Monday, June 21, 2010

เสือเตี้ยลั่นเปิดเกมส์รุกรับมือ โลมามหาภัย

" โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือจอมโวของ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี สั่งลูกทีมเปิดเกมรุกเต็มสูบ หวังเปิดบ้านดับซ่า "โลมาฟ้า-ขาว" พัทยา ยูไนเต็ด เก็บ 3 แต้ม เพื่อเกาะกลุ่มนำ ให้ได้ คู่นี้สยามกีฬาทีวี ช่องเอ็นบีที 19 ยิงสดให้ชมตั้งแต่ เวลา 17.00 น. ด้านแชมป์เก่า "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เตรียมจัดทัพใหญ่บุกกระซวก ทีมรองบ๊วย "ตรากงจักร" ทหารบก ที่พร้อมรับสภาพ แต่ก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แน่นอน ศึกไทยลีก วันที่ 20 มิ.ย. นี้

ศึกลูกหนัง "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010" วันอาทิตย์ที่ 20 มิ.ย. นี้ ยังคงมีให้แฟนบอลได้ตามลุ้นตามเชียร์กันอีก 4 สนามเช่นเดิม ซึ่ง "ตรากงจักร" ทหารบก ทีมรองบ๊วยของตาราง ต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของจ่าฝูง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ซึ่งคู่นี้จะมีการบันทึกเทปทาง เอ็นบีที 19 เริ่มเตะเวลา 18.00 น.

โดย สถานการณ์ของเจ้าบ้านต้องบอกว่ายังแย่ไม่เปลี่ยนแปลง เนื่องจากฤดูกาลนี้ยังไม่ชนะใครในรังของตัวเองเลย แถมยังต้องมาเจอกับทีมแชมป์เก่าที่ฟอร์มกำลังดีอีก โดยนัดล่าสุดของ ทหารบก ออกไปพ่าย เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 2-4 ทั้งๆ ที่มีโอกาสขึ้นนำไปก่อน 2-1

สำหรับ ผู้เล่นที่ "โค้ชขวัญ" ขวัญ รัตนรังสี กุนซือของทีม จะส่งลงสนามสู้กับแชมป์เก่า จะประกอบไปด้วยผู้รักษาประตู อุดมศักดิ์ พัฒน์แช่ม กองหลังจากขวาไปซ้าย วิทยา โพธิ์ยอด, ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม, ฉัตรชัย โมกเกษม แผงกองกลางมี จักรพงศ์ สมบูรณ์ เลื้อยทางฝั่งขวาและมี นิพนธ์ คำทอง ทำเกมด้านซ้าย ส่วนคู่กลางเป็น อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ กับ วันชนะ รัตนะ ส่วนคู่กองหน้าเป็น มงคล ทศไกร กับ "เจ้าโด้" ธาตรี สีหา

โดย กุนซือคู่บุญของ ทบ. เผยก่อนเกมนี้ว่า "การเจอกับ เมืองทองฯ เป็นงานที่หนักมากๆ แต่เราก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเล่นไปตามสภาพที่มีอยู่ แม้ว่าจะยังไม่ชนะใครในบ้าน แต่เชื่อว่าความมุ่งมั่นของนักเตะ น่าจะสร้างความลำบากใจให้กับทีมแชมป์เก่าอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดีจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อกำลังใจในนัดต่อๆ ไป"

เมืองทองฯ หวังบุกฟัน 3 แต้มเพื่อรั้งฝูง

ด้าน "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตารางและแชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถือว่ามีกำลังใจอย่างมากหลังจากที่กลางสัปดาห์ไล่ถล่มทีมนอกลีกในศึกเอฟเอ คัพ ไปแบบเละเทะ 11-0 แถม ไทยลีก ยังบุกไปชนะ โอสถฯ ได้อีก 3-0 นับว่ากำลังลงตัวทุกขุมกำลัง แม้จะขาด ปกาศิต แสนสุข ที่มีอาการบาดเจ็บในตำแหน่งแบ็กขวาก็ตาม เช่นเดียวกับ ภานุพงศ์ วงศ์ษา ที่ติดโทษแบน

โดยผู้เล่นของ เมืองทองฯ ที่คาดว่าเกมนี้ เรเน่ เดอซาเยียร์ จะส่งลงสนาม ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสาประตู ส่วนกองหลังถอยเอา จักรพันธ์ แก้วพรม มายืนแบ็กขวา ส่วนแบ็กซ้ายเป็น ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เช่นเดิม ส่วนคู่เซนเตอร์เป็น เจษฎา จิตสวัสดิ์ กับ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ แผงกองกลางมี ดัสกร ทองเหลา, ดักโน่ เซียก้า, ซูมาโฮโร่ ยาย่า และ คริสเตียน และ กองหน้าเป็น โคเน่ โมฮาเหม็ด กับ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา

ซึ่ง เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือชาวเบลเยียมของ เมืองทองฯ ได้กล่าวว่า "ตามศักยภาพและสถานการณ์แล้วเราต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้อย่างเดียว เนื่องจากการเจอกับทีมที่ผลงานไม่ดีแล้วเกิดพลาดแพ้ขึ้น มาจะทำให้การลุ้นแชมป์ค่อนข้างลำบาก แต่ด้วยความมั่นใจของนักเตะแล้ว เชื่อว่านัดนี้จะสามารถเก็บชัยชนะได้"

"น้าฉ่วย" บ่นเด็กล้าแต่ในบ้านต้องคว้าชัย


ขณะ ที่สนามกีฬา จ.สมุทรสงคราม เวลา 16.30 น. เจ้าบ้านอย่าง "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ทีมอันดับ 6 เปิดรังต้อนรับการมาเยือนของ "วิหคเพลิง" ทีโอที แคท เอฟซี อันดับ 7 ของตาราง โดยคู่นี้มีการบันทึกเทปทางสยามกีฬาทีวี ช่องเอ็นบีที 19 ด้วย

สำหรับ ความพร้อมของ "แม่กลอง" ในเกมนี้ ต้องบอกว่านักเตะไม่ค่อยสมบูรณ์ โดย ดิยุฟ บิราเม่ กับ ประสาร พันธ์สำลี สองดาวเตะตัวเก่งติดโทษแบน ส่วน อภินันท์ แก้วปีลา แบ็กจอมเก๋าก็มีอาการบาดเจ็บอีก แถมกลางสัปดาห์เพิ่งจะเล่น 120 นาทีกับ เอฟซี ภูเก็ต ในศึกเอฟเอ คัพ แม้จะชนะได้แต่ก็บั่นทอนความฟิตของนักเตะไปมากพอสมควร

ซึ่ง 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ออกสตาร์เป็นตัวจริงในเกมนี้ ประกอบไปด้วย ปินโต้ เป็นผู้รักษาประตู แบ็กขวาเป็น สุขสยาม ชาญมณีเวช แบ็กซ้ายเป็น กัณตภณ สมพิทยานุรักษ์ คู่เซนเตอร์ใช้ ประหยัด บุญญา จับคู่กับ เอลวิช ส่วนกองกลางมี อรรถณพ ชัยแป้น, พัชรินทร์ สุกใส, จิรวัฒน์ แก้วโบราณ และ ภานุวัฒ ยิ้มสง่า ส่วนกองหน้าเป็น พิเชษฐ์ อินทร์บาง และ สิทธิพันธ์ ชุมช่วย คอยล่าตาข่าย

โดย "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม เฮดโค้ช เอสซีจีฯ กล่าวว่า "การมีผู้เล่นตัวหลักติดโทษแบนและบาดเจ็บ ถือว่าเป็นงานที่หนักพอสมควรไม่ว่าจะเจอใครก็ตาม โดยเกมนี้เราจะต้องเน้นความรัดกุมเอาไว้ก่อนเพราะผู้เล่นส่วนใหญ่ค่อนข้าง ที่เหนื่อยจากเกมกลางสัปดาห์ อย่างไรก็ดีเมื่อเราเล่นในบ้านก็ต้องเอา 3 คะแนนเท่านั้น แม้จะยอมรับว่าผู้เล่นต่างชาติของ ทีโอที จะเป็นนักเตะที่ดีและแข็งแกร่ง แต่เราก็มีวิธีการรับมือไว้แล้วขอเพียงแค่วันแข่ง นักเตะของเรามีอย่าออกอาการล้าให้เห็น"

"โค้ชต้อม" มักน้อยขอแต้มเดียว

ส่วน "วิหคเพลิง" ทีโอที แคท เอฟซี ของ "โค้ชต้อม" ณรงค์ สุวรรณโชติ ต้องเรียกความมั่นใจของนักเตะกลับมาโดยด่วน หลังจากที่สัปดาห์ก่อนเล่นในบ้านแพ้ให้กับ เทโรฯ เละเทะ 0-5 แถมเกมนี้ยังต้องขาด ยุทธนา ไชยแก้ว ที่ติดโทษแบนอีก ส่วน จอร์จี้ ก็ยังไม่ครบกำหนดโทษแบน

แม้จะมีผู้เล่นแบนแต่ "โค้ชต้อม" ยังคงมี 11 นักเตะในดวงใจที่จะส่งลงสนามในเกมนี้ โดยนายทวารเป็น แซมมวล ป.คันนิงแฮม แผงกองหลังจากขวาไปซ้ายมี อาทิตย์ ดาวสว่าง, จูฮาส, ชูศักดิ์ สุวรรณา, ธีรชัย งามเจริญ กองกลางประกอบไปด้วย เอ็ดเวิร์ด, แอนตัน คูบาล่า, พลวัฒน์ วังฆะฮาด และ สิทธิศักดิ์ ตาระพัน ส่วนกองหน้าใช้ มิโรสลาฟ ทอธ ยืนคู่กับ โทมัส โคซาร์

ซึ่ง "โค้ชต้อม" ณรงค์ สุวรรณโชติ ได้เผยถึงเกมนี้ค่อนข้างมักน้อยว่า "การขาด ยุทธนา ไชยแก้ว ทำให้ต้องมีการปรับเอา พลวัฒน์ วังฆะฮาด ไปเล่นเป็นตัวตัดเกมแทน และเอา อาทิตย์ ดาวสว่าง ไปยืนแบ็กขวา ซึ่งเกมนี้เราขอแค่แต้มเดียวถือว่าประสบความสำเร็จ เนื่องจาก "แม่กลอง" เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดี นอกจากนั้นสภาพฟ้าฝนที่เห็นว่าตกเป็นประจำน่าจะทำให้เราเล่นได้ยากแต่จะ พยายามมีแต้มกลับไปให้ได้"

เตี้ย" สั่งลูกทีมเต็มที่เพื่อเกาะกลุ่มนำ

ขณะ ที่คู่ระหว่าง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับ 10 ของตาราง เปิดสนามแพท สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ "โลมาฟ้า-ขาว" พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 โดยคู่นี้เริ่มหวดกันเวลา 17.00 น. และมีการถ่ายทอดสดทางสยามกีฬาทีวี ช่องเอ็นบีที 19 ด้วย

ซึ่ง สถานการณ์ล่าสุดของ การท่าเรือไทยฯ ต้องเช็กความฟิตของ พงษ์พิพัฒน์ คำนวน แบ็กซ้ายตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ มอยเซ่ แต่รายนี้ไม่น่ามีปัญหา น่าจะผ่านการทดสอบความฟิตลงสนามได้ โดยเกมล่าสุดบุกไปพ่าย ชลบุรี อย่างสนุก 1-2 แต่ถือว่ารูปเกมน่าพอใจเพราะเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกตลอด

โดยผู้ เล่นในเกมนี้ของ การท่าเรือไทยฯ ที่คาดว่าจะลงสนามประกอบไปด้วยผู้รักษาประตู มุนเซ่ อัลลิช กองหลังจากขวาไปซ้ายมี รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์, มาริโอ ดา ซิลวา, มอยเซ่, นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ ส่วนแผงกองกลางได้ วรวุฒิ วังสวัสดิ์ พ้นโทษแบนกลับมาผนึกกำลังร่วมกับ จักรกริช บุญคำ, จีระวัฒน์ มัคคะรมย์ และ เกียรติเจริญ เรืองปาน ส่วนคู่กองหน้าเป็น สมปอง สอแหลบ กับ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี

ซึ่ง "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือ การท่าเรือไทยฯ กล่าวว่า "พัทยา เป็นทีมที่มีอันดับดีกว่าซึ่งแสดงให้เห็นว่าเป็นทีมที่ดี แต่สถานการณ์ของเราตอนนี้ ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องเปิดเกมบุกทุกนัด ยิ่งเกมนี้ได้เล่นในบ้านด้วยจะต้องเอา 3 คะแนนอย่างเดียว"

"โค้ชวัง" เผยรู้แกว ท่าเรือ ขอบุกสู้


ด้าน "โลมาฟ้า-ขาว" พัทยา ยูไนเต็ด ที่ฤดูกาลนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างแจ่มจันทร์ จนพาตัวเองมาอยู่อันดับที 4 ของตาราง ซึ่งทีมของ "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ในเกมนี้ถือว่าต้องเจอข่าวร้าย เมื่อ ลูโดวิค ทาคาม ดาวซัลโวร่วม 7 ประตู ติดโทษแบนไม่สามารถลงล่าตาข่ายให้กับทีมได้ แถม อัลเวส ปีกชาวแซมบ้า ก็มีอาการบาดเจ็บพักยาวในเกมที่เปิดบ้านชนะ อินทรีเพื่อนตำรวจ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาอีก

โดยผู้เล่น ของ พัทยา ที่คาดว่าเกมนี้ "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล จะส่งลงสนาม ประกอบไปด้วย นริศ ทวีกุล เฝ้าเสาประตู ส่วนกองหลังจากขวาไปซ้ายมี นิเวส ศิริวงศ์, สมภพ นิลวงศ์, อาร์ลอนโด้, อนุชา กิจพงษ์ศรี กองกลางถ่างเอา อิทธิพล พูลทรัพย์ ไปยืนปีกขวา ส่วนปีกซ้ายเป็น สันติ ไชยเผือก ขณะที่คู่กลางเป็น แอนนัตต้า กับ ริชาร์ด บาร์รินตัน ขณะที่คู่กองหน้าส่ง ธนา ชนะบุตร แทน ลูโดวิค ทาคาม โดยยืนคู่กับ เฌเรมี่ ดาวยิงหน้าฝรั่ง

ซึ่ง "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือ พัทยา กล่าวว่า "หนักแน่นอน เพราะ การท่าเรือไทยฯ เป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้ดี รวมไปถึงการเล่นในบ้านที่แข็งแกร่ง ดังนั้นจึงเป็นเกมที่เราต้องเหนื่อยหน่อย ซึ่งคิดว่าเขาคงมาบุกใส่เรา แต่หากนักเตะทุกคนของ พัทยา รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองได้ดีก็มีลุ้นถึงชนะได้เช่นกัน

วิสูตรหวังปลดล็อกชนะเกมแรก
และ คู่สุดท้ายที่สนามศรีนครลำดวล จ.ศรีสะเกษ เป็นการพบกันของทีมบ๊วย ที่ยังไม่ชนะใครในฤดูกาลนี้อย่าง ศรีสะเกษ เอฟซี พบกับ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 9 ของตาราง โดยคู่นี้มีการถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต เวลา 16.00 น. ด้วย

ซึ่งเกมนี้เจ้าบ้าน ศรีสะเกษ ต้องการชัยชนะเพื่อปลดล็อกให้ได้ซักทีหลังจากที่ก่อนหน้านี้ 11 นัด ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะจากใครได้เลย โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปแพ้ บุรีรัมย์ ในศึกอีสานดาร์บี้แมตช์ 0-1 โดยรูปเกมถือว่าสู้ได้อย่างสนุกและนัดนี้เหล่าทัพ "กรูปรี" ก็หวังจะเป็นเกมที่ดีอีกนัดหนึ่ง

โดย 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ประกอบไปด้วยผู้รักษาประตู กฤษฎา กระจาดทอง แบ็กขวา ปรัชญา หงษ์อินทร์ แบ็กซ้าย ประลอง สาวันดี คู่เซนเตอร์ใช้ เอ็นยี่ ดิวิเน่ กับ เอกพันธ์ จันทรดากรณ์ แผงกองกลางประกอบไปด้วย ไพโรจน์ อนันตณรงค์, ปิยะวัฒน์ ทองแม้น, อมาโร่ และ เทวา ศรีธรรมมานุสาร ส่วนคู่กองหน้าเป็น ยอน ดอง คิม กับ วัลซี่ จูเนียร์

ซึ่ง วิสูตร วิชายา กุนซือของ ศรีสะเกษ กล่าวว่า "การเจอกับ เทโรฯ ถือเป็นเกมที่หนัก แต่นัดที่ผ่านมาเราแสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถสู้กับทีมใหญ่ได้ แม้จะแพ้ให้กับ บุรีรัมย์ ก็ตาม อย่างไรก็ดีหากทุกอย่างเข้าทางเราถือว่ามีลุ้นถึงชนะได้เลย"

เทโรฯ มาไกลแต่ไม่เอาผลเสมอ

ด้าน ทีมของ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ต้องเดินทางหลายร้อยกิโลเพื่อมาเจอกับ ศรีสะเกษ แม้ว่าเกมนี้จะไม่มีใครติดโทษแบน แต่ก็ต้องดูสภาพความฟิตของนักเตะหลายคน เนื่องจากกลางสัปดาห์เพิ่งจะลงทำศึกหนักกับ บางกอกกล๊าส ในศึก ไทยลีก นัดตกค้าง และแพ้ไป 0-1

ซึ่งผู้เล่นในเกมนี้ของ บีอีซี เทโรฯ ที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบไปด้วยผู้รักษาประตู พิศาล ดอกไม้แก้ว กองหลังจากขวาไปซ้ายมี กีย์ อูแบร์, ธฤติ โนนศรีชัย, ปรัชญ์ สมัคราษฎร์, นพพล ปิตะฝ่าย ส่วนแผงกองกลางประกอบไปด้วย อันโตนิโอ วาร์กัส ยืนปีกขวา ปีกซ้ายเป็น ชาคริต บัวทอง และคู่กลางเป็น หัตฐพร สุวรรณ กับ กิตติพล ปาภูงา ส่วนกองหน้ายังคงใช้บริการ วุฒิชัย ทาทอง กับ อานนท์ สังสระน้อย เหมือนเดิม

โดย "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน เผยว่า "เกมนี้อาจต้องดูความฟิตของนักเตะหลายคนเพราะเพิ่งเล่นกลางสัปดาห์มา แต่ถึงอย่างไรก็ตามไม่ว่าจะส่งใครลงก็ต้องเน้นเรื่องความรัดกุมอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามแม้ว่า ศรีสะเกษ จะยังไม่ชนะใครแต่เราก็ไม่ประมาทเพื่อเอา 3 คะแนนกลับบ้านให้ได้"

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment