Monday, June 21, 2010

ไทยฮอนด้าทุบอาร์แบค3-0,หมูป่าบุกอัดกอและ3-1

"พญาอินทรี" ไทยฮอนด้า แรงต่อเนื่องเปิดบ้านไล่ทุบ "สิงโตน้ำเงินทอง" อาร์แบค มิตรภาพ เละ 3-0 ขณะที่ "กอและพิฆาต" นราธิวาส อาการยังไม่ฟื้น ทั้งที่ยิงนำก่อน แต่กลับโดน "หมูป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม ไล่ยิงรวดเดียวพ่ายไป 1-3 ด้าน ปราจีนบุรี เอฟซี ฟอร์มฝืดอีกหน เมื่อเปิดรังพ่าย ปตท. ไปแบบเซ็งๆ 1-2 ส่วน แคชทูเดย์ จันทบุรี ฉลองโค้ชใหม่ไม่สวยโดน ขอนแก่น เอฟซี บุกมาถลุง 2-0 ศึกฟุตบอล ดิวิชั่น 1 เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลลีก "ดิวิชั่น 1" นัดประจำวันอาทิตย์ที่ 20 มิ.ย. 53 ที่ผ่านมา

ปราจีนบุรี เอฟซี 1-2 ปตท.

ที่สนามกีฬา จ.ปราจีนบุรี "นกเงือกพิฆาต" ปราจีนบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 8 ของตาราง เปิดบ้านตอนรับการมาเยือนของ "เศรษฐีน้ำมัน" ปตท. ทีมอันดับ 15

เกมนี้ ปราจีนบุรี เอฟซี ของ "โค้ชต๋อย" ประภาร นาคพงษ์ จะไม่ได้ใช้งานนักเตะตัวหลักถึงสามคนคือ ธนะศักดิ์ ศรีใส, เจษฎา แก้วประสงค์ และ อิทธิเดช วันนา ที่ต้องชดใช้ติดโทษแบนในเกมนี้ แต่ยังโชคดีที่ได้ วุฒิพงษ์ ศรีกสิกิจ กับ อีริค คูเคม สองกองกลางตัวหลัก ที่ผ่านทดสอบความฟิต สามารถลงสนามในเกมนี้ได้ โดยวันนี้ "โค้ชต๋อย" ประภาร นาคพงษ์ ได้เน้นเกมตรงกลาง โดยส่งกลางลงสนามถึง 5 คน เล่นในระบบ 3-5-2

ฝั่งทีมเยือน ปตท. มาเล่นในเกมนี้ ด้วยสภาพจิตใจที่ต้องบอกว่าดีมากเลยทีเดียว แต่ไม่ใช่งานง่ายเหมือนกัน เมื่อต้องขาด วัชรพงษ์ คงช่วย และ มูฮาหมัด ซิลล่า ส่วนผู้เล่นคนอื่น ยังอยู่กันครบแดนหน้า นำโดย ปกระธาน เสนาลา, รชานนท์ ศรีนอก และ ทศพร ศรีนอก และยังคงใช้ระบบ 4-4-2 เช่นเคย

เริ่มเกมครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมเข้าใส่กันทันที ผลัดกันมีโอกาสบุกทั้งคู่แต่ยังหาจังหวะเข้าทำไม่ได้ พอถึงกรอบเขตโทษกองหลังของทั้งสองทีมก็เคลียร์ทิ้งได้หมด และเกือบจะได้ประตูขึ้นนำ น.24 เมื่อได้ลูกฟาวล์ประมาณ 25 หลา ปองเทพ มุลาลี ปั่นฟรีคิกเฉียดเสาสองนิดเดียว

จากนั้นกลายเป็นทีมเยือนที่มาตั้งรับแล้วรอสวนกลับมาได้ประตูออกนำ น.26 จากจังหวะกระชากบอลจากมุมธงฝั่งซ้าย เข้ามาที่กรอบเขตโทษโดยที่ ประธาน เสนาลา จะหักคืนให้กับ รชานนท์ ศรีนอก ที่รออยู่แปเน้นๆ บอลเช็ดคานตกลงมาข้ามเส้นเข้าไป ถึงแม้ วิโรจน์ เพ็ชรดอน ควักออกมาแต่ไม่ทัน ทีมเยือนออกนำ 1-0

หลังจากที่ได้ประตูขึ้นนำทางด้านเจ้าถิ่นก็เริ่มเปิดเกมมากขึ้น แต่ก็ยังทวงประตูคืนไม่ได้ ถึงแม้จะมีโอกาสที่จะได้ลูกฟรีคิกหลายจังหวะ แต่ก็ยังยิงไม่ดีพอบอลหลุดกรอบไปหมด ส่วนทางฝั่ง ปตท. ก็มีจังหวะทำเกมขึ้นมาเหมือนกันแต่จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่ดีพอเช่นกัน

ทีมเยือนน่า จะได้ประตูนำห่างออกไปอีก น.36 จากการโยนบอลยาวจากหลังมาที่กรอบเขตโทษบอลเลยมาเข้าหัวของ อับเดล แต่น่าเสียดายที่บอลไปเข้ามือของ วิโรจน์ เพ็ชรดอน ผู้รักษาประตูของ ปราจีนบุรี เอฟซี เวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังบวกสกอร์เพิ่มกันไม่ได้จบเกมครึ่งแรกทีมเยือนบุกมานำ 1-0

ครึ่งหลัง เกมยังขาดๆ เกินๆ และ ผดุงศักดิ์ นาคพงษ์ กองหลังเจ้าถิ่นก็มาโดนใบเหลืองจากจังหวะเตะบอลโดนผู้เล่นทีมเยือนหลังจากผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ไปแล้ว

เจ้าถิ่นบุกได้มากขึ้น มีโอกาสหลายครั้งที่จะได้ประตู แต่ไม่เฉียบขาดในเกมรุก ขณะที่ทีมเยือนรอจังหวะตั้งรับรอสวนกลับและบีบให้เจ้าถิ่นดันขึ้นสูง และจากความไม่แน่นอนในเกม ทำให้โดนทีมเยือนโต้กลับจนเสียประตูอีกครั้ง โดย อับเดล กองหน้าทีมเยือนที่เป็นคนยิงเข้าไปให้ทีมเยือนนำห่างเป็น 2-0

งานหนักสำหรับเจ้าบ้าน โค้ชต๋อย อยู่นิ่งไม่ได้เติมผู้เล่นเกมรุกทันที โดยส่ง อภิชาติ อุ่นแอบ ลงแทน เอ็นวาโอดิก้า เพื่อหาประตูแรกให้ได้ ขณะทีมเยือนใช้วิธีตัดเกมไม่ให้เข้าเขตโทษตลอด จนกระทั่งมาใน น.85 เจ้าถิ่นได้ฟรีคิกประมาณ 25 อีกครั้ง ฮัม ซุก ฮุน รับหน้าที่สังหารปั่นเข้าไป เจ้าถิ่นปราจีนบุรี เอฟซี ตามมา 1-2 เวลาที่เหลือเจ้าถิ่นบุกแหลก แต่สุดท้ายตามไม่ทัน ทำให้แพ้คาบ้าน 1-2

หลังเกม

"โค้ชต๋อย" ประภาร นาคพงษ์ กุนซือใหญ่ของทีม ปราจีนบุรี เอฟซี ได้กล่าวถึงเกมนี้ว่า "วันนี้เด็กเราเล่นได้เนือย และต่ำกว่ามาตรฐาน ยิ่งพอมาเสียลูกแรกแล้ว เร่งเกมที่จะเอาประตูคืนแล้วทำให้เกมเสียไป"

สุวิทย์ นิ่มอ่อนน้อม โค้ชของ ปตท. ได้ออกมากล่าวชมลูกทีมว่า "วันนี้ทุกคนเล่นดีเล่นได้อย่างมีระเบียบวินัย ตามที่ผมวางแผนลงไป ทำให้เกมวันนี้เราสามารถที่จะจบสกอร์และปิดเกมเอาชนะไปได้"

คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม

ปราจีนบุรี เอฟซี : วิโรจน์ เพ็ชรดอน 5.5, ผดุงศักดิ์ นาคพงษ์ 5.5, ไตรรงค์ แก่นจันทร์ 6, วุฒิพงษ์ ศรีกสิกิจ 5.5, อีริค คูเคม 5.5 (เอกณรงค์ หวานอารมณ์ 5.5), กิตติราช เสนาะ 6, ฮัม ซุก ฮุน 6, ปองเทพ มุลาลี 5.5, วุฒิกรณ์ พลลม 5.5, เอ็นวาโอดิก้า 5.5 (อภิชาติ อุ่นแอบ 5), จารุวัฒน์ นามมูล 6

ปตท. : นิวัฒน์ หัตถเกียรติไกร 7, ศราวุฒิ นะตะสัตย์ 7, เพ็ชรประเสริฐ แจ้งแช่ม 7 (มากิ ดรามี่ -), ศราวุฒิ จตุรภัทร 7, ชมพู แสงโพธิ์ 6, ศักดิ์รินทร์ ภู่สามสาย 6.5, ประธาน เสนาลา 7, ชาญชัย นันสีบุตร 6.5, ทสพล ยอดจันทร์ 6.5, อับเดล ทานคู 7 (เสถียรพงษ์ การฟุ้ง 6), รชานนท์ ศรีนอก 7 (รชานนท์ ศรีนอก 6)

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : รชานนท์ ศรีนอก กองหลังของทีม ปตท.

นราธิวาส 1-3 นครปฐม

ที่สนามเทศบาลเมืองนราธิวาส "กอและพิฆาต" นราธิวาส เอฟซี ทีมอันดับ 16 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "หมูป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม เอฟซี ทีมอันดับ 10 ทั้ง 2 ทีมฟอร์มช่วงหลังทำได้ไม่ดีกันทั้ง 2 ทีม ทำให้ในวันนี้ต้องเน้นใส่กันเต็มสูบ

วันนี้เจ้าถิ่น อุดมศักดิ์ ยีระเหร โค้ชคนใหม่ ขาด มงคล บัวแย้ม มิดฟิลด์ของทีม โดยจะเล่นในระบบ 4-4-2 กองหน้าคู่ใช้ เอ็นโดมาน มิเชล จับคู่กับ พงษ์ภพ นพมาตร ฝั่งทีมเยือน สถิตย์ ทวีนุช จะยังไม่สามารถใช้งานของ ธนสิทธิ์ ทองอินทร์ ปราการหลังของทีมได้ ส่วนขุมกำลังอื่นยังอยู่กันครบ จะเล่นในระบบ 4-3-3 นำโดย ภูวดล สุวรรณชาติ ดาวซัลโวของทีม เช่นเดิม

เริ่มเกมครึ่งแรก น.10 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำจากการโหม่งของ มูฮัมหมัด ไฟซาล บือซา แต่ลูกเหินข้ามคานออกไป และในช่วงเวลาไล่กันนั้น นครปฐม ก็ต้องเปลี่ยนตัวคนแรก เมื่อ ปริญญา อู่ตะเภา มีอาการบาดเจ็บ และเป็น วิทยา นนทะลี ลงมาเล่นแทน

น.25 "หมูป่าเขี้ยวตัน" พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อ เมื่อ วิทยา นนทะลี ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ แต่กลับยิงออกไปอย่างน่าเสียดาย กลางเกมทั้ง 2 ทีมยังเปิดเกมแลกใส่กัน

จนถึง น.45 เจ้าบ้าน นราธิวาส มาได้ประตูออกนำจนได้จากจังหวะที่ มูฮัมหมัดไฟซาล บือซา ได้บอลทางซ้ายก่อนโยนลูกเข้ามาในเขตโทษ เป็น มานพ ออกมาตัดบอล และชนกับเพื่อนร่วมทีม ก่อนบอลเข้าทาง เอ็นโดมาน มิเชล แหย่บอลเข้าประตูไปง่ายๆ กอและพิฆาต นำ 1-0

แต่ น.47 นครปฐม มาได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็ว จากลูกฟรีคิก บริเวณกรอบเขตโทษ และเป็น เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ ปั่นเข้าไปอย่างสวยงาม สกอร์กลับมาที่ 1-1 และจบครึ่งด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังมา เจ้าถิ่นเปิดเกมรุกใส่ นครปฐม ทันที แต่นักเตะ นครปฐม ตัดบอลได้ น.50 จึงเล่นเกมสวนกลับเร็วมาทางซ้าย ก่อนที่บอลจะถูกโยนเข้ากลางให้ ลี ทุค ได้วอลเลย์เต็มข้อเข้าไป ทำให้นครปฐม เอฟซี แซงนำ 2-1

เจ้าถิ่นเสียประตูไป ก็ไม่ท้อยังบุกต่อไป เพื่อหวังยิงประตูคืน ส่วน นครปฐม ทีมเยือนก็รอรับและโต้กลับ และก็มาสัมฤทธิผลอีกครั้งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.91 เมื่อกองหลัง นราธิวาส ดันขึ้นสูงในจังหวะเตะมุม และโดนโต้กลับ 1 ต่อ 3 คน และเป็น เฉลิมศักดิ์ รับบอลจากเพื่อน ก่อนใจเย็นเลือกยิงเข้าไปง่ายๆ จบเกม นครปฐม เอฟซี บุกมาชนะไป 3-1 ยุติผลผลงานที่เลวร้ายในรอบหลายนัดที่ผ่านมา ส่วน นราธิวาส เอฟซี ยังจมบ๊วยในลีกต่อไป

หลังเกม

แวฮาสมืน แวอุมา ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนนราธิวาส กล่าวว่า "ทีมเราได้โค้ชคนใหม่มาทำให้ต้องทบทวนเรื่องระบบและแท็กติกกันใหม่ รูปเกมวันนี้สู้ได้ดี บุกได้ดีแต่มาเสียประตูจากลูกโต้กลับทั้ง 2 จังหวะ ทำให้แพ้ไปในที่สุด"

สถิตย์ ทวีนุช ผู้จัดการทีมนครปฐม เอฟซี กล่าวว่า "พอใจที่เก็บ 3 คะแนนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้ง 2 ทีมเล่นกันได้อย่างสนุก ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนบอลต้องการ และวันนี้ นักเตะของเราเล่นกันได้ดีกันทุกๆ คน"

คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม

นราธิวาส เอฟซี : ฌอง แฟร้งค์ 5, มูฮำหมัดฮากีกี มามะ 5.5, มะยุรี แมะวอ 5, เอนโดมาน มิเชล 5, มูฮัมหมัดไฟซาล บือซา 6, พงษ์ภพ นพมาตร 5.5, ดิโบม่า โอสซี่ 6, กูรามารูเด็ง ตูแวโซะ 5.5, อัดดือนันต์ สาแระรี 5.5, จิระเดช แสงสง่า 5, พงษ์สันต์ จันทสิทธิ์ 5

นครปฐม เอฟซี : มานะ นพเนตร 6, อภิศักดิ์ คงอ่อน 6, นิพนธ์ ชาญอาวุธ 6, เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ 7, ลี ทุค 6.5, ภูวดล สุวรรณชาติ 6, รัชพล นาโนวัน 6, ชอย วาน กึน 6, ธนากร ขำโมขะ 6, ฮูม่า อองเดร 6, ปริญญา อู่ตะเภา 5 (วิทยา นนทะลี 6)

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ ปราการหลังตัวกลั่นทีม "หมูป่าเขี้ยวตัน"

ไทยฮอนด้า 3-0 อาร์แบค มิตรภาพ

ที่สนามพระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง "พญาอินทรี" ไทยฮอนด้า ทีมอันดับ 6 ของตาราง แข่งไปแล้ว 13 นัด มี 19 แต้ม เปิดรังรับการมาเยือนของ "สิงโตน้ำเงินทอง" อาร์แบค มิตรภาพ ทีมอันดับ 10 แข่ง 12 นัด มี 15 แต้ม

เกมนี้ มาซามิ ทากิ กุนซือใหญ่แดนปลาดิบของเจ้าบ้าน ไทยฮอนด้า วันนี้ ต้องขาด 2 ผู้เล่นตัวหลัก ปกเกล้า อนันต์ และ ระวี พวงมี ที่ติดโทษแบน แต่รายอื่นๆ ยังพร้อมรบ ทั้งกัปตันทีม ประเสริ รุกไพร, สุทิน อนุกูล, นานา อซาโมอาห์ และ เอ็นกูอายิโอ้ อิซิดอเร่ ด้านผู้มาเยือนอาร์แบค มิตรภาพ "โค้ชจิ" สมเด็จ หิตเทศ กุนซือใหญ่ ส่งขุนพลชุดใหญ่ลงสนามเช่นกัน อาทิ อมร กันดีลัง, อะเดโฟลาริน ดูโรซินมี่, ประเสริฐ เฉยไธสง และ วัชรพล ช่างกลึงเหมาะ

เริ่มเกมมาได้แค่ 2 นาที เจ้าบ้านไทยฮอนด้า ได้ทักทายก่อน จากการหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษของ นานา อซาโมอาห์ แต่ว่าลูกยิงกลับไปติดเซฟของ เจษฎา ไปใกล้ นายทวารของอาร์แบค มิตรภาพ ออกหลังไป

เจ้าบ้าน ไทยฮอนด้า ที่วันนี้มาดุดันเหลือเกิน เปิดเกมบุกเข้าใส่อาคันตุกะเป็นพายุบุแคม และก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ใน น.7 จากจังหวะที่ เอ็นกูอายิโอ้ อิซิดอเร่ แทงทะลุช่องให้ สุทิน อนุกูล ได้หลุดเข้าไปยิงแต่ถูกทาง เจษฎา ไปใกล้ ผู้รักษาประตูทีมเยือนปัดไว้ได้ในจังหวะแรก แต่ด้วยความแรงของลูกทำให้บอลปลิ้นไปหน้าปากประตู และก็เป็น นานา อซาโมอาห์ ที่ตามไปซ้ำดาบสองจากระยะแค่ 1 หลาตุงตาข่ายให้ ไทยฮอนด้า ขึ้นนำ 1-0

หลังจากได้ที่ประตูขึ้นนำไปอย่างรวดเร็ว แต่ว่า "พญาอินทรี" ก็ยังคงไม่เพลาเกมบุกลงไป และก็มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 2-0 น.12 จากจังหวะที่ สุทิน อนุกูล ควบเดี่ยวกว่าครึ่งสนามเข้าไปยิงเล่นทางหนีมือ เจษฎา ไปใกล้ นายทวารอาร์แบค เสียบเสาสองอย่างสวยงาม

ตกเป็นรองถึง 0-2 ตั้งแต่ต้นเกม "สิงโตน้ำเงินทอง" เริ่มตั้งเกมได้บ้าง และก็มาได้โอกาสครั้งแรกจากลูกฟรีคิกระยะ 25 หลาของ อมร กันดีลัง จอมทัพของทีม แต่ทว่าเจ้าตัวก็ทำได้ไม่ดีพอ ซัดบอลเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

ช่วงเวลาที่เหลือรูปเกมโดยรวมตกเป็นของเจ้าบ้านอย่างสิ้นเชิง และสามารถคุกคามแผงหลังของอาร์แบค มิตรภาพ ได้ตลอด แต่ก็ยังหาจังหวะบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ ผิดกับทางทีมเยือนที่วันนี้ทำอะไรได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน จนกระทั่งผู้ตัดสินเป่าหมดเวลาครึ่งแรก "พญาอินทรี" ไทยฮอนด้าขึ้นนำ "สิงโตน้ำเงินทอง" อาร์แบค มิตรภาพ 2-0

ครึ่งหลัง เกมยังเป็นหนังม้วนเดิม เจ้าบ้านไทยฮอนด้า ยังครองเกมได้มากกว่า และก็มาได้ลุ้นประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ ประเสริฐ รุกไพร จ่ายบอลทะลุแนวรับของอาร์แบค มิตรภาพ ให้กับ สุทิน อนุกูล ได้สับไกยิงในเขตโทษ แต่ก็เป็น เจษฎา ไปใกล้ ผู้รักษาประตู ที่ช่วยเซฟไม่ให้อาร์แบค ต้องตกเป็นรองไปมากกว่านี้

แต่แล้วอาร์แบค มิตรภาพ ก็ต้องมาสังเวยประตูที่ 3 จนได้ น.61 เมื่อ สุทิน อนุกูล ที่วันนี้สร้างปัญหาให้กับแผงหลังทีมเยือนได้มากเหลือเกิน รับบอลจากการเปิดยาวของ เชาวลิต ไปแดน เพื่อนร่วมทีมหลุดเข้าในกรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะผ่านต่อไปให้ พัฒนา ซอกจอหอ กองหน้าตัวสำรองที่เปลี่ยนลงไป จิ้มบอลผ่านมือ เจษฎา ไปใกล้ ส่งบอลเข้าไปนอนนิ่งอยู่ก้นตาข่ายอย่างง่ายดาย เปลี่ยนสกอร์ให้เจ้าบ้านเป็น 3-0

อีก 3 นาทีถัดมาอาร์แบค มิตรภาพ น่าจะได้ประตูตีไข่แตกอย่างที่สุด เมื่อมาได้ลูกโทษที่จุดโทษจากจังหวะที่ อะเดโฟลาริน ดูโรซินมี่ ดีดบอลไปโดนแขวนของ นพรัตน์ สกุลอ๊อด กองหลังเจ้าถิ่นทำให้ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที และเป็น อะเดโฟลาริน ที่รับน่าที่สังหาร แต่ว่าคนที่ทำได้เยี่ยมกว่าคือ ประสิทธิ์ น่วมศาลา นายทวารไทยฮอนด้า ที่เดาใจ อะเดโฟลาริน ถูกพุ่งรับบอลไว้ได้อย่างสบาย ทำให้ ไทยฮอนด้า ยังคงรักษาสกอร์ที่นำอยู่ 3-0 ไว้ได้

เกมดำเนินมาถึง น.75 อาร์แบค มิตรภาพ ยังคงไม่ถอดใจ และมีโอกาสอีกครั้ง จากจังหวะที่ สุชาติ ชายใหญ่ เปิดจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปในหน้าประตูของไทยฮอนด้า และเป็น วศิน ทองสง ตัวสำรอง ที่เพิ่งลงไปโฉบเข้าโหม่งตัดหน้า ประสิทธิ์ น่วมศาลา ผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน แต่บอลก็ลอยข้ามคานออกหลังไปอีก

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ไทยฮอนด้า ผ่อนเกมลงไปเปิดโอกาสให้ อาร์แบค ได้ทำเกมรุกเข้าใส่ และ อาร์แบค มิตรภาพ ก็มาได้โอกาสงามอีกครั้งใน น.81 จากจังหวะโหม่งคนเดียวโล่งๆ หน้าประตูระยะ 6 หลาของ จักรกฤษณ์ ตาลประสิทธิ์ กองหลังของทีมที่เติมเกมขึ้นมา แต่เจ้าตัวกลับโหม่งเหมือนส่งคืนให้ ประสิทธิ์ น่วมศาลา บอลลอยเป็นปุยนุ่นเข้าซองประสิทธิ์ ที่รับไว้ได้อย่างง่ายดาย

ช่วงท้ายเกมทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้ง จากลูกที่ มะอูเซ็ง สาและ หลุดเข้าไปจิ้มบอลผ่านมือ ประสิทธิ์ น่วมศาลา ไปแล้ว แต่บอลกลับไม่ตรงกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย กระทั่งครบ 90 นาที ไม่มีฝ่ายไหนยิงเพิ่มได้ ทำให้จบเกม ไทยฮอนด้า เปิดบ้านทุบ อาร์แบค มิตรภาพ ไป 3-0

หลังเกม

มาซามิ ทากิ กุนซือใหญ่ไทยฮอนด้า กล่าวว่า "สำหรับเกมวันนี้ก็โอเค 3 แต้ม แต่หากดูรูปเกมโดยรวมลูกทีมยังทำได้ไม่ดีพอ ทั้งแท็กติกการ และการต่อบอลแต่อย่างน้อยการเก็บชัยในวันนี้ก็ทำให้นักเตะมีความมั่นใจมากขึ้น"

สมเด็จ หิตเทศ กุนซืออาร์แบค มิตรภาพ กล่าวว่า "รูปเกมในวันนี้ก็ถือว่าโอเค ลูกทีมทำได้ดีตามแผนที่วางเอาไว้ เพียงแต่เราจบสกอร์ไม่ได้เอง และอีกอย่างเราเสียประตูถึง 2 ลูกในช่วงต้นเกม ทำให้ต้องเปิดเกมแลกแต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้"

คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม

ไทยฮอนด้า : ประสิทธิ์ น่วมศาลา 6, นพรัตน์ สกุลอ๊อด 6, อองรี วอลเตอร์ 6, ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด 6, เชาวลิต ไปแดน 6, ธงชัย กึนขุนทด 6 (สิงห์ฟ้า วาทโยธา-), เอ็นกูอายิโด้ อิซิดอเร่ 6.5, นานา อซาโมอาห์ 6 (พัฒนา ซอกจอหอ 6), ชัยพล หวังนุกูล 6 (อภิสิทธิ์ คำวัง-), สุทิน อนุกูล 7, ประเสริฐ รุกไพร 6.5

อาร์แบค มิตรภาพ : เจษฎา ไปใกล้ 6, พีระพงศ์ อุดทา 5, สุชาติ ชายใหญ่ 5, ประเสริฐ เฉยไธสง 4 (มะอูเซ็ง สาและ 5), จักรกฤษณ์ ตาลประสิทธิ์ 5, อองรี บิทก้า 5.5, วัชรพล ช่างกลึงเหมาะ 5.5, อะเดโฟลาริน ดูโรซินมี่ 5 (วศิน ทองสง 5.5), อมร กันดีลัง 5.5, เอกวิทย์ ใจนวน 5.5, กวีพันธ์ ทวีบุตร 5 (ยุทธพงษ์ บุญอำพร 5)

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : สุทิน อนุกูล ศูนย์หน้าของทีมไทยฮอนด้า

แคชทูเดย์ จันทบุรี 0-2 ขอนแก่น เอฟซี

ที่สนามกีฬากลาง จ.จันทบุรี "กระต่ายป่า" แคชทูเดย์ จันทบุรี ทีมอันดับ 13 ของตาราง แข่งมาแล้ว 12 นัดมี 11 คะแนน เปิดบ้านพบกับ "ไดโนเสาร์พิฆาต" ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 4 ลงสนามมาแล้ว 12 นัดมี 23 คะแนน

เกมนี้ เทพบุตร รอดแก้ว กุนซือใหม่ป้ายแดงของทีมเจ้าถิ่น ยังคงใช้ผู้เล่นหลักชุดเดิมลงสนาม นำโดย ไกรเกียรติ เบียดตะคุ, นิกร อนุวรรณ และ วิคตอร์ เพนซิล ลงทำเกม ด้าน ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือใหญ่ ขอนแก่น เอฟซี ก็ไม่น้อยหน้าใส่ชุดใหญ่ลงสนามเช่นเดียวกัน นำโดย ชรินทร์ บุตรฮาด, สุรชาติ สิงห์โหง่น และ เริ่มรัตน์ งามเจริญ

ครึ่งแรก น.13 จันทบุรี เจ้าบ้านได้โอกาสก่อน จากการขึ้นบอลมาทางกราบขวาของ วิคตอร์ เพนซิล ก่อนที่จะเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วจ่ายต่อให้ ไกรเกียรติ เบียดตะคุ ที่เติมขึ้นมา ไกรเกียรติ จัดการส่องไกลทันทีกว่า 25 หลาบอลพุ่งออกเสาสองไปแค่คืบเดียวเท่านั้น

ต่อมา น.27 เป็นโอกาสของขอนแก่น บ้างจากจังหวะที่ ชรินทร์ บุตรฮาด กองหน้าตัวเก่งได้โอกาสลากบอลจากซ้ายเข้ากลาง แล้วชิพบอลต่อให้ อดิศักดิ์ จารัตน์ ยิงเต็มข้อแบบไม่จับบอลก็เหินข้ามคานออกไปอีกอย่างไม่น่าเชื่อ

น.35 กิตติศักดิ์ มัสบูงอ ของ จันทบุรี ได้โอกาสกระชากบอลขึ้นมาทางปีกขวาจนถึงสุดเส้นหลังก่อนครอสเข้ากลางให้ กิตติศักดิ์ ใจหาญ วอลเลย์เต็มๆ และบอลพุงไปชนคานดังสนั่นพลาดโอกาสขึ้นนำไปอีกหนสำหรับ แคชทูเดย์ จันทบุรี

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ขอนแก่น เอฟซี เกือบมาได้ประตูขึ้นนำเมื่อบอลจากลูกคอร์เนอร์ที่ขลุกขลิกๆ อยู่หน้าประตูไหลมาเข้าทางปืนของ เริ่มรัตน์ งามเจริญ มิดฟิลด์ ขอนแก่น เอฟซี ยิงสวนตูมเดียวเหินข้ามคานออกไปไม่ได้ลุ้น หมดครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง น.50 สุรชาติ สิงห์โหง่น ของ ขอนแก่น ได้โอกาสเปิดฟรีคิกจากทางฝั่งขวาบอลโค้งเข้าไปที่กลางประตู และเป็น ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล มิดฟิลด์พันธุ์แกร่งของทีมที่โฉบมาโหม่งเข้าไป ขอนแก่น เอฟซี ทีมเยือนขึ้นนำไปก่อน 1-0

น.66 ขอนแก่น มาได้โอกาสอีกหนจากจังหวะที่ เริ่มรัตน์ งามเจริญ ได้บอลตรงกลางสนามแล้วจัดการแทงบอลขึ้นหน้าให้ ชรินทร์ บุตรฮาด กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษ แล้วจัดการชิพบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูทันที แต่บอลไม่เป็นใจลอยข้ามคานออกไป

น.76 ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ของ จันทบุรี ได้โอกาสบ้างในจังหวะที่ทำชิ่ง 1-2 กับ ไกรเกียรติ เบียดตะคุ แล้วหลุดไปหน้าเขตโทษก่อนกดเต็มเท้าทันที แต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตู ขอนแก่น เอฟซี

น.83 ขอนแก่น เอฟซี พยายามเพิ่มความกดดันเพื่อหวังประตูที่สองอย่างต่อเนื่อง กฤษดา เหมวิพัฒน์ ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาใหม่ได้โอกาสลากบอลขึ้นไปตรงกลางสนามแล้วจ่ายต่อให้ ศราวุธ วิเชียร จัดการเปิดบอลเรียดเข้าเขตโทษทันทีแต่ ชรินทร์ บุตรฮาด เข้าชาร์จไม่ทัน

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ขอนแก่น เอฟซี มาได้ประตูตอกฝาโลงจากการทำประตูของ ศราวุธ วิเชียร จบเกมการแข่งขัน ขอนแก่น เอฟซี บุกมาชนะ แคชทูเดย์ จันทบุรี 2-0

หลังเกม

เทพบุตร รอดแก้ว กุนซือใหญ่ แคชทูเดย์ จันทบุรี กล่าวว่า "เกมนี้พวกเรายังไม่ค่อยเข้าใจในเกมกันซักเท่าไหร่ เรามีเวลาเตรียมตัวกันค่อนข้างน้อยก่อนเกมนี้ แต่มันก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัว จากนี้ไปเราต้องพยายามกันมากขึ้น"

ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือใหญ่ ขอนแก่น เอฟซี เผยว่า "วันนี้ในครึ่งแรกเราเล่นกันได้ค่อนข้างอึดอัดทีเดียว จันทบุรี เค้าเตรียมตัวมาค่อนข้างดี แต่พอครึ่งหลังเราก็มาแก้เกมกันจนมาได้ประตูนำ และจากนั้นเด็กๆ ก็ทำได้ดีโดยตลอด ถือว่าเป็นการฉลองวันเกิดให้กับผู้จัดการทีมของเราด้วย"

คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม

แคชทูเดย์ จันทบุรี : กนกศักดิ์ วงศ์รัตนวิจิตร 6, พิชัย ปรีชาเชาว์ 6, สุภชัย ภูผา 6.5, พงษ์พันธ์ ไทรย้อย 6.5, ไกรเกียรติ เบียดตะคุ 6.5, ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น 6 (ฮอสเซียน นิสซิม 6), ซามูเอล 6.5, คริสเตียน ลามิน 6.5, นิกร อนุวรรณ 6 (สิทธิชัย มัสบูงอ 6.5), กิตติศักดิ์ ใจหาญ 6 (ศิริศักดิ์ มัสบูงอ 6), วิคตอร์ เพนซิล 6.5

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ 6.5, วุฒิศักดิ์ คำมูล 6.5, ศุภกร ฆารดา 6.5, สุรชาติ สิงห์โหง่น 7, โรมีโอ 6.5, จัตตุพล สิทธิเลาะ 6.5, พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ 6.5 (กฤษฎา เหมวิพัฒน์ 6), ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 7.5, เริ่มรัตน์ งามเจริญ 6.5 (บอริส วิลฟิลด์ 6), อดิศักดิ์ จารัตน์ 6.5 (ศราวุธ วิเชียร 6.5), ชรินทร์ บุตรฮาด 7

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล กองกลางจอมคลาสสิกของ ขอนแก่น เอฟซี

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment