Thursday, June 10, 2010

สมุทรสาครซัดโทษดับปตท.ซิวตั๋วลิ่วรอบ3FAคัพ

ศึกมูลนิธิไทยคมเอฟเอ คัพ นัดตกค้าง "สำเภาผยอง" สมุทรสาคร เอฟซี ดวลเดือด "เศรษฐีน้ำมัน" ปตท. ถึงฎีกา ในเวลาทีมเยือนซัลโวนำ 1-0 แต่ต้านไม่ไหว โดนเจ้าบ้านไล่ตีเสมอ 1-1 ทำให้ต้องดวลจุดโทษชี้ขาดหาผู้ชนะ เป็น สมุทรสาคร ที่ยิงเป้าเข้าวินระทึก 5-4 ลิ่วเป็นทีมสุดท้ายสู่รอบสาม โดยจะจับสลากประกบคู่ 10 มิ.ย. ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ เวลา 14.00 น.

การแข่งขันฟุตบอล "มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2010" ที่สนามสพล.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 53 ที่ผ่านมา

สมุทรสาคร เอฟซี 1 - 1 ปตท.

(ต่อ เวลาพิเศษเสมอ1-1,สมุทรสาคร เอฟซีชนะจุดโทษ5-4)

ที่สนาม สพล.สมุทรสาคร เวลา 17.00 น. เป็นนัดตกค้าง ระหว่าง "สำเภาผยอง" สมุทรสาคร เอฟซี ทีมจากลีกภูมิภาค ด.2 โซนภาคกลางและภาคตะวันออก เจ้าบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "เศรษฐีน้ำมัน" ปตท. เอฟซี ทีมจากศึก ด.1 หลังจากนัดที่แล้ว เมื่อวันพุธที่ 2 มิ.ย. 53 การ แข่งขันต้องยุติลงเนื่องจากพิษฝนที่ตกลงมาอย่างหนักจนไม่สามารถทำการแข่ง ขันต่อได้ โดยเล่น ไปได้เพียง 29 นาทีขณะที่ทั้งคู่เสมอกันอยู่ 1-1 ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันให้ดำเนินการแข่งใหม่ตั้งแต่ ต้น

มาในเกมนี้ฝั่งเจ้าบ้าน สมุทรสาคร เอฟซี ของกุนซือใหญ่ กิจ มีศรีสุข สภาพทีมถือว่าพร้อมเต็ม ที่ นำโดย สมลักษณ์ รัศมี, บรรลือศักดิ์ ยอดยิ่งยงค์ และ ธงชัย โพธิ์นาง ส่วนทางผู้มาเยือนอย่าง ปตท. เอฟซี ที่นำทัพโดย สุวิทย์ นิ่มอ่อนน้อม กุนซือใหญ่ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงเต็มสูบเช่นกันทั้ง ศักรินทร์ ภู่สามสาย, วัชรพงษ์ คงช่วย และ โมฮัมเหม็ด ซิลล่า

เริ่มเกมทั้งสองทีมเล่นกันอย่างระมัดระวังตัว ต่างฝ่ายต่างเน้นเกมรัดกุมไม่ผลีผลามบุก ส่วน ใหญ่จะเป็นการช่วงชิงจังหวะเกมในแดนกลางสนาม เกมดำเนินมาถึง น.14 เป็นทางด้าน ปตท. เอฟซี ที่ได้ทักทายก่อนจากจังหวะยิงเต็มข้อของ โมฮัมเหม็ด ซิลล่า ดาวเตะผิวสีของทีม แต่บอลกลับ เหินข้ามคานออกไปไกล

ผ่านไปครึ่งชั่วโมงแฟนบอล สมุทรสาคร เอฟซี เกือบได้เฮจากจังหวะที่ กามาร่า อาลี จ่ายบอล ทะลุแผงกองหลังของ ปตท. เอฟซี ให้ สมลักษณ์ รัศมี ใช้ความเร็วหลุดเข้าไปยิงแต่ทว่าบอลหลุด กรอบออกไปอย่างได้ลุ้น

เจ้าบ้านมีโอกาสอีกครั้งใน น.68 "เรือสำเภาผยอง" และน่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุดเมื่อ บรรลือศักดิ์ ยอดยิ่งยงค์ ได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนที่จะบรรจงเปิดเข้ามาหน้าประตูและเป็น สม ลักษณ์ รัศมี ที่ได้แปเน้นๆ จากระยะ 6 หลาแต่บอลกลับพุ่งไปตรงตัว เจตนา จูมจัตุรัส ผู้รักษาประตู ของ ปตท. เอฟซี ที่เซฟไว้ได้ทัน

ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมต่างเปิดเกมบุกเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้หมดครึ่ง แรก สมุทรสาคร เอฟซี เสมอกับ ปตท. เอฟซี 0-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังยังคงเป็นเจ้าบ้าน สมุทรสาคร เอฟซี ที่ดูจะคึกเหลือเกินในเกมนี้ เปิด เกมบุกเข้าใส่ทีม "เศรษฐีน้ำมัน" อย่างต่อเนื่อง แต่แล้วกลับเป็นทาง ปตท. เอฟซี ที่มาได้ประตูขึ้น นำไปก่อนใน น.56 จากจังหวะที่ ชาญชัย นันสีบุตร เปิดจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปหน้าประตูของ สมุทรสาครฯ ก่อนจะเป็น อับเดล อับซิซู ที่เทกตัวขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆ ส่งบอลเสียบเสาไกลอย่าง สวยงามเปลี่ยนสกอร์ให้ ปตท.เอฟซี เป็น 1-0

หลังจากเสียประตู "เรือสำเภาผยอง" ดาหน้าบุกหนักเพื่อหวังประตูตีเสมอและก็มาทำสำเร็จ ใน น.66 จากจังหวะที่ สุเทพ หนักแน่น ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงไปได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขต โทษก่อนจะเปิดเรียดเข้ามาหน้าประตู และเป็น สมลักษณ์ รัศมี ที่วิ่งเบียดกับ เพ็ชรประเสริฐ แจ้ง แช่ม กองหลังของ ปตท. เอฟซี เข้าไปยิงแต่กลับเป็น เพ็ชรประเสริฐ ที่พลาดสกัดเข้าประตูตัวเอง เป็นประตูตีเสมอ 1-1 ให้กับ สมุทรสาคร เอฟซี

หลังจากทุกอย่างกลับมาเท่ากันทั้งสองทีมต่างเปิดฉากบุกเข้าใส่กัน อย่างเต็มที่ เรียกเสียงเฮจาก แฟนบอลได้ตลอด แต่จนแล้วจนรอดยังไม่มีฝ่ายไหนทำประตูเพิ่มได้จบ 90 นาที สมุทรสาคร เอฟซี เสมอ ปตท. เอฟซี 1-1 ต้องเล่นกันต่ออีก 30 นาทีในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษทั้งสองทีมยังคงผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ ตลอด โดยต่างฝ่ายต่างไม่ต้อง การให้เกมยืดเยื้อจนถึงฎีกา แต่สุดท้ายก็ยังหาจังหวะในการทำประตูกันไม่ได้ ทำให้จบ 120 นาที สมุทรสาคร เอฟซี เสมอกับ ปตท. เอฟซี 1-1 ต้องมีการยิงลูกโทษที่จุดโทษตัดสิน

ผลการยิงจุดโทษตัดสินเป็นทาง "เรือสำเภาผยอง" สมุทรสาคร เอฟซีที่ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะ ปตท. เอฟซี ไปได้ด้วยสกอร์รวม 5-4 ผ่านเข้ารอบ 3 ต่อไปได้สำเร็จ

คะแนนความสามารถของผู้เล่นทั้งสองทีม

สมุทรสาคร เอฟซี : วรวุฒิ สีทาพุฒ 6, บันลือศักดิ์ ยอดยิ่งยงค์ 6.5, กามาร่า อาลี 6, สมลักษณ์ รัศมี 6.5, อะเบด บีรอนเซ่ 6.5, สุเชาว์ ลิ้มสมบูรณ์ 5 (สุเทพ หนักแน่น 6.5), ธงชัย โพธิ์นาง 7, สมรรถชัย ศิริรักษ์ 5.5 (ณัฐวุฒิ กิ่งพิลา 6.5), จรูญศักดิ์ สมกอง 6.5, เอกฉัตร บูรณะ 6, สมพงษ์ ชื่นยินดี 6 (ซีเก้ มอยซ์เซ่ 5)

ปตท. เอฟซี : เจตนา จูมจัตุรัส 6.5, ศักรินทร์ ภู่สามสาย 6, ศราวุฒิ จตุรภัทร 6, วัชรพงษ์ คงช่วย 6, โม ฮัมเหม็ด ซิลล่า 6.5, ชาญชัย นันสีบุตร 6 (มนินท์ เภามี 5.5), เสถียรพงษ์ การฟุ้ง 6, อับเดล อับซิซู 6 (พิสิษฐ์ สุพัฒน์ธนกุล 5.5), ดราเม มากี้ 6, พรพงศ์ พรแจ่มใส 5.5 (ปิยะพงษ์ ปัตสุข 5.5), เพ็ชรประเสริฐ แจ้งแช่ม 6

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ธงชัย โพธิ์นาง นักเตะ สมุทรสาคร เอฟซี

สรุปทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบสาม โดยจะมีการจับสลากประกบคู่ วันที่ 10 มิ.ย. นี้ ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ เวลา 14.00 น. ประกอบด้วย ศุลกากร สุวรรณภูมิ, เอฟซี ภูเก็ต, ราชวิถี ชาววัง, ราชบุรี เอฟซี, บ้านบึง นวนคร, ขอนแก่น เอฟซี, นครปฐม เอฟซี, ปราจีนบุรี เอฟซี, เชียงราย ยูไนเต็ด, ราชประชา นนทบุรี, จุฬา, รัตนบัณฑิต, ศรีราชา เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี, แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด, สมุทรสาคร เจเค เอฟซี

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment