Tuesday, May 25, 2010

ดร.วิชิตเปรยลดโทษจอร์จี้แต่โค้ชต้องเชือดไก่ให้ลิงดู

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ชี้ตัดสินโทษ ทีโอที ตามรูปคดี เปรยรายของ จอร์จี้ อาจปรับลดโทษลง เพราะเป็นต่างชาติอาจไม่เข้าใจภาษา แต่กรณีของโค้ชไม่ควรทำเป็นเยี่ยงอย่าง และอาจจะต้องใช้ปฏิบัติการ "เชือดลิงให้ลิงดู" พร้อมกันนี้ยังเสนอแนวคิด เอาผู้ตัดสินมาอยู่ภายใต้ชายคา บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อให้มีสวัสดิการที่ดีขึ้น และควบคุมได้ง่าย

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เผยถึงกรณีการเกิดปัญหาหลังเกมของ ทีโอที แคท เอฟซี กับ โอสถสภา เอ็ม – 150 สระบุรี ซึ่งเบื้องต้น บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้ทำการตัดสินแบนนักเตะตัวต้นเหตุอย่าง จอร์จี้ ทิมาคูริดเซ่ ตลอดซีซั่น

ขณะเดียวกัน ยังตัดสินแบน "โค้ชต้อม" ณรงค์ สุวรรณโชติ ห้ามคุมทีม 4 นัด ว่า "บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก กำลังรอหนังสือยื่นอุทธรณ์ จากทาง ทีโอที แคท เอฟซี หลังจากนั้น ก็จะเรียกทุกฝ่ายมาคุยกันหาข้อสรุป แน่นอนว่า เราจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย โดยจะมีการพิจารณาตัดสินไปตามรูปคดี มีเหตุอันควรที่ผิดจริง ก็ต้องมีกระบวนการลงโทษไปตามนั้น

ยืนยันเป็นปฎิบัติการเชือดไก่ให้ลิงดู

นอกจากนั้น ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยังกล่าวต่อไปอีกว่า "ในส่วนของนักเตะต่างชาติ อย่าง จอร์จี้ นั้นตนก็เห็นว่า เขาเป็นชาวต่างประเทศ ที่อาจจะฟังภาษาไทยไม่ออก ซึ่งก็น่าเห็นใจ ถ้ามีการยื่นอุทธรณ์เกิดขึ้น ก็อาจจะมีการลดโทษให้ โดนไม่จำเป็นต้องติดโทษแบนตลอดซีซั่น เหมือนอย่างที่เราได้ตัดสินไปในเบื้องต้น

ส่วนกรณีของ ณรงค์ สุวรรณโชติ นั้นต้องยอมรับว่า เขาเป็นผู้ใหญ่ แล้วไปแสดงกิริยาไม่เหมาะสม หากจะวิเคราะห์ตามเหตุการณ์แล้ว ตนก็เห็นว่า ไม่ควรจะกระทำเป็นอย่างยิ่ง แน่นอนว่าเราจะ "เชือดลิงให้ลิงดู" ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง แก่โค้ชคนอื่นอีกต่อไป"

มีแนวคิดเซิ๊ตดำอยู่ในอานัฐของ บ.ไทยลีก

ขณะเดียวกัน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยังมีการเสนอแนวคิดให้ ผู้ตัดสิน ระดับไทยพรีเมียร์ลีก อยู่ในความดูแลของ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ใจจริง ตนอยากจะให้ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ใน "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก" อยู่ในความดูแลของ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก โดยตรง

ซึ่งก็แน่นอนว่า เรื่องของรายได้จากการตัดสินรวมทั้งสวัสดิการต่างๆ ก็ต้องให้เขาแบบดีกว่าเดิม เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วก็ง่ายต่อการควบคุมดูแล หากตัดสินไม่ไหวจริงๆ ก็จะมีการลงโทษ เหมือนเป็นพนักงานคนหนึ่งของบริษัท ตนเชื่อว่าจะเป็นอีกแนวทางหนึ่ง ในการแก้ไขปัญหาผู้ตัดสินทุกกรณีได้ ในขณะที่สมาคมผู้ตัดสิน ก็จะดูแลเฉพาะในส่วนของเทคนิคแทน" ดร.วิชิต กล่าว

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment