Thursday, June 10, 2010

วิฑูรย์นำทัพฟ้องจันทบุรี,ศาลเรียกไต่สวน16ส.ค.

เรื่องใหญ่จนได้ "สิงโตเผือกปากน้ำโพ" วิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์ นำทัพอดีตแข้ง แคช ทูเดย์ จันทบุรี เอฟซี ยื่นฟ้องศาลจังหวัดจันทบุรีต่อต้นสังกัดเดิม หลังโดนเลิกสัญญาโดยมิชอบ แถมไร้เงินชดเชย ซึ่งศาลรับคำฟ้องเเละมีคำสั่งนัดเรียกไต่สวน 16 ส.ค. นี้ ขณะที่ "โค้ชเนี้ยว" ร.อ.ส่งเสริม มาเพิ่ม กุนซือ "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ชี้ไม่ซีเรียสแม้ 3 นัดหลังสุดยังควานหาชัยชนะไม่เจอเชื่อ บิ๊กแมตช์เปิดบ้านเจอศรีราชา สนามแตกแน่

ความ เคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอล "ดิวิชั่น 1" เมื่อวันพุธที่ 9 มิ.ย. 53 ที่ผ่านมา

จากปัญหาความขัดแย้งภายในสโมสร "กระต่ายป่า" แคช ทูเดย์ จันทบุรี เอฟซี จนทำให้ วิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์ อดีตกุนซือใหญ่ ต้องขอประกาศลาออกจากตำแหน่ง พร้อมทั้งมีการยกเลิกสัญญากับนักเตะชื่อดังอีกหลายคน จนเป็นเหตุให้มีข่าวคราวในทางลบออกมาอย่างต่อเนื่อง

ล่า สุด "สิงโตเผือกปากน้ำโพ" วิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์ พร้อมด้วย ประสงค์ พันธุ์สวัสดิ์ และ สันติชัย อนุสิม อดีตสองนักเตะที่ถูกยกเลิกสัญญา ได้เดินหน้าฟ้องร้องศาลจังหวัดจันทบุรีต่อทีมแคช ทูเดย์ จันทบุรี เอฟซี ในข้อหายกเลิกสัญญาโดยมิชอบ ซึ่งศาลรับคำฟ้องเเละมีคำสั่งเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาไต่สวนสืบพยานกันใน วันที่ 16 ส.ค. 53

"โค้ชเนี้ยว"ไม่เครียดแม้ ผลงานไม่แจ่ม

หลังจากที่นัดล่าสุด บุกไปพ่ายเชียงราย ยูไนเต็ด มา 1-2 สำหรับ "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ส่งผลให้สถานการณ์ล่าสุด แอร์ฟอร์ซชนะใครไม่เป็นมา 3 นัดติตต่อกัน ซึ่งก่อนหน้านี้แพ้ ไทยฮอนด้า 0-1 และเสมอ อาร์แบค 2-2 ทำให้ในขณะนี้ยังคงรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตาราง โดยมีแต้มตามหลังศรีราชา เอฟซี อยู่ 3 คะแนน และยังแข่งน้อยกว่าศรีราชาอยู่ 1 นัดด้วยกัน ซึ่งทาง "โค้ชเนี้ยว" ร.อ.ส่งเสริม มาเพิ่ม กุนซือแอร์ฟอร์ซเผยถึงสถานการณ์ของทีมในขณะนี้ว่า ที่ผ่านมาต้องบอกว่าทีมเป็นช่วงที่กำลังเปลี่ยนถ่ายสายเลือดใหม่ ดังนั้นในเรื่องของระบบการเล่นยังคงต้องรัดกุมให้มากกว่าเดิม นอกจากนั้นในตอนนี้ทีมไหนมาเจอแอร์ฟอร์ซก็ย่อมอยากจะล้มกันทั้งนั้น ถึงแม้ว่าเราจะไม่ชนะมาแล้ว 3 นัดก็จริง ตนก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรเพราะการแข่งขันยังเหลือให้เราพิสูจน์ฝีมืออีกเยอะ

ชี้เกมเจอศรีราชาสนามแตกแน่

นอกจาก นั้นทาง "โค้ชเนี้ยว" ร.อ.ส่งเสริม มาเพิ่ม กุนซืออินทรีทัพฟ้า ยังกล่างถึงเกมบิ๊กแมตช์ที่จะพบกับ ศรีราชา เอฟซี จ่าฝูงของตารางดิวิชั่น 1 ในขณะนี้ เป็นการเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับเกมที่จะพบกับศรีราชา ถือว่าเป็นนัดที่มีความสำคัญกับทีม เพราะถ้าหากเราสามารถเก็บชัยชนะได้ จะทำให้เรากลับเข้าสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์อีกครั้ง และการเจอกับศรีราชา ต้องบอกว่าสนามแตกแน่ เพราะเกมนี้ถือเป็นเกมที่มีความสำคัญกับทั้ง 2 ทีม เราได้เล่นในบ้าน ดังนั้นทีมจำเป็นต้องเก็บชัยชนะให้ได้ และเชื่อว่าแฟนบอลจะเข้ามาเชียร์ทีมกันเยอะมากขึ้นกว่านัดที่ผ่านมาๆ อย่างแน่นอน

"นายด่าน"โล่งสนามไม่เสียหาย เยอะ

หลังจากที่สนามลาดกระบัง 54 รังเหย้าของทีม "สิงห์นายด่าน" สุวรรณภูมิ ศุลกากร โดนพายุฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนักทำให้ป้ายโฆษณาหักลงมาทั้ง 2 ด้าน ส่งผลให้อาจจะไม่สามารถลงใช้การได้นั้น ล่าสุดทาง "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ประธานสโมสรของทีมได้ออกมาชี้แจงว่า ความเสียหายที่เกิดต้องบอกว่าไม่มากมายกว่าที่คิด ป้ายที่หักทั้ง 2ไม่ได้ทำความเสียหายอะไรให้กับสภาพสนามและประตู จะมีก็แค่ตาข่ายของประตูที่ฉีกขาดออกเท่านั้น คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 2 อาทิตย์ก็น่าจะซ่อมแซมได้เรียบร้อยโดยทางสโมสรจะถือโอกาสที่ซ่อมแซมสนามใน ครั้งนี้ ต่อเติมรั้วหน้าอัฒจันทร์ให้สูงขึ้นอีกด้วย ซึ่งงบประมาณในการซ่อมสนามนั้นอยู่ที่ประมาณ 5 แสนบาท

ทั้งนี้ ทีมศุลกากร มีโปรแกรมนัดเหย้าครั้งต่อไป ที่จะรับการมาเยือนของ "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ในวันที่ 19 มิถุนายน นี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะสร้างสนามเสร็จทันพอดี

ปตท.เตรียมฉก"ลำเนา"ร่วมก๊วน

"เศรษฐี น้ำมัน" ปตท. เตรียมเดินหน้าเสริมขุมกำลังเพื่อเตรียมสู้ศึก ดิวิชั่น 1 ในเลกที่สองแล้ว ล่าสุดเตรียมทาบทาม ลำเนา สิงห์โต ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติลาว กลับมาค้าแข้งในเมืองไทยอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีชื่อของ โดเร่ ไอซิดอร์ ห้องเครื่องตัวเก่งของไทยฮอนด้าอยู่ในลิสต์รายชื่ออีกด้วย สุวิทย์ นิ่มอ่อนน้อม กุนซือใหม่ของ "เศรษฐีน้ำมัน" ปตท. ทีมอันดับ 14 ของตารางดิวิชั่น 1 มีแผนการเสริมทัพในช่วงตลาดนักเตะรอบสองแล้ว โดยเป้าหมายสำคัญคือ ลำเนา สิงห์โต ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติลาว ซึ่งปัจจุบันเล่นอยู่ในลีกบ้านเกิด ให้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งหลังออกจากการไฟฟ้าฯ โดย สุวิทย์ กล่าวว่า ลำเนามีศักยภาพพอแน่นอนสำหรับดิวิชั่น 1 เราจำเป็นต้องหาศูนย์หน้ามาช่วยทีมตอนนี้ ซึ่งเรากำลังคุยกับลำเนา และหวังจะให้เขามาล่าตาข่ายให้ปตท. ในเลกสอง

กุนซือปตท. ยังกล่าวอีกว่า ลำเนาอาจจะพาเพื่อนร่วมทีมชาติลาวมาอีก 2-3 คน ซึ่งเราก็พร้อมจะให้พวกเขาทดสอบฝีเท้า และหากดีจริงก็ยินดีที่จะยื่นสัญญาให้ นอกจากนักเตะลาว ปตท. ยังให้สนใจจะทาบทาม โดเร่ ไอซิดอร์ มิดฟิลด์ชาวแคเมอรูน ที่กำลังทำผลงานได้ดีกับไทยฮอนด้า คู่แข่งในดิวิชั่น 1 เช่นกัน แต่คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ พญาอินทรี จะยอมปล่อยตัวนักเตะคนสำคัญออกไป

เสี่ยหน่อง"ชี้ลูกทีมไม่เสียกระบวนชัวร์

หลัง จากที่เพิ่งพลาดท่าปราชัยในบ้านนัดแรกให้กับ "สิงห์นายด่าน" สุวรรณภูมิ ศุลกากร มา 1-2 สำหรับ "เดอะ บลูมาร์ลิน" ศรีราชา เอฟซี แต่ยังคงมีแต้มมากกว่าแอร์ฟอร์ซอยู่ 3 คะแนน แต่แอร์ฟอร์ซยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด และอาทิตย์นี้ทั้ง 2 ทีมต้องโคจรมาพบกันโดยที่ "อินทรีทัพฟ้า" เป็นเจ้าบ้าน

ล่าสุด "เสี่ยหน่อง" วีรศักดิ์ หวังกุศล ผจก.ทีม ศรีราชา เอฟซี ยังเชื่อว่าลูกทีมจะไม่เสียรูปกระบวนอย่างแน่นอน เพราะถึงอย่างไรตอนนี้ทีมก็ยังนำเป็นจ่าฝูง ถึงแม้ว่า แอร์ฟอร์ซจะแข่งน้อยกว่าก็ตาม ถึงแม้ว่าในนัดที่ผ่านมา เราจะพ่ายแพ้ในบ้านเป็นนัดแรกก็ตามที แต่อย่างน้อยทีมก็ไม่เสียหายอะไรมาก เนื่องจากเรายังคงนำเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนอยู่ในขณะนี้ ถึงแม้ว่า ทีมคู่แข่งอย่าง แอร์ฟอร์ซจะแข่งน้อยกว่าก็ตาม แต่ตนก็ยังเชื่อว่าศักยภาพของทีมดีพอกับการรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของเลกแรกได้ และที่สำคัญแมตช์ที่จะถึงทีมต้องเจอกับแอร์ฟอร์ซ ตนมองว่า แมตช์นี้จะเป็นการตัดสินว่า แชมป์ในเลกแรกจะเป็นของใคร

เผยต้องให้โอกาส ยช. พัฒนาฝีเกือก

นอกจากนั้นทาง ผจก.ทีมศรีราชา ยังเผยถึงเรื่องนักเตะในระดับเยาวชนของทีม ซึ่งในฤดูกาลนี้ทีมได้นาเป็นขุมกำลังสำรองของทีม ทั้ง อนุวัฒน์ นาคเกษม, อดิศร สัพโส และ ชนาวิทย์ แสนสนิท มีชื่อชุดลุยศึกดิวิชั่น 1 และการแข่งขันในนัดที่พบกับ สุวรรณภูมิ ศุลกากร อดิศร สัพโส หนึ่งในนักเตะระดับเยาวชน มีโอกาสลงสัมผัสเกมในนัดดังกล่าวก่อนจะโดนสิงนายด่านเฉือนเอาชนะ 2-1 ซึ่งทางบิ๊กบอส "ปลากระโทงเทง" ได้ออกมาชี้แจงในเรื่องดังกล่าวว่า เราคงต้องให้โอกาสนักเตะในระดับเยาวชนพัฒนาฝีเท้าอีกซักระยะ เนื่องจากฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลแรกในเรื่องของประสบการณ์ยังน้อยเกินไป แต่เชื่อว่านักเตะเหล่านี้จะก้าวขึ้นมาทดแทนขุมกำลังชุดนี้ได้อย่างแน่นอน

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment