Monday, June 7, 2010

TPLยกเลิกอุทธรณ์จอร์จี้ให้แบนทั้งฤดูกาลตามเดิม

บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกยกเลิกการอุทธรณ์ของทีโอที โดยจะยึดโทษแบนของ จอร์จี้ ทั้งฤดูกาลตามเดิม เรื่อง นพพล ปิตะฝ่าย ยืนยันโดน 2 เหลืองตามรายงานผู้ตัดสิน ชมบุรีรัมย์แฟนเยอะ ปรับเงินสตาฟฟ์จันทบุรี 1 หมื่นบาท แบนอีกนัด เตรียมเรียกทุกสโมสรประชุม 23 มิ.ย. ที่เรดิสัน

การประชุมประจำสัปดาห์ร่วมกันของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ผู้ควบคุมการแข่งขัน และผู้ควบคุมการตัดสิน รวมไปถึงคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทและบทลงโทษของทางสมาคมฯ เมื่อช่วง 13.30 น.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เป็นประธานในการประชุม ร่วมด้วยคณะกรรมการผู้ควบคุมการแข่งขันของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก โดยการประชุมในวันนี้ (7 มิ.ย.) ก็ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมสังเกตการณ์แต่อย่างใด แต่จะมีการแถลงข่าวมติในที่ประชุมอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นการประชุมแล้ว

หลังเสร็จสิ้นการประชุมกว่า 3 ชม.เต็ม เมื่อช่วง 16.30 น.ที่ผ่านมา ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีกก็ออกมาแถลงมติและบทสรุปในที่ประชุมโดยมีสาระสำคัญ ดังนี้

ยกเลิกการยื่นอุทธรณ์ของทีโอทีให้จอร์จี้แบนทั้งฤดูกาลตามเดิม

ในกรณีที่ทีมทีโอที แคท เอฟซี ได้ทำเรื่องฟ้องต่อสาลปกครองเนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมในการที่นักเตะของทีมอย่าง จอร์จี้ ซิมาคูริเซ่ ที่ถือเป็นกำลังหลักของทีมนั้นถูกลงโทษห้ามลงเตะ 12 นัด ทำให้ส่งผลเสียต่อทีม ซึ่งในเรื่องนี้ ปธ.ทีพีแอล ก็บอกว่า “ในส่วนของตัวกฎหมายก็ต้องไปสู้กันในชั้นศาล ซึ่งบริษัทก็ได้มีการเตรียมจ้างทวายความเพื่อสู้คดีเรียบร้อยแล้ว ถ้าจำเป็นต้องฟ้องกลับก็ต้องทำ ทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาศักดิ์ศรีและชื่อเสียงของบริษัท แต่จริงๆ ตนก็อยากจะให้คุยกันมากกว่า เพราะทุกคนก็เป็นผู้ใหญ่กันดีอยู่แล้ว”

ก่อนหน้านี้ทางสมาคมฟุตบอลและบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกได้อ้างถึงตัวบทกฎหมายในข้อที่ว่าทุกสโมสรจะต้องลงชื่อในการยอมรับกฎระเบียบของการแข่งขันทั้งของสมาคมฯ และบริษัทฯ และถือเป็นที่สิ้นสุดนั้น ดร.วิชิต ก็ได้บอกว่า “ทางทีโอที ก็ได้ชี้แจงว่าทีมนั้นยังไม่ได้เซ็นหนังสือดังกล่าว ซึ่งทาง ดร.วิชิต เองก็บอกว่าถ้าพูดอย่างนี้ก็แสดงว่าที่ทีโอทีลงแข่งไทยลีกมาทั้งหมดก็ถือเป็นโมฆะ และก็จะต้องถอนทีมออกจากการแข่งขัน ดังนั้นจึงให้ทางสโมสรคู่กรณีไปทบทวนเรื่องนี้อีกครั้ง”

และจากเหตุที่ทางทีโอที ได้ฟ้องต่อศาลและบอกว่าในการยื่นหนังสืออุทธรณ์ไปนั้น คณะกรรมการที่ตัดสินควรเป็นคนละชุดกันนั้น ดร.วิชิต ก็เผยว่า “นั้นก็แสดงว่าทางทีโอที ไม่ยอมรับในคณะกรรมการพิจารณาบทลงโทษที่ได้อุทธรณ์มา ก็จะถือว่าบทลงโทษและการอุทธรณ์ในครั้งนั้นเป็นโมฆะทั้งหมด โดยจะยึดตามบทลงโทษเดิมโดยให้ จอร์จี้ ห้ามลงแข่งขันทั้งฤดูกาลและถูกปรับ 100,000 บาทตามเดิม (ไม่รวมกับกรณีของ “โค้ชต้อม”)

ยืนยัน นพพล ปิตะฝ่าย โดนสองเหลืองจริง

ในกรณีเกมคู่ระหว่าง บีอีซี เทโรฯ กับ สมุทสงคราม เอฟซี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา(5 มิ.ย.) ซึ่งทางบีอีซีฯ ได้ทำหนังสือขอความเป็นธรรมเนื่องจากเห็นว่าผู้ตัดสินตัดสินผิดพลาดในเกมดังกล่าวโดยให้ใบเหลืองแดงผิดพลาดนั้น ดร.วิชิต ก็ชี้แจงว่า “จากการที่ได้ดูเทปการแข่งขัน และดูใบรายงานของผู้ตัดสินแล้วนั้น ก็เป็นความเข้าใจผิดกันระหว่างคนดูกับผู้ตัดสิน ซึ่งผู้ตัดสินได้เขียนไว้ในใบรายงานชัดเจนว่า ได้ให้ใบเหลือง นพพล ปิตะฝ่าย ครบทั้งสองใบแล้ว จังหวะแรก น.82 จากจังหวะฟาวล์ของ วุฒิชัย ทาทอง นั้น และทาง นพพล มาประท้วง ซึ่งจังหวะนั้นผู้ตัดสินชูใบเหลืองให้ นพพล แต่เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ กิตติพล ปาภูงา วิ่งเข้ามา และ นพพล ก็หันหลังกลับ บวกกับทางทีวีที่ถ่ายทอดสดก็ไปขึ้นว่าเป็นใบเหลืองของ วุฒิชัย ทำให้สับสนไปหมด

และจังหวะนั้นก็เป็นจังหวะเล่นเร็วของทางทีมเยือนด้วย ก็น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้หลายฝ่ายสับสน แต่จากการยืนยันของผู้ตัดสินในสนาม และผู้ตัดสินที่ 4 รายงานเหมือนกันว่าจังหวะแรกนั้นเป็นใบเหลืองของ นพพล ปิตะฝ่าย และอีกจังหวะหนึ่งใน น.89 ก็เป็นจังหวะฟาวล์ชัดเจน ซึ่งก็ถือว่าเกมนี้ยึดถือตามใบรายงานของผู้ตัดสิน”

ชื่นชมบุรีรัมย์เป็นทีมภูธรแฟนบอลเยอะสุด

นอกจากนี้ประธานไทยพรีเมียร์ลีกยังได้กล่าวชื่นชมทีมต่างจังหวัดอย่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ ในเกมที่พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี เมื่อวานที่ผ่านมา(6 มิ.ย.) ว่าเป็นทีมภูธรที่มีแฟนบอลมากที่สุด ซึ่งเกมดังกล่าวก็มีแฟนบอลเข้าชมถึง 15,000 คน ถือเป็นรองเกมคู่ระหว่าง เมืองทอง กับ ชลบุรี เอฟซี เพียงเกมเดียว ส่วนเกมคู่ระหว่าง เมืองทอง กับ พัทยา ในวันเดียวกันก็มีแฟนบอลน้อยลงไปที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม มี 12,000 คน แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ”

ไม่ซีเรียสเรื่องธงแฟร์เพลย์และธงสโมสร

ในเรื่องทั่วๆ ไป ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ก็ได้พูดถึงเรื่องเพลงกราวกีฬาในการลงสู่สนามและธงต่างๆ ทั้งแฟร์เพลย์และธงสโมสรว่า “มีหลายกระแสออกมาต่อต้านและไม่ชอบจังหวะของเพลงกราวกีฬาว่าช้าและโบราณเกินไป ซึ่งเรื่องนี้ทางทีพีแอลก็ได้จัดทำเวอร์ชั่นใหม่ซึ่งจะเร็วขึ้นให้กับทุกสโมสรไปแล้ว ส่วนในเรื่องธงที่เดินลงสนามนั้นตนมองว่าไม่มีความจำเป้นที่จะต้องมีการเชิญธงดังกล่าวลงไป ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สิ้นเปลือง แต่ก็ไม่ได้ห้ามแต่อย่างใด ถ้าทีมไหนยังอยากให้มีอยู่ก็แล้วแต่ละสโมสรเป็นเพียงความคิดเห็นของตนเพียงคนเดียวเท่านั้น”

ปรับเงินสตาฟฟ์จันทบุรี 10,000 บาท และแบนอีก 1 นัด

ในศึกดิวิชั่น 1 คู่ระหว่าง รัตนบัณฑิต กับ จันทบุรี เอฟซี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้นนั้น ทางไทยพรีเมียร์ลีกก็มีบทลงโทษไปยัง นายเทพบุตร รอดแก้ว สตาฟฟ์โค้ชของทีมจันทบุรี เอฟซี ที่ไปคัดค้านการตัดสิน และแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมในเกมดังกล่าวซึ่งก็จะถูกปรับเป็นเงิน 10,000 บาท และห้ามลงทำหน้าที่ในสนามอีก 1 นัด

เตรียมเรียกสโมสรสมาชิกประชุมใหญ่ 23 มิ.ย.นี้

สุดท้ายก่อนเสร็จสิ้นการแถลงข่าวประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกก็ได้เผยว่า “หลังจากนี้ในวันที่ 23 มิ.ย. 53 ก็ได้เตรียมที่จะเรียกสโมสรสมาชิกทั้ง ด.1 และไทยพรีเมียร์ลีกทั้ง 32 ทีม เข้ามาประชุมหารือกันเพื่อแนะแนวทางรวมไปถึงเรื่องโปรแกรมการแข่งขันหลังจากนี้และในเลกที่ 2 ซึ่งทุกทีมจะต้องยึดถือปฏิบัติตามโดยจะไม่มีการเลื่อนแบบพร่ำเพรื่ออีกแล้ว ยกเว้นกรณีที่จำเป็นจริงๆ อย่างเช่นฝนตกพายุเข้าต่างๆ ซึ่งก็ต้องดูเป็นกรณีๆ ไป โดยการประชุมดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่ 9.30 น. จนถึงช่วง 17.00 น.ที่โรงแรมเรดิสัน โดยในช่วงเช้าจะเป็นการประชุมของ ด.1 ช่วงบ่ายถึงเย็นก็จะเป็นของไทยพรีเมียร์ลีก โดย ดร.วิชิต หวังว่าเวทีนี้จะเป็นการได้คุยกันของไทยพรีเมียร์ลีกกับทีโอที ที่เป็นปัญหากันอยู่ด้วย แต่ถ้าทางทีโอทีไม่มาประชุมในวันดังกล่าวก็จะถือว่าเป็นการเลือกเดินคนละทางกับไทยพรีเมียร์ลีกอย่างชัดเจน”

แหล่งข่าว :: http://www.thaileagueonline.com/

No comments:

Post a Comment