Sunday, May 30, 2010

ม.รังสิตเฮหวิว1-0,บางกอกยิงโหด7-2ยึดฝูงกทม.

"กระทิงเหล็ก" บางกอก เอฟซี ฟอร์มดุเปิดบ้านถล่ม "สิงห์บางเขน" ม.เกษตรศาสตร์ กระจุย 7-2 ยึดจ่าฝูงของตารางไว้ได้สำเร็จ โดยมี "จ้าวเวหา" ม.รังสิต เจดับบลิว ที่เชือด มรภ.นครสวรรค์ ไปได้ 1-0 รั้งรองจ่าฝูง มีแต้มเท่ากัน แต่ลูกได้เสียเป็นรอง ขณะที่ "เด็กร่มเกล้า" ม.เกษมบัณฑิต โชว์เจ๋งยกพลบุกถล่ม "กุหลาบหนามเหล็ก" โรสเอเชีย เละคาบ้าน 6-3 ฟุตบอลดิวิชั่น 2 โซน กทม. เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอล "เอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2" โซนกรุงเทพและปริมณฑล เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา

ม.รังสิต เจดับบลิว 1-0 มรภ.นครสวรรค์

ที่สนามฟุตบอล ม.รังสิต "จ้าวเวหา" ม.รังสิต เจดับบลิว รองจ่าฝูงของตาราง ลงสนาม 10 นัดมี 22 คะแนน เท่ากับ บางกอก เอฟซี แต่ลูกได้เสียเป็นรอง เปิดบ้านพบกับ มรภ.นครสวรรค์ ทีม อันดับ 6 แข่ง 9 นัด มี 12 คะแนน

เกมนี้ กฤษดา เพี้ยนดิษฐ์ กุนซือใหญ่ฝั่งเจ้าถิ่น หวังเป็นยิ่งที่จะเก็บชัยเพื่อลุ้นแซง บางกอก เอฟซี ขึ้นเป็นจ่าฝูงเดี่ยว ด้วยการส่งขุมกำลังหลักอย่าง ธนา ปุ่นประโคน, ธาดา ทองท้วม และ พอล ทาเก็ม ลงสนามเพื่อล่า 3 แต้มเต็มในนัดนี้ ด้าน ผศ.วิทยา วาจาบัณฑิตย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน มรภ.นครสวรรค์ ที่วันนี้ถือว่ายกพลมาแบบฟูลทีม เพราะมีแข้งเจ๋งอย่าง เพิ่มยศ โตเขียว, พิษณุ งามสงวน และ สยมภู พิลึก ที่หวังจะบุกมาเก็บแต้มในนัดนี้ให้ได้เช่นกัน

เริ่มเกมครึ่งเวลาแรกเหล่าขุนพล ม.รังสิต เจดับบลิว ก็สามารถครองบอลเซ็ตเกมรุกตามที่ตัวเองถนัดได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด และก็เกือบได้ลุ้นขึ้นนำ น.14 จากจังหวะที่ อำนาจ ทรงรัมย์ เติมขึ้นไปรับบอลบริเวณริมเส้นด้านขวา ก่อนจะครอสเข้ากลางให้ พอล ทาเก็ม ศูนย์หน้าผิวสีที่สอดขึ้นมาโหม่งแต่จังหวะนี้ก็ยังโดนไม่ดีพอ

อีกครั้งกับโอกาสที่น่าจะได้ประตูขึ้นนำของเจ้าถิ่น น.25 ธาดา ทองท้วม โดยฟรีคิกจากริมเส้นด้านขวา บอลโค้งเข้ากลางมาที่หน้าปากประตู และเป็น พอล ทาเก็ม ที่โถมขึ้นโหม่งจ่อๆ แต่ก็ยังติดแนวรับคู่แข่งที่ตามมาบล็อกเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าฟาวล์ให้ทีมเยือนในจังหวะที่แนวรุกเจ้าถิ่นเข้าชาร์จผู้รักษาประตู มรภ.นครสวรรค์

เกมยังคงเป็นของ ม.รังสิต เจดับบลิว ที่พับสนามบุกในครึ่งเวลาแรก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ จึงทำให้ทั้งคู่เสมอกันอยู่ที่ 0-0 ในช่วง 45 นาทีแรก

ครึ่งหลัง กฤษดา เพี้ยนดิษฐ์ กุนซือใหญ่ ม.รังสิต เจดับบลิว จัดการแก้เกมพร้อมกับสั่งให้ลูกทีมเน้นความแน่นอนในจังหวะบุก จนในที่สุดก็ได้ผล น.51 เมื่อ อลงกรณ์ แก้วใส ศูนย์หน้าเจ้าถิ่นจัดการเก็บตกหน้าปากประตูโล่งๆ ก่อนที่จะซัดบอลเน้นๆ ให้ต้นสังกัดออกนำ 1-0 ได้เป็นผลสำเร็จ

น.55 มรภ.นครสวรรค์ มีโอกาสได้โต้กลับจนเกือบที่จะได้ประตูตีเสมอ จากการยิงลูกใบไม้ร่วงนอกกรอบเขตโทษของ พิษณุ งามสงวน แต่บอลก็ยังพุ่งไปตรงตัว ณรงค์ วงศ์ทองคำ นายด่านเจ้าถิ่นที่เซฟเอาไว้ได้ในจังหวะนี้

หลังจากที่เริ่มจะตอบโต้ได้บ้าง มรภ.นครสวรรค์ ก็มีจังหวะหวาดเสียวหลายครั้ง น.78 พิษณุ งามสงวน บรรจงปั่นฟรีคิกในระยะที่ได้ลุ้นบริเวณหน้าปากประตู แต่ก็ยังได้แค่เฉียดเท่านั้น เวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มได้ จบเกม ม.รังสิต เจดับบลิว ก็เฉือนเอาชนะ มรภ.นครสวรรค์ ไปได้ 1-0 เก็บ 3 คะแนนเต็ม เพื่อไปลุ้นแชมป์เลกแรก ในนัดที่สุดท้ายกับ บางกอก เอฟซี ต่อไป

บางกอก เอฟซี 7-2 ม.เกษตรศาสตร์

ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติบางมด "กระทิงเหล็ก" บางกอก เอฟซี ทีมนำจ่าฝูงของตารางลงแข่ง 10 นัด มีอยู่ 22 แต้ม เปิดบ้านรับมือ "สิงห์บางเขน" ม.เกษตรศาสตร์ ทีมอันดับ 8 ของตาราง เตะไปแล้ว 10 นัด มี 11 คะแนน

เกมนี้เจ้าถิ่นบางกอก ส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามเต็มอัตราศึก ส่ง สิทธิโชค ทัศนัย, กรวุฒิ แสงโพธิ์, อีเก้ เอ็มบ้า, ซามูเอล ควาคู ลงลุยตั้งแต่ต้นเกม ส่วนทางฝั่งทีมเยือนของกุนซือ อิสสระ ศรีทะโร เกมนี้ใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ลงบู๊เช่นกันนำโดย พิทักษ์ น้อยขวา, คึกฤทธิ์ สิทธิฤทธิ์, ปรพัฒน์ ตริณรัตน์ และ สุเมธ ชัยบุญ

เริ่มเกมการแข่งขัน ต่างฝ่ายต่างพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กันทันที จน น.14 ทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการขึ้นเกมบุกทางฝั่งขวาของ ปรพัฒน์ ตริณรัตน์ ก่อนเปิดมาหน้าประตู ก็อดวิลล์ โอลุมบ้า โขกเสยต่อมาที่เสาสอง และเป็น ธีรศักดิ์ หงส์เวียงจันทร์ วอลเลย์เต็มข้อ ส่งบอลเข้าไปกองในตาข่าย

หลังจากถูกลูบคม เจ้าบ้านทำเกมบุกเข้าใส่ทันที และมาได้ลูกจุดโทษ น.21 เมื่อ กรวุฒิ แสงโพธิ์ ถูกกองหลังม.เกษตรฯ เตะล้มลงในเขตโทษ แต่ อีเก้ เอ็มบ้า กองหน้าตัวเก่งของทีมกลับซัดจุดโทษไปชนคานพลาดโอกาสได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย แต่หลังจากนั้น น.25 เจ้าบ้านบางกอกก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะต่อบอลกันขึ้นมาจากกลางสนามก่อนแทงทะลุช่องให้ ซามูเอล ควาคู หลุดเดี่ยวก่อนยิงสวนตัวผู้รักษาประตู ม.เกษตรฯ เข้าไปให้เจ้าบ้านตามตีเสมอเป็น 1-1

แต่จากนั้น น.28 ม.เกษตรฯ มาได้จุดโทษบ้าง เมื่อ พิทักษ์ น้อยขวา ถูกกองหลังเจ้าบ้านทำฟาวล์ในเขตโทษ แต่ ก็อดวิลล์ โอลุมบ้า ดันยิงไปชนคานพลาดโอกาสขึ้นนำอีกครั้งอย่างน่าเสียดาย

เกมดำเนินมาถึง น.38 เจ้าบ้านมาได้ประตูพลิกขึ้นนำ 2-1 จากการทำเกมบุกขึ้นมาของ เสมอภาค ศรีนนท์ ก่อนเปิดมาหน้าประตู อีเก้ เอ็มบ้า โหม่งต่อให้ ซามูเอล ควาคู จิ้มจ่อๆ หน้าปากประตูเข้าไป ต่อจากนั้น น.41 สกอร์ไหลเป็น 3-1 เมื่อ เสมอภาค ศรีนนท์ ได้บอลหลุดเข้ามาเขตโทษก่อนเปิดต่อให้ กรวุฒิ แสงโพธิ์ แปง่ายๆ เข้าประตูไป จบครึ่งแรกเจ้าบ้านบางกอก พลิกกลับมานำ 3-1

ครึ่งเวลาหลัง น.63 ม.เกษตรฯ ได้ประตูตีตื้นไล่มาเป็น 3-2 จากการยิงไกลระยะ 30 หลาของ ปรพัฒน์ ตริณรัตน์ ลูกพุ่งเสียบใต้คานเข้าประตูไป

แต่ถัดมา น.69 เจ้าบ้านได้ประตูหนีห่าง 4-2 จากจังหวะที่ กรวุฒิ แสงโพธิ์ ยิงไกลบอลทำท่าจะไม่มีอะไรแต่ ทรงพล เพ็ญธิสาร ผู้รักษาประตูทีมเยือนพลาดรับบอลหลุดมือ อีเก้ เอ็มบ้า วิ่งเข้าซ้ำไม่เหลือซาก และในอีกนาทีต่อมาเจ้าบ้านมาได้ประตูที่ 5 กรวุฒิ แสงโพธิ์ เปิดบอลยาวให้ เสมอภาค ศรีนนท์ หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษก่อนซัดเต็มข้อลูกพุ่งเสียบเสาแรกเข้าประตูไป สกอร์ขยับเป็น 5-2

จากนั้น น.72 เจ้าบ้านมาได้ประตูนำห่าง 6-2 จากความผิดพลาดของผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่รับบอลจากการยิงของ ทิวานนท์ หนูนัน ไม่ดี ลูกหลุดมาเข้าทาง เสมอภาค ศรีนนท์ วิ่งตามเข้ามาซ้ำที่เสาสองเข้าประตูไป

เท่านั้นไม่พอช่วงทดเจ็บ น.93 เจ้าบ้านบางกอก มาได้ประตูย้ำชัยชนะ เมื่อ เสมอภาค ศรีนนท์ พาบอลบุกขึ้นมาทางด้านซ้ายก่อนเปิดให้ ทิวานนท์ หนูนัน วิ่งเข้ายิงที่เสาสองบอลเสียบหน้าต่างประตูเข้าไปให้เจ้าบ้านนำห่าง 7-2 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ทำให้ บางกอก เอฟซี เก็บ 3 แต้มได้เป็นนัดที่ 8 ติดต่อกัน

นอร์ท-เซ็นทรัล 1-2 ลูกอีสาน การบินไทย

ที่สนามกีฬากองพลทหารราบที่ 11 "เด็กห้าง" นอร์ท-เซ็นทรัล ทีมอันดับ 13 จากการเล่นไปแล้ว 10 เกมมีอยู่ 6 คะแนน พบกับ "พญานาคิน" ลูกอีสาน การบินไทย ทีมอันดับ 10 มีอยู่ 9 คะแนน และลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด โดยเกมนี้ทั้งสองทีมต้องการคะแนนเป็นอย่างมาเพื่อหนีอันดับท้ายตารางให้ได้ก่อนปิดเลกแรก

"โค้ชต๋อง" ชุมพล แก้วกาหลง ได้ตั้งเป้าเพื่อเอาสามแต้มให้ได้ เพื่อเป็นการฉลองการกลับมาเตะที่สนามแห่งนี้ หลังจากห่างเหินไปนาน วันนี้จะใช้ระบบ 4-4-2 โดยมี มโน กรีจันหรีด กับ ภานุวัฒน์ เจริญชนม์ ยื่อเป็นคู่เซนเตอร์ และมี สาธร จุลเสริม เป็นศูนย์หน้าตัวความหวัง

ฝั่งทีมเยือนของกุนซือ อภิรักษ์ ศรีอรุณ ที่วันนี้ต้องประสบกับปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่สามารถใช้งานได้รายคน จะมาในระบบ 4-4-2 เช่นกัน โดยจะมี โฮฮีน่า อาบู ลงเป็นคู่หน้ากับ ภานุพงศ์ ลำพุทธา เป็นตัวความหวังในการจบสกอร์ของทีม ส่วนนักเตะคนอื่นๆ หลังคงใช้ตัวหลังจากเกมที่ผ่านมา

ครึ่งแรกเจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำเร็ว แค่ น.2 จากจังหวะเติมเกมรุกขึ้นมาทางด้านขวา แล้วเปิดเข้ากลาง ธนพงษ์ ทับพรัน ยิงจังหวะแรกบอลเกือบจะไหลเข้าประตู แต่ สุวรรณ หมั่นบำรุงศาสน์ เข้าซ้ำอีกที เพื่อให้ชัวร์เป็นประตูให้ นอร์ท-เซ็นทรัล ขึ้นนำ 1-0

เกมดำเนินมาถึง น.15 ทีมเยือนที่พยายามอยู่นาน ที่จะเอาประตูคืนได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะทำเกมขึ้นมาทางด้านขวา แล้วเปิดเข้าใหกรอบเขตโทษกองหลัง นอร์ท-เซ็นทรัล สกัดไม่ขาดบอลมาเข้าทาง โอฮีน่า อาบู ก่อนจะยิงสวนเข้าไปให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-1

เวลาที่เหลือ ทั้งคู่เปิดเกมเข้าใส่กันตลอด แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ มีลูกหวาดเสียวบ้างบางจังหวะ แต่ก็ไม่เป็นประตู ทำให้จบเกมในครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลังเกมของทั้งสองทีม ยังเปิดเกมสู้เข้าใส่กันอยู่ทันที เป็นทีมเจ้าบ้านที่มีโอกาสเกือบได้ประตู แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ ทำให้สกอร์ของทั้งสองทีมยังไม่ขยับ จนกระทั่งเกมผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมงเป็นทีมเยือน ลูกอีสาน การบินไทย ที่ประตูขึ้นนำ น.61 จากจังหวะเปิดบอลครอสเข้ากลางบอลเลยมาที่ สุรศักดิ์ คุ้มกัน ที่เติมขึ้นมายิงเข้าไปให้ทีมเยือนออกนำ 2-1

เวลาที่เหลือเจ้าถิ่นพยายามทวงประตูคืนให้ได้ แต่ยังหาจังหวะเน้นๆ ไม่ได้และเกือบโดนทีม ลูกอีสาน การบินไทย ยิงประตูเพิ่มอีกด้วย แต่สุดท้ายไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกมทีม ลูกอีสาน การบินไทย บุกมาเอาชนะ นอร์ท-เซ็นทรัล ไป 2-1

โรสเอเชีย ยูไนเต็ด ธัญบุรี 3-6 ม.เกษมบัณฑิต

ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 "กุหลาบหนามเหล็ก" โรสเอเชีย ยูไนเต็ด ธัญบุรี ทีมอันดับ 11 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เด็กร่มเกล้า" ม.เกษมบัณฑิต ทีมอันดับ 12

เกมนี้ "โค้ชเตี้ย" ศุภชัย ศรีลาชัย กุนซือใหญ่เจ้าถิ่น หวังเก็บ 3 แต้ม เพื่อทำ คะแนนหนีทีมเยือนให้ได้ แม้เกมนี้จะขาดสองกองหลังตัวหลักอย่าง เอกรัตน์ เจริญกุล กับ อนุชาติ ยศไกร ที่ได้รับบาดเจ็บต้องรักษาตัวยาว แต่ยังโชคดีที่ได้ ยอดรัก ศรีเนตร ที่หายเจ็บกลับมาช่วยทีม

ด้าน โค้ช สุทร สวนมูล ของ ม.เกษมบัณฑิต ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดยผู้รักษาประตูร่างเล็กอย่าง วัชรินทร์ นิบือซา ส่วนแนวรุกได้ใช้ สราวุธ ราษีจันทร์ เป็นหน้าต่ำ และปล่อยให้ ชนะพล เพ็งสวย ยืนเป็นหน้าเป้าตัวเดียว

เริ่มครึ่งแรก ทีมเยือนเป็นฝั่งที่ได้เขี่ยเริ่มเกมก่อน และจากจังหวะเขี่ยนี่เองทีมเยือนอาศัยที่เจ้า บ้านยังไม่ได้ตั้งตัว โยนบอลยาวไปหน้ากรอบเขตโทษ บอลมาเข้าทาง ชนะพล เพ็งสวย ก่อนจะ ตะบันเข้าไปให้ทีมเยือนออกนำ 1-0 ตั้งแต่ น.1

จากนั้นเจ้าถิ่นเหมือนกับยังงงไม่หาย และต้องมาโดนประตูที่ 2 น.3 จากการจ่ายบอล จากกลางไปหน้าคล้ายๆ กับลูกแลก บอลมาเข้าทาง สราวุธ ราษีจันทร์ ก่อนที่จะพาบอลเข้าเขตโทษ แล้วซัดเต็มข้อ บอลแสกหน้าผู้รักษาประตูเข้าไป ม.เกษมบัณฑิต นำห่าง 2-0

เจ้าถิ่นเริ่มกลับเข้าสู่เกม แต่ยังเอาประตูคืนไม่ได้ ก่อนจะมาโดนยิงเพิ่ม น.13 จากการทำเกม ขึ้นมาทางขวา ของผู้เล่น ม.เกษมบัณฑิต แล้วผ่านเขามาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่ ฉัตรมงคล หล้าโสม จะเป็นคนยิงเข้าไปให้ทีมเยือนขยับออกไปอีกเป็น 3-0

โรสเอเชียฯ บุกหนัก แล้วมาได้ประตูตีไข่แตกช่วง 10 นาทีสุดท้าย จากจังหวะการทำเกมขึ้น มาทางฝั่งซ้าย โดย ชนินทร์ ยันตะศรี ก่อนจะผ่านเข้ากลางมาให้ จารุบุตร จ่ายหนองบัว จับหนึ่ง จังหวะแล้วสับไกระยะกว่า 40 หลา บอลพุ่งเข้าประตูไปอยางสวยงาม ให้เจ้าบ้านตามมาเป็น 1-3 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเริ่มไปได้แค่ 10 นาที ทีมเยือนได้ประตูหนีห่างออกไปอีก น.55 เมื่อ วิทยา กิจกุศล กระชากบอลขึ้นไปก่อนจะเปิดให้ ฉัตรมงคล หล้าโสม แปง่ายๆ เข้าไปให้ทีมเยือนนำ 4-1 จากนั้น เจ้าถิ่นไล่ตามมาห่างๆ น.70 จากลูกฟรีคิกของ ภราดร ศรีลาชัย ระยะกว่า 30 หลา บอลโค้งเข้า ประตูไป โรสเอเชียฯ ไล่มาเป็น 2-4

หลังจากที่โดนไล่ขึ้นมา ม.เกษมบัณฑิต ก็ไม่ยอมกลับมายิงประตูหนีห่างอีกครั้ง น.75 วิทยา กิจกุศล เปิดบอลให้ ไพรจิตร ธรรมบรรเทิง ยิงเข้าไป ทีมเยือนออกนำ 5-2 ถัดมาอีก 2 นาที ม.เกษม บัณฑิต ได้ประตูที่ 6 จากการผ่านบอลของ บวร ตาปลา ให้กับ วิทยา กิจกุศล ก่อนจะลากบอลเข้าไป ในกรอบเขตโทษ แล้วยิงให้ทีมนำห่าง 6-2

และก่อนหมดเวลา น.85 ทีมเยือนดูจะผ่อนเกมลงไป ทำให้มาโดนเจ้าบ้านยิงได้อีกประตู จาก ทินนาถ ศุภนาม ให้ทีมไล่มาเป็น 3-6 แต่ก็ทำได้เพียงแค่นั้น จบเกม ม.เกษมบัณฑิต บุกมาเอา ชนะ โรสเอเชีย ยูไนเต็ด ธัญบุรี 6-3

ไทยซัมมิท สมุทรปราการ 2-3 ว.นอร์ทกรุงเทพ

ที่สนาม กกท.สมุทรปราการ ไทยซัมมิท สมุทรปราการ ทีมอันดับ 10 ของตาราง แข่ง 11 นัด มีอยู่ 9 แต้ม เปิดบ้านพบกับ ว.นอร์ทกรุงเทพ ทีมอันดับ 3 แข่ง 9 นัด เก็บได้ 21 คะแนน โดยเกมนี้แฟนบอลของทั้ง 2 ทีมได้เข้ามาเชียร์กันเป็นจำนวนมาก

เจ้าถิ่นเกมนี้จัดทัพชุดใหญ่ลงสนามเต็มอัตราศึกมี กรศักดิ์ มะละกา, พรปรีชา จารุนัย, วิทยา กองสำลี นำทัพ ส่วนทางทีมเยือนก็ไม่น้อยหน้า ยกพลมาครบครัน นำโดย เศกสรรค์ ปิตุรัตน์, โกวิทย์ ฝอยทอง, วิรัช วังจันทร์ และ ยุทธนา เรืองสุขสุด

เริ่มเกมเป็นทางเจ้าถิ่น ที่เดินหน้าบุกแหลก และเพียง น.3 ของการแข่งขัน ก็ได้ประตูออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว จากจังหวะเปิดเตะมุมทางซ้ายของ ณัฐศักดิ์ สระทองหวัง ลูกลอยโด่งมาที่หน้าประตู บาโคบ็อค อัลเบิร์ต ได้โอกาสวอลเลย์เต็มเท้าบริเวณจุดโทษ ลูกพุ่งแรงเข้ากรอบ วิรัชวังจันทร์ นายทวารทีมเยือนรับลูกกระฉอก มาเข้าทางปืนของ กรศักดิ์ มะละกา ที่ซ้ำจ่อไม่ถึง 4 หลา เข้าประตูไป ไทยซัมมิท ขึ้นนำ 1-0

หลังได้ประตูขึ้นนำ เจ้าบ้านยังคงเดินเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง น.9 ก็มาพังประตูทิ้งห่างได้สำเร็จ จากจังหวะที่ กรศักดิ์ มะละกา กระชากบอลเข้ากรอบเขตทาทางกราบซ้าย ก่อนจะสับไกยิงเต้มข้อ ลูกพุ่งเสียบเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ไทยซัมมิท ฉีกสกอร์หนีออกไปเป็น 2-0

จากนั้น ว.นอร์ทกรุงเทพ พยายามทำเกมบุกเข้าใส่ น.24 ก็ได้ลุ้น เมื่อ มาโนช มณฑา เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปหน้าปากประตู ยุทธนา เรืองสุขสุด จับบอลลงหนึ่งจังหวะ ก่อนที่จะวอลเลย์เต็มข้อบริเวณจุดโทษเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ว.นอร์กรุงเทพ ขยับสกอร์ไล่เข้ามาเป็น 1-2

ท้ายครึ่งแรก น.36 กองเชียร์ทีมเยือนก็ได้เฮกันลั่น เมื่อ ยุทธนา เรืองสุขสุด ได้บอลในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะหาจังหวะลั่นไกเต็มข้อ ลูกพุ่งเสีบสามเหลี่ยมเสาสองเข้าประตูไปอย่างงดงาม ว.นอร์ทกรุงเทพ ตามตีเสมอได้สำเร็จเป็น 2-2

ครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมยังคงเปิดหน้าแลกหมัดกันอย่างสนุก น.60 เจ้าถิ่นเกือบที่จะขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ บาโคบ็อค อัลเบิร์ต เปิดบอลจากด้านขวาให้ กรศักดิ์ มะละกา ยิงเน้นบริเวณหัวกะโหลก แต่บอลดันพุ่งข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

รูปเกมยังคงเข้มข้น และเมื่อมาถึง น.72 ทีมเยือนหวิดที่จะพลิกขึ้นนำ เมื่อ มาโนช มณฑา เปิดบอลจากริมกรอบเขตโทษด้านขวาเข้าไปหน้าประตู และก็เป็น เศกสรรค์ ปิตุรัตน์ อดีตกองหน้าทีมชาติที่เทกตัวขึ้นโหม่งเช็ดบริเวณจุดโทษไปทางเสาสอง แต่ลูกดันหลุดออกหลังไปเพียงไม่กี่คืบ

เกมดำเนินมาถึง น.75 กองเชียร์ ว.นอร์ทกรุงเทพ ต้องดีใจเก้อ เมื่อ เศกสรรค์ ปิตุรัตน์ สามารถยิงบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้สำเร็จ ทว่าไลน์แมนกลับยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

ช่วงท้ายเกม น.85 เจ้าบ้านต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ ณัฐศักดิ์ สระทองหวัง ที่โดนใบเหลืองติดตัวอยู่แล้ว ไปยืนขว้างบอลไม่ให้ทีม ว.นอร์ทกรุงเทพ เล่นเร็ว ทำให้ เอกลักษณ์ หอมจันทร์ขาว ผู้ตัดสินในเกมนี้ชักใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกทันที

ทีมเยือนที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นมากกว่า พยายามบุกหนัก และเมื่อเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 ก็ทำสำเร็จ จากจังหวะที่ สถาพร แดงสี เปิดเตะมุมทางฝั่งขวาเข้าไปหน้าประตู แดนไตร ลองจำนงค์ โถมขึ้นโขกเต็มกะบาล ส่งลูกพุ่งเสียบเสาสองเข้าประตุไปอย่างสวยงาม ทำให้ ว.นอร์ทกรุงเทพ บุกมาเอาชนะ ไทยซัมมิท ไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน "เอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2" โซนกรุงเทพและปริมณฑล นัดต่อไป วันที่ 2 มิถุนายน มี 1 คู่ กรุงเทพคริสเตียน พบกับ นนทบุรี ที่สนามกีฬาเทพหัสดิน เวลา 16.00 น.

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment