Friday, May 14, 2010

วิจิตรเปรยอาจลงเก้าอี้ประธานเชิ้ตดำอาชีพ

วิจิตร เกตุแก้ว เปรยคนใกล้ชิด อาจต้องขอวางมือ จากตำแหน่งประธานผู้ตัดสินอาชีพ ด้วยเหตุผลอายุมากแล้ว กลัวรับกับเรื่องราวของกรรมการไม่ไหว ขณะที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกบอลไทย ออกมายอมรับ ได้รับทราบข่าวจริง แต่ยังไม่ได้พูดคุยกัน หากประธานเชิ้ตดำวางมือจริง จะให้ ชูชัย บัวบูชา ซึ่งเป็นประธานผู้ตัดสินคนปัจจุบัน เข้ามานั่งแทนอีกตำแหน่ง โดย ส.ฟุตบอลฯ จะเป็นคนรับผิดชอบ ดูแลเรื่องเงินค่าตัดสินในตอนนี้ชั่วคราวก่อน

ภายหลังจากที่มีข่าวเรื่องราวของกรรมการตัดสิน ออกมาเป็นระยะ ทั้งเรื่องของการจัดผู้ตัดสินลงทำหน้าที่ จนเป็นข่าวฮือฮามาตลอด ทำให้ทุกคนมองไปที่คณะกรรมการผู้ตัดสิน ที่มี วิจิตร เกตุแก้ว เป็นประธานผู้ตัดสินอาชีพ และ ชูชัย บัวบูชา เป็นประธานผู้ตัดสินของ ส.ฟุตบอลฯ รวมทั้งคณะกรรมการผู้ตัดสินที่รับผิดชอบ ว่าระบบการทำงานมีปัญหาตรงไหน เพราะทุกวันนี้ลีกอาชีพของไทย ทั้งไทยลีก, ดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มีความคึกคัก และพัฒนาไปมาก แต่ละทีมมีการลงทุนกันเยอะ แต่ตัวกรรมการตัดสินกลับมามีปัญหา

ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า วิจิตร เกตุแก้ว อดีตนายกสมาคมฟุตบอล ซึ่งนั่งในตำแหน่งประธานผู้ตัดสินอาชีพ ได้เปรยๆ กับคนใกล้ชิดว่า ตัวเองอาจจะวางมือในการทำหน้าที่ตรงนี้แล้ว เพราะอายุก็มาก อาจจะส่งผลให้การทำงานของผู้ตัดสินมีปัญหา เพื่อเปิดโอกาสให้กับสมาคมฟุตบอล ได้เฟ้นหาคนที่มีความสามารถ และเป็นคนหนุ่มที่เข้าถึงรับหน้าที่ไปดูแลแทน

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสยามกีฬา ได้สัมภาษณ์ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เกี่ยวกับกระแสข่าวที่ออกมาว่าเป็นจริงแค่ไหน "บังยี" ออกมายอมรับว่า ได้รับทราบกระแสข่าวจริง แต่ยังไม่ได้พูดคุยกับตัว อ.วิจิตร เกตุแก้ว ว่าเป็นอย่างไร แต่ในส่วนลึกก็ยอมรับว่า ท่านอายุมากแล้ว ควรจะดำรงตำแหน่งสภานายกกิตติมศักดิ์ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติอย่างเดียว ซึ่งหากว่าทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงตนเองก็คงต้องวางแผนงานใหม่ ด้วยการเลือกสรรคนอื่นเข้ามา

ในตอนนี้ได้เล็งเอาไว้ที่ ชูชัย บัวบูชา ซึ่งนั่งในตำแหน่งประธานผู้ตัดสินของสมาคมอยู่ ให้นั่งตำแหน่งประธานผู้ตัดสินอีกตำแหน่งหนึ่ง หลังจากนั้นจะนำเรื่องทั้งหมด ประชุมปรึกษาหารือกับสภากรรมการว่า จะแต่งตั้งใครเข้ามาดูแลตรงนี้โดยตรง ซึ่งต่อไปนี้ ส.ฟุตบอลฯ จะกระโดดลงมาดูแลเรื่องของเงินค่าตัดสินแบบชั่วคราวไปก่อน

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment