Thursday, June 10, 2010

กิเลนเผยค่าตัว5แข้งร่วม115ล.,หมีเล็งกวิน

"กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เผยค่าตัว 5 แข้งสตาร์ดังของทีมที่โดนใจทั้งทีมในไทยและต่างชาติรวมกันเบ็ดเสร็จ 115 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา, ซูมาโฮโร่ ยาย่า, ธีรเทพ วิโนทัย, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ล่าสุด "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือ 1 ของทีมฝีเท้าเข้าตาทีมงานทีม "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด

ความเคลื่อนไหวของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์เก่าไทยลีก ล่าสุด "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจาก ผจก.ทั่วไปสโมสร "กิเลนผยอง" ออกมายอมรับว่าที่ผ่านมานักเตะในสังกัดของทีมตกเป็นที่สนใจของสโมสรต่างๆ ไม่เพียงแค่ในไทยยังรวมถึงต่างประเทศโดยมีนักเตะ 5 รายเป็นอย่างน้อยที่เคยเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้

"ลีซอ"ตั้งราคาขาย5ล.ทีโอทียังเงียบ

สำหรับทั้ง 5 รายได้รับการเปิดเผยมาจาก "เสี่ยเป้" ว่าประกอบด้วย "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ที่มีข่าวว่าเจ้าตัวต้องการย้ายจากทีมหลังจากเริ่มไม่แฮปปี้กับการมีชื่อ เป็นแค่ตัวสำรองซะเป็นส่วนใหญ่โดยก่อนหน้านี้นักเตะรูปหล่อรายนี้มีข่าวทั้ง กับทีม ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ พีอีเอ รวมถึงล่าสุดคือ ทีโอที แคท ซึ่ง "เสี่ยเป้" กล่าวว่า "รายของลีซอนั้นเราได้ตั้งราคาขายเขาไว้ที่ 5 ล้านบาท ที่ผ่านมาก็มีแค่ข่าวเท่านั้นยังไม่ได้รับการติดต่ออย่างเป็นทางการมาจากผู้ บริหารทีมทีโอที แคท แต่อย่างใดสำหรับ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา นั้น เมลเบิร์น วิคตอรี่ ในเอลีกของออสเตรเลียได้เคยติดต่อมา 2 หนด้วยการเสนอราคา 7.5 ล้าน และ 10 ล้านบาท แต่เราก็ได้ตอบปฏิเสธกับทีมดังของออสเตรเลีย ไปแล้วขณะที่ ซูมาโฮโร่ ยาย่า ทีมอันเดอร์เลชท์ ในจูปิแลร์ลีกของเบลเยียมจะให้แค่ 10 ล้านบาท เราก็บอกปัดไปแล้ว ส่วน พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กองกลางฝีเท้าดีประสบการณ์สูงอีกรายนั้นก็มีหลายๆ ทีมในไทยลีกสนใจเหมือนกัน

"ตราหมี"สนใจซิว"กวิน"ไปเฝ้าเสา

ด้านรายของ "ตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือ 1 ของทีมที่มีดีกรีมือ 1 ทีมชาติพ่วงด้วยนั้น "เสี่ยเป้" บอกว่า ตองนั้นก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า ไบรอัน ร็อบสัน จะพาไปทดสอบกับแมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึงทีมอื่นๆ ในอังกฤษมาแล้ว แต่ล่าสุดที่ได้รับการติดต่อมาก็คือ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ทีมดังในลา ลีกา ของสเปน ที่มีโปรแกรมมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยในปีนี้ อีกราย โดยล่าสุดผู้บริหารทีม "ตราหมี" ได้มีโอกาสมาชมเกมของเมืองทองฯ ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม 2 นัดที่เปิดบ้านชนะชลบุรีและพัทยาไป 4-1, 1-0 ได้แสดงความสนใจในฟอร์มของกวิน เป็นอย่างมากอาจจะมีโอกาสดึงไปทดสอบฝีเท้าก็เป็นได้

เบ็ดเสร็จค่าตัว5สตาร์ดัง115ล้าน

ผจก.ทั่วไปทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเป็นแค่ข่าวถึงตอนนี้ทางผู้บริหารระดับสูงของทีมยังยืนยันว่าทุกคน ในทีมขณะนี้ยังอยู่ในแผนการทำทีมทุกคนเพราะต้องการเก็บไว้ใช้งานไล่ล่าแชมป์ รายการต่างๆ ที่มีรออยู่ถึง 3 รายการในปีนี้ทั้งสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก, มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2 รายการในประเทศ และเอเอฟซี คัพ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้หากจะขายรายใดรายหนึ่งออก ไปในการบริหารทีมอาชีพที่ย่อมต้องมีซื้อเข้ามาและขายออกไปเป็นกลไกของทีม ฟุตบอลอาชีพโดยหากจะขายกันจริงๆ ทั้ง 5 รายนั้น ผู้บริหารทีมได้กำหนดราคาขั้นต่ำค่าตัวของนักเตะทั้ง 5 รายออกมาแล้ว "ลีซอ" เราตั้งขายที่ 5 ล้านบาท, ธีรศิลป์ หากจะขายก็ต้องมี 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 33 ล้านบาท, "ยาย่า" จะอยู่ที่ราว 25-30 ล้านบาท, พิชิตพงษ์ ก็น่าจะราวๆ 3 ล้านบาทขึ้นไป สำหรับ กวิน นั้นยังมีอายุใช้งานได้อีกหลายปีเพราะเจ้าตัวเพิ่งจะอายุ 20 ปีอย่างน้อยๆ ต้องมีค่าตัวถึง 1 ล้านปอนด์ หรือราว 46 ล้านบาท เบ็ดเสร็จแล้วรวมกัน 5 คนนี้ค่าตัวจะอยู่ที่ราว 115 ล้านบาท

ลีซอขอพิสูจน์ยึดตัวจริง

แทบจะไม่ได้รับโอกาสในการลงเล่นตัวจริงมาหลายนัดสำหรับ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย แข้งดาวยิงของ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทำให้มีข่าวแว่วว่าเจ้าตัวอาจโบกมือลาถิ่นยามาฮ่า สเตเดี้ยม เรื่องนี้ลีซอออกมาเผยว่ายังมีความสุขดีกับเมืองทองฯ และยังพร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงภายในทีมมาให้ได้ ส่วนอนาคตตอนนี้ยังไม่มีแผน และไม่ขอพูดถึง ที่ว่ามีข่าวหลายสนใจอย่างจะคว้าตัวก็ไม่มีการติดต่อมาโดยตรง ซึ่งใจจริงตนยังอยากร่วมทีมเมืองทองฯ ต่อไป โดยยืนยันยังมุ่งมั่นฝึกซ้อม และพร้อมที่ขอโอกาสในการลงเล่นเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

No comments:

Post a Comment