ใบเหลืองแรกถูกควักออกจากเปา อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ อย่างเร็ว และเป็นของ สมภพ นิลวงศ์ ที่ไปสอย โคเน่ โมฮาเหม็ด เข้าให้ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ รับหน้าที่ปั่น นริศ ทวีกุล นายทวารทีมเยือนเอาชัวร์ปัดทิ้งออกหลังไปได้

น.9 พัทยา ได้ลุ้นเหมือนกัน อิทธิพล พูลทรัพย์ พาบอลไปทางซ้าย ก่อนตัดเข้ากลางให้ ลูโดวิค ทาคาม ยิงเรียดกะให้เข้าสองเสา แต่บอลออกหลังไปซะก่อน น.11 เมืองทองฯ น่าจะได้ประตูนำที่สุดเมื่อ โคเน่ โมฮาเหม็ด ไหลออกขวาให้ ปกาศิต แต่โดน อิทธิพล พูลทรัพย์ สไลด์ออกหลังไปได้ เมืองทองฯ ได้เตะมุมขวา ปิยะชาติปั่นไปเข้าหัว โคเน่ โมฮาเหม็ด โขกชนคานล่างเด้งออกมาโดนแนวรับทีมเยือนเคลียร์ทิ้งไปได้หวุดหวิด

น.13 ดัสกร ทองเหลา ทำฟาวล์ สมชาย สิงห์มณี โดนเหลืองรายที่ 2 ของเกม และเป็นคนแรกของเมืองทองฯ น.23 เจเรมี่ โนเวโร่ ของพัทยา ไปสอย ดักโน่ โดนเหลืองไปบ้าง นาทีเดียวกัน เมืองทองฯ พลาดนำไม่น่า เชื่อเมื่อ โคเน่ โมฮาเหม็ด ได้ซัดเหน่งๆ แต่เจ้าตัวยิงเบาเกินไปโดน อนุชา กิจพงษ์ศรี ที่ลงไปช่วยเกมรับ เตะทิ้งออกมาได้

น.34 ซูมาโฮโร่ ยาย่า หวิดได้หลุดไปดวลเดี่ยวกับ นริศ นายทวารทีมเยือนอยู่แล้ว แต่ถูก วุฒิศักดิ์ มณีสุข ตามไปบล็อกเตะทิ้งไปได้ก่อน น.37 โคเน่ โมฮาเหม็ด หวิดได้ยิง หลังได้โอกาสพาบอลเข้าไปในเขตโทษ แต่โดน สมภพ นิลวงศ์ เตะออกหลังไปเมืองทองฯ ได้เตะมุมขวา ซูมาโฮโร่ ยาย่า เปิดไปเข้าหัว เจษฎา จิตสวัสดิ์ ได้โขกแต่ไม่เข้ากรอบ

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 ของครึ่งแรก โคเน่ โมฮาเหม็ด ได้ยิงอีกครั้งในเขตโทษ แต่บอลแฉลบกองหลังทีมเยือนออกหลังไป เมืองทองฯ ได้เตะมุม แต่ก็ไม่มีลุ้นอะไร หมดครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

เกมครึ่งหลังต้องล่าช้าไปกว่าเดิมราว 5 นาที หลังผู้ประเมินการตัดสิน และผู้ควบคุมการแข่งขันเกมนี้อย่าง บันลือศักดิ์ มีชัย กับ ไพบูลย์ อัญญะโพธิ์ สั่งให้ทีมผู้ตัดสิน ที่นำโดย อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ เรียกนายทวารเมืองทองฯ กวิน ให้มาเปลี่ยนเสื้อรัดกล้ามเนื้อตัวในที่เป็นสีดำ ให้เป็นสีเทา เหมือนเสื้อผู้รักษาประตูของ กวิน โดยครึ่งหลัง เมืองทองฯ ถอด ชีล่า มูซ่า ออก แล้วส่ง คริสเตียน คาเคา ลงเพิ่มประสิทธิภาพในเกมรุกอีกรายด้วย

น.46 เมืองทองฯ ทำให้แฟนต้องร้องเพลงรอสกอร์แรกในเกมนี้ อีกต่อไป เมื่อ ซูมาโฮโร่ ยาย่า พาบอลไปได้สวยในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเรียดผ่านหน้าประตู พัทยาฯ ไปถึง โคเน่ โมฮัมเหม็ด ได้ซัดเหน่งๆ แต่ยิงไปโดน ริชาร์ด แลงลีย์ ของทีมเยือนออกหลังไปไม่น่าเชื่อ

น.47 เจษฎา จิตสวัสดิ์ กองหลังกัปตันทีมเมืองทองฯ โดยเหลืองไปอีกหลังไปสอย เจเรมี่ โนเวโร่ เข้าให้ น. 51 ธีรศิลป์ แดงดาไหลบอลออกขวาให้ คริสเตียน คาเคา โชว์สเต็ปล็อคหลบกองหลัง พัทยาฯ ก่อนจะเปิดไปกะจะให้ โคเน่ โมฮัมเหม็ด ที่รอเข้าฮอสอยู่ แต่บอลไปไม่ถึง ยาย่า โดน วุฒิศักดิ์ มณีสุข กองหลังพัทยาฯ โขกออกหลังไปซะก่อน

น.54 ทีมเยือนนานๆ จะมีโอกาสสักที แต่ก็ได้ลุ้นในจังหวะนี้ จากการได้ซัดของปีกขวาอย่าง สมชาย สิงห์มณี แต่บอลข้ามคานไปเยอะ น. 55 เมืองทองฯ ยังไม่ได้ประตูนำอีกครั้ง เมื่อ ยาย่า เปิดจากซ้ายไปเขตโทษ แต่ก็ไม่ถึง โคเน่ โมฮัมเหม็ด โดน นริศ ทวีกุล ชกทิ้งออกมา

น.56 เมืองทองฯ ยังไม่ได้ประตูนำทั้งๆ ที่บดหนัก จังหวะนี้ ดัสกร ทองเหลา เตะมุมซ้ายไปเข้าหัว ยาย่า ได้โขก แต่ไปติดหัว สมภพ นิลวงษ์ น.60 วุฒิศักดิ์ มณีสุข แบ็คขวา ทีมเยือนไปสอย ยาย่า โดนเหลืองไปอีกราย นาทีถัดมา เมืองทองฯ เปลี่ยนรายที่ 2 เอา จักรพันธ์ แก้วพรม ลงแทน ปกาศิต แสนสุข

น.62 ทีมเยือนได้ลุ้นจากลูกส่องไกลของ ลูโควิค ทาคาม แต่ก็ไม่เข้ากรอบ นาทีเดียวกันเมืองทองฯ โต้กลับมา ยาย่า ไหลให้ ดัสกร ทองเหลา ตั้งป้อมซัดนอกกรอบ หลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

น.65 เป่าไปเป่ามาผู้ตัดสินเกมนี้อย่าง อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ เหมือนจะออกทะเลไม่เลิก บอลเป็นจังหวะเป็นล้ำหน้าของพัทยาฯ ไปแล้ว ชนิดที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 มานพ ปานสาคร ตีธงขึ้นมาแล้ว แต่ผู้ตัดสินยังปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป เลยโดนโห่จากแฟนบอลเป็นของรางวัลในการทำหน้าที่ไป หลังจากก่อนหน้านี้ โดนมาแล้วต่อเนื่อง โดยเฉพาะครึ่งหลังที่ผ่านมา

น.67 เจ้าถิ่นหวิดได้ประตูนำอีกเมื่อ คริสเตียน ได้ซัด แต่ก็โดน ริชาร์ด แลงลีย์ เตะทิ้งออกมาได้ น. 68 เมืองทองฯ ที่นัดนี้ต้องการ 3 แต้มขึ้นไปมีแต้มเท่ากับ ชลบุรี ไม่รอช้าเปลี่ยนครบเป็นรายที่ 3 ทันที โดยเอา รณชัย รังสิโย ที่เจ็บไปซะนาน ตั้งแต่ซีซั่นก่อน ลงเล่นเกมรุกแทน โคเน่ โมฮัมเหม็ด น.70 พัทยาฯ เปลี่ยนรายแรก เอา ริคาร์โด้ อัลเวซ ลงแทน เจเรมี่ โนเวโร่

น. 72 เมืองทองฯ ที่เดินเกมรุกมาตลอดทั้งเกม ชนิดครองบอลได้มากกว่า มาได้จุดโทษในจังหวะที่ สมภพ นิลวงษ์ เซนเตอร์ตัวเก่ง ไปดึง คริสเตียน คาเคา ตัวสำรอง ที่ลงไปแทน ชีล่า ต้นครึ่งหลัง ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสิน อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ ชี้ให้เป็นจุดโทษทันที พร้อมกับควักใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงให้ สมภพ ที่โดนเหลืองไปแล้วในครึ่งแรก ก่อนที่ สมภพ จะไม่พอใจเข้าไปผลักอกผู้ตัดสินอีกด้วย

ก่อนที่ น.75 ดักโน่ เซียก้า จะรับหน้าที่สังหาร บอลผ่านมือ นริศ ทวีกุล ที่พุ่งถูกทางมาทางขวาของตัวเอง เข้าไป แต่น้ำหนักบอลแรงเซฟไม่อยู่ บอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย ทำให้ เมืองทอง ฯ นำก่อน 1-0 ในเกมนี้ โดยประตูนี้ ทำให้ ดักโน่ เซียก้า ขึ้นไปนำดาวซัลโว ร่วมกับ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ของชลบุรี ที่ผลงาน 7 ประตู

น.76 เกมในสนามต้องหยุดไประยะหนึ่ง หลังกองเชียร์ 2 ทีมทั้ง พัทยาฯ กับ เมืองทองฯ จะมีเรื่องกัน แต่สุดท้ายเหตุการณ์ไม่บานปลาย รปภ. สนามช่วยกันห้ามทัพไว้ได้ น.82 เมืองทองฯ น่าบวกเพิ่มเม็ด 2 ได้จากการซัดฟรีคิกของ ดัสกร ทองเหลา แต่ไม่ดีพอที่จะผ่านมือ นริศ ทวีกุล ไปได้

น. 92 เมืองทองฯ น่าจะได้เม็ด 2 แต่ คริสเตียน คาเคา ที่ฉีกหนีตัวประกบของ พัทยาฯ ไปแล้วยิงน่าผิดหวัง หลุดเสาสองออกหลังไป จบเกม เมืองทองฯ เฉือนชนะไปได้ 1-0 ขึ้นไปมี 22 แต้มเท่ากับชลบุรี แต่ยังอยู่รองจ่าฝูงเหมือนเดิม เพราะแม้จะมีผลต่างประตูได้เสียเท่ากับที่บวก 14 ประตู แต่เมืองทองฯ ยิงได้แค่ 19 ประตู ขณะที่ ชลบุรี ยิงไปได้แล้ว 22 ประตู หลังเกมนี้แฟนเมืองทองฯ ได้ร่วมกันร้องเพลงประจำสโมสร และแฮปปี้เบิร์ทเดย์ให้กับ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ด้วย

วาทะโค้ช

โรเบิร์ต โปร์คูเรอร์ ผจก.ทีม เมืองทองฯ - ครึ่งแรกเกมของเรามีปัญหา โดยเฉพาะเกมรุกริมเส้น และการโจมตีเขาจากด้านข้าง ที่ไม่มีประสิทธิภาพ ประกอบกับพัทยาฯ เองเขาเตรียมตัวมาเล่นกับเราได้ดีด้วย ต้องขอชม ส่วนลูกที่เราได้จุดโทษเป็นประตูชนะในเกมนี้นั้น ผมว่าชัดเจนนะเพราะ คริสเตียน โดนดึงจากด้านหลังชัดเจน แม้จะไม่ได้จุดโทษ เราก็น่าจะเป็นฝ่ายชนะ เพราะเล่นได้ดีกว่า ครองบอลได้มากกว่าเขาเยอะ หากไม่โชคร้าย น่าจะได้ถึง 3-4 ประตูด้วย ผมอยากให้แฟนบอลหรือนักเตะเองยอมรับการตัดสินของผู้ตัดสิน และไม่ควรมองในแง่ลบเกินไป เพราะที่ไหนก็มีเหมือนกัน สำหรับปัญหาผู้ตัดสิน"

ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือพัทยา ยูไนเต็ด - นัดนี้เป็นเกมที่ทั้ง 2 ทีมทำหน้าที่ได้ดี เมืองทองฯ มีเกมรุกที่หลากหลาย แต่เราก็มาทำหน้าที่ในเกมรับตามแทตติกทุกอย่างกันได้ดีแล้ว ผมพอใจกับสปิริตของลูกทีมทุกคนนะ แม้จะต้องเป็นฝ่ายบุกมาแพ้ในเกมนี้ก็ตามที ส่วนกรณีของจุดโทษนั้น ผมไม่ขอออกความเห็นแล้วกัน พร้อมน้อมรับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินอยู่แล้ว เพราะผมว่าหน้าที่ของโค้ชก็คือการทำทีมตัวเองให้ดีให้ชนะ ไม่ใช่มาคอยคอมเมนต์ผู้ตัดสิน ที่ผมว่าไม่น่าจะใช่หน้าที่ของคนเป็นโค้ช

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ 6.5, ปกาศิต แสนสุข 6.5 (จักรพันธ์ แก้วพรม 6), ภานุพงศ์ วงศ์ษา 6.5, เจษฎา จิตสวัสดิ์ 6.5, ดัสกร ทองเหลา 6.5, ธีรศิลป์ แดงดา 6.5, ปิยะชาติ ถามะพันธ์ 6.5, ชีล่า มูซ่า 6.5 (คริสเตียน คาเคา 6), ดักโน่ เซียก้า 6.5, โคเน่ โมฮัมเหม็ด 6.5 (รณชัย รังสิโย 6), ซูมาโฮโร่ ยาย่า 7

พัทยา ยูไนเต็ด : นริศ ทวีกุล 6.5, อัททานาซ 6.5, วุฒิศักดิ์ มณีสุข 6.5 (ธนา ชะนะบุตร -) , สมภพ นิลวงษ์ 6.5, นิเวส ศิริวงศ์ 6.5, อิทธิพล พูลทรัพย์ 6 (เปรมวุฒิ วงศ์ดี - ), สมชาย สิงห์มณี 6.5, เจเรมี่ โนเวโร่ 6 (ริคาร์โด้ อัลเวซ 5.5), อนุชา กิจพงษ์ศรี 6, ลูโดวิค ทาคาม 6, ริชาร์ด แลงลีย์ 6.5

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ซูมาโฮโร่ ยาย่า ปีกจรวดของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment