Friday, May 14, 2010

น้าชัชคืนถิ่นนั่งที่ปรึกษาช่วยกู้วิกฤติพลังเอ็ม

"น้าชัช" ชัชชัย พหลแพทย์ ตกลงคืนถิ่นเก่า ช่วยกู้สถานการณ์ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ประเดิมนัดแรกบุกรัง "โลมาฟ้า-ขาว" พัทยา ยูไนเต็ด ตั้งเป้าปีนี้ขอติดอันดับ 5-8 "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ ยันไม่มีนโยบายปลดโค้ช ให้ "เบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก นั่งเก้าอี้กุนซือใหญ่เหมือนเดิม พร้อมกันนั้นยังขอพาทีมกลับมาปักหลักเตะที่สนามธนารมย์ หลังไม่ประสบความสำเร็จในการไปรวมกับ จ.สระบุรี

ที่บริษัท โอสถสภา จำกัด เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ ประธานสโมสรฟุตบอลโอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี พร้อมด้วย ธัชรินทร์ โอสถานุเคราะห์ ผู้จัดการทีม, สุธิดา เสียมหาญ ผอ.สื่อสารองค์กร และกรรมการบอร์ดบริหารสโมสร, ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ช, ทวี อัมพรมหา เลขานุการทีม ให้การต้อนรับ "น้าชัช" ชัชชัย พหลแพทย์ อดีตกุนซือที่เคยปลุกปั้นสโมสรแห่งนี้

เพื่อหารือเกี่ยวกับอนาคตการทำทีมเพื่อสู้ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ก่อนได้ข้อสรุปว่า "น้าชัช" จะกลับมารับตำแหน่งประธานที่ปรึกษา ให้กับทีมพลังเอ็มอีกครั้ง หลังจากได้บอกเลิกสัญญากับทางพัทยา ยูไนเต็ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับเดินทางไปคุมทีมซ้อมเป็นมื้อแรก ที่สนามธนารมย์ ก่อนที่จะไปเยือนทีม "โลมาฟ้า-ขาว" ต้นสังกัดเก่าในวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคมนี้

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ ประธานสโมสรกล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดี ที่เราได้โค้ชที่มีประสบการณ์ และมีความผูกพันกับสโมสรโอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี กลับมาร่วมงานอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม จะยังคงให้ ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก ทำหน้าที่หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชต่อไป ส่วนชัชชัยจะให้มาช่วยเสริมในเรื่องการความฟิต, วินัย และจิตวิทยา

"โค้ชจอมฟิต" ขอพาทีมติด 5-8

ด้าน "น้าชัช" ชัชชัย กล่าวว่า ต้องขอบคุณสโมสร ที่ให้ความไว้วางใจ ที่นี่คือบ้าน และมีพระคุณกับครอบครัวพหลแพทย์ นับตั้งแต่สมัยที่แม่ของตนยังมีชีวิตอยู่ ยามเจ็บป่วย สโมสรให้การดูแลอย่างเต็มที่ ดังนั้นการกลับมาร่วมงานอีกครั้งกับทีมที่ตนอยู่มานานนับ 10 ปี ครั้งนี้ไม่มีสัญญาผูกมัดใดๆ เป็นการกลับมาด้วยความเต็มใจ

"สภาพของทีมเท่าที่ได้ติดตามชม ถือว่ารูปแบบไม่ได้เสียหาย เพียงแต่การปิดสกอร์เท่านั้น ที่ยังต้องแก้ไข ขณะนี้เพิ่งผ่านไปแค่ 6 แมตช์ มี 5 แต้ม ยังไม่สายเกินไป เพราะแต้มไม่ได้ห่างจากทีมอื่นมาก ยังมีเกมอีกเยอะที่ต้องสู้ต่อไป ซึ่งจากนี้คงจะเข้ามาช่วยดูในเรื่องเทคนิค การจ่ายบอล การปิดสกอร์ และเรื่องจิตวิทยา รวมไปถึงการดูแลรักษาสภาพร่างกายของตัวเอง เพราะนี่คือฟุตบอลอาชีพ จะทำตัวเป็นมือสมัครเล่นไม่ได้

ส่วน ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก ยังคงเป็นผู้ที่ดูแลภาพรวมทั้งหมดในฐานะโค้ชใหญ่ ผมไม่อยากให้มีแฟชั่นปลดโค้ช เพราะมันเป็นการบั่นทอนสภาพจิตใจของทีม มีผลเสียมากกว่าผลดี"

ที่ปรึกษาพลังเอ็มรายใหม่ กล่าวต่อไปว่า ช่วงนี้คงต้องเน้น 3 สิ่งสำคัญคือ เรื่องสมาธิ, การซ้อมอย่างเป็นมืออาชีพ และการตัดสินใจแก้ไขสถานการณ์ในสนาม เชื่อว่าทุกเกมที่ผ่านมา ทีมเล่นไม่ได้เสียเปรียบคู่แข่ง แต่ที่ผลงานไม่ดีเพราะปิดสกอร์ไม่ได้เอง ดังนั้นในช่วงพักเลกคงจะเอานักเตะต่างชาติเป็นกองหน้าจากบราซิลเข้ามาเสริม เชื่อว่าน่าจะมีผลงานดีขึ้น และเป้าหมายตอนนี้คือ ขอติดอันดับ 5-8 ส่วนปีหน้าค่อยมาว่าถึงการลุ้นอันดับที่ดีกว่าเดิม

"โค้ชเบ๊" ยกน้าชัชจะมาเติมเต็ม

ส่วน "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือใหญ่กล่าวว่า เป็นเรื่องดี ที่ได้น้าชัชกลับมาช่วย เพราะฟุตบอลเป็นกีฬาที่ต้องทำงานเป็นทีม เราได้คนเก่งเข้ามาเสริมในรอยโหว่ของทีม เหมือนนักเตะที่ขาดตำแหน่งใด ก็ต้องหามาเสริม ส่วนการต้องไปเยือนพัทยานัดแรกเลยนั้น ถือเป็นวิถีของฟุตบอลอาชีพ เราเองมีวิธีการที่จะไปเล่นกับเขา และคงไม่ได้ไปเพื่อเล่นเกมรับ เทคนิคหรือแท็กติกไม่น่ากังวลเชื่อว่าสู้ได้ แต่จะห่วงที่สมาธิของเด็กมากกว่า เพราะหากหลุดแล้วหลายครั้งที่กู่ไม่กลับ

เลกสองพลังเอ็มกลับธนารมย์

พร้อมกันนี้ทางประธานสโมสรคนเก่งของ "พลังเอ็ม" ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในช่วงเลกสองผมคงนำทีม ย้ายกลับมาเล่นที่สนามธนารมย์เช่นเดิม เนื่องจากผมมองแล้วว่า แฟนบอลในตัว จ.สระบุรี ไม่ค่อยให้การตอบรับเท่าที่ควร ดังนั้นเพื่อตัดปัญหาคงจะกลับมาเล่นที่เดิมคงจะดีกว่า

และผมได้คิดโครงการที่จะทำสนามใหม่ ในหมู่บ้านธนารมย์ไว้แล้ว ซึ่งตรงนั้นมันมีที่เหลืออยู่ 4 ไร่ และเราจะใช้งบประมาณ 7 ล้านบาท เพื่อสร้างสนามเหย้า โดยน่าจะแล้วเสร็จทันฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน"

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment