Friday, June 11, 2010

คดีทีโอทียังนิ่งรอบังยีสายตรงจากแอฟริกาใต้

คดีทีโอทียังไม่คืบหน้ารอ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี แจ้งผลมาจากแอฟริกาใต้ ด้านการตัดสินเรื่อง นพพล ปิตะฝ่าย ของบีอีซี เทโรศาสน คณะกรรมการเร่งดูเทปก่อนตัดสิน 11 มิ.ย.นี้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ดักคอผู้ตัดสินอย่าคิดช่วยกันเอง หลักฐานชัดเจนว่าทำหน้าที่ผิดพลาดสมควรออกมารับผิด

ถือว่าเป็นกรณีศึกษาที่ในคนวงการลูกหนังเฝ้ารอติดตามถึงผลการตัดสิน สำหรับกรณีของ จอร์จี้ ซิมาคูริดเซ่ แข้งชาวจอร์เจีย ของทีม "วิหคเพลิง" ทีโอที แคท ที่โดนทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ตัดสินโทษแบนตลอดซีซั่น จนทางสโมสรทำเรื่องยื่นฟ้องศาลปกครอง และยังอุทธรณ์ถึงสมาคมฟุตบอลฯให้พิจารณาด้วย โดยทาง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ และ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการฯ ต่างก็ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในประเทศแอฟริกาใต้ กระนั้นก็ยังคงแจ้งข่าวมาว่ากรณีนี้อาจจะลดโทษลงมาได้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง "เสี่ยง้วน" ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ก็ได้รับคำตอบว่า ทางท่านนายกสมาคมฟุตบอลฯ จะรีบแจ้งเรื่องกลับมาให้เร็วที่สุด เหนืออื่นใดคือเมื่อการตัดสินออกมาแล้วก็อยากให้ทางสโมสรทีโอที ยอมรับเพื่อจะได้เดินหน้าพัฒนาวงการฟุตบอลกันต่อไป

เรื่อง"นพพล"รอวันที่11มิ.ย.

ส่วนเรื่องการประท้วงจากสโมสร "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน กรณีที่ นพพล ปิตะฝ่าย แบ็กซ้ายตัวหลักของทีมโดนใบเหลืองที่สองในเกมที่เอาชนะเอสซีจี สมุทรสงคราม 2-1 ทั้งที่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้รับโดนใบเหลืองมาก่อน และมองว่าผู้ตัดสิน พรไพรัช โพยกระโทก น่าจะให้ผิดคน จึงยื่นเรื่องประท้วงเพื่อให้ลดโทษใบแดงลง

ตรงนี้ทาง อ.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ หนึ่งในคณะกรรมการพิจารณากฎ กติกา มารยาท และข้อประท้วง ก็ออกมาเผยว่า ได้รับการยื่นเรื่องจากเทโรฯ เข้ามาแล้ว แต่ว่าเทปที่ส่งมายังไม่ชัดเจนมากนัก และคาดว่าจะตัดสินได้ในวันที่ 11 มิ.ย. นี้ ซึ่งเราจะต้องทำให้เร็วเพื่อจะได้ไม่ให้ทางเทโรฯ กระทบกับการเตรียมทีมที่จะต้องแข่งในวันที่ 12 มิ.ย. โดยส่วนตัวก็แจ้งทางทีมเขาแล้วว่า กรณีนี้ไม่ใช่เรื่องร้ายแรง ถ้าผู้ตัดสินผิดก็พร้อมยกเลิกใบแดงได้ แต่ถ้าผู้ตัดสินถูกทางทีมก็ต้องยอมรับด้วย

"แบน"ดักคอผู้ตัดสินอย่าคิดช่วยกันเอง

ขณะที่ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน โค้ชใหญ่บีอีซี เทโรศาสน เองก็ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ด้วยความรู้สึกโกรธอีกครั้งว่า ทุกอย่างเราทำรายงานส่งไปแล้ว และเมื่อดูจากเทปที่บันทึกเกมการแข่งขันมันก็ชัดเจนทุกอย่างว่าเหลืองใบแรก เขาให้กับ กิตติพล ปาภูงา ไม่ใช่ นพพล ปิตะฝ่าย แล้ววันนี้ผู้ตัดสินก็มาพูดอีกว่า ให้ตั้งแต่ น.2 แต่จากเทปมันก็ชัดเจนว่าเขาให้กับหมายเลข 32 ของสมุทรสงคราม คือ ประสาร พันธ์สำลี ตอนนี้คือทางผู้ตัดสินเขาพยายามจะช่วยกันและคิดหาทางออกเพื่อให้เรื่องนี้ ผ่านพ้นไป แล้วยังไงผู้ตัดสินรอดพ้นความผิด แต่ทีมที่เขาลงทุนกันมา 30-40 ล้านจะต้องมาพังเพราะมาตรฐานการทำหน้าที่อย่างนี้หรือ คณะกรรมการลองเอาเทปไปดูให้ดีมันชัดเจนในตัวเอง กรณีของโคโบ ที่โดนใบแดงไล่ออก ตรงนั่นก็ผิดพลาด เพราะเขาควักใบเหลืองมาก่อน แล้วจึงให้ใบแดง ซึ่งโคโบไม่ได้โดนเหลืองมาก่อนจึงไม่ควรตามด้วยใบแดง หรือว่าจะให้ใบแดงเลย เคสอย่างนั้นก็ไม่ควรเป็นใบแดงคือไม่ได้รุนแรงเกินเหตุจนถึงต้องไล่ออก

"ผมว่าผู้ตัดสินวันนั้นทำหน้าที่ไม่นิ่ง มีความตื่นเต้นตลอดเวลา จนทำให้การมองเกม หรือการตัดสินเกมผิดพลาดหลายครั้ง อีกทั้งตัวเองให้เหลืองใครก็ไม่ยอมจด เมื่อผู้ตัดสินที่ 4 มาท้วงก็ว่าตามกันทั้งที่ตัวเองควรจะมีรู้ดีว่าให้เหลืองกับใครมา เมื่อลงโทษให้ใบแดงไปแล้ว คราวนี้ก็มาทำรายงานเพื่อที่จะให้มันเป็นไปตามที่ตัวเองต้องการ ตอนนี้เขากำลังดิ้นเพื่อให้หลักฐานมันเข้าข้างเขา แต่ภาพทุกอย่างมันฟ้อง จึงไม่อยากให้ผู้ตัดสินช่วยกันเอง อะไรที่ผิดก็ออกมาขอโทษ และลดใบแดงมาเป็นเหลืองใบเดียวให้กับ นพพล ก็จบเรื่องแล้ว"

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment