Monday, June 7, 2010

โค้ชแบนจวกเชิ้ตดำให้เหลืองแดงนพพลอย่ามั่ว

"โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน จ้วก พรไพรัช โพยกระโทก ผู้ตัดสินที่ให้ใบเหลืองแดง กับ นพพล ปิตะฝ่าย แบ็กซ้ายตัวกลั่นของทีม อย่ามั่ว หลังส่งรายงานว่าให้ใบเหลือง นพพล ตั้งแต่ครึ่งแรกก่อนแล้ว ชี้คนดูทั้งสนาม เห็นตามกันว่าเป็น กิตติพล ที่โดนมาก่อน และจุดเกิดเหตุก็อยู่คนละฝั่งด้วย บอกหากมาตรฐานกรรมการยังมั่วแบบนี้ ฟุตบอลไทยคงจะตกต่ำแน่นอน

จาก เกมสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 คู่ระหว่าง "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน กับ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ซึ่งผลจบลงที่ฝ่ายแรกชนะไป 2-1 แต่เกิดปัญหาตรงที่ นพพล ปิตะฝ่าย แบ็กซ้ายตัวกลั่นของ เทโรฯ ถูกใบเหลืองแรกของเกม แต่กลายเป็นใบแดงทันที จนเจ้าตัวต้องไปถามถึงสาเหตุที่โดนใบแดง ทั้งๆ ที่เป็นใบเหลืองแรก แต่ผู้ตัดสินกลับตอบอะไรไม่ได้เลย

ทำให้ทีมต้องรีบยื่นหนังสือ อุทธรณ์ ไปที่ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก แต่เมื่อช่วงบ่ายของ วันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทาง เทโรฯ ได้รับรายงานว่า พรไพรัช โพยกระโทก ผู้ตัดสินในนัดดังกล่าว ได้ส่งหนังสือไปที่ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เกี่ยวกับการตัดสินของตัวเอง

ซึ่งเรื่องนี้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของ "มังกรไฟ" เล่าให้ฟังว่า "'กรรมการผู้นี้ กลับรายงานกับ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ว่าเขาให้ใบเหลืองกับ นพพล ตั้งแต่ครึ่งแรก แต่ผมและคนดูทั้งสนาม ยังเห็นตามกันว่า ได้ให้ใบเหลืองกับ กิตติพล ซึ่งจะเป็น นพพล ก็อยู่คนละฝั่งกับที่เกิดเหตุด้วย แถม กิตติพล ยังยอมรับว่าเขาโดนใบเหลือง"

แถม ดร.วิชิต เขายังเชื่อรายงานของกรรมการคนนั้น เพราะเขาบอกว่ามองเหตุการณ์ไม่ทัน ผมเลยอยากจะฝากไปถึงผู้ตัดสินว่า หากมาตรฐานกรรมการยังมั่วแบบนี้ ฟุตบอลไทยคงจะตกต่ำอย่างแน่นอน และผมจะไม่ยอมด้วยหาก นพพล โดนแบน"

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment