Thursday, May 27, 2010

ด่วน!บุรีรัมย์ปลดธนเดชดึงแต็กนั่งแทน

ด่วน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ สั่งปลด "โค้ชพงษ์" ธนเดช ฟูประเสริฐ จากกุนซือหลังผลงานไม่เป็นที่พอใจของสโมสรหลังพาทีมเสมอถึง 6 นัดทำให้อยู่ที่ 8 ของตารางง โดยทาง เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรได้ดึงตัว "โค้ชแต็ก" อรรถพล ปุษปาคม เข้ามารับหน้าที่แทนส่วน ธนเดช ฟูประเสริฐ ถูกถอยเป็นผู้ฝึกสอนลงมาดูแลในเรื่องของฟิตเนส และพละกำลังแทน

ด้านความเคลื่อนไหวของทีม บุรีรัมย์ พีเออี ทีมดังแห่งภาคอีสานที่ผลงานกลับไม่ดีอย่างที่หวังทั้งที่ทุ่มงบประมาณมหาศาลในการทำทีม เสมอเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ บิ๊กเน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ได้มีการเปลี่ยนแปลงดึงโค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม อดีตกุนซือใหญ่ของเมืองทอง ยูไนเต็ด ชุดแชมป์ปีล่าสุด ขึ้นมาคุมบังเหียนแทน ในฐานะเฮดโค้ช โดยถอย โค้ชพงษ์ ธนเดช ฟูประเสริฐ ผู้ฝึกสอนลงมาดูแลในเรื่องของฟิตเนส และพละกำลังแทน

โดยเรื่องนี้ทาง โค้ชก็อก พงษ์พันธ์ วงศ์สุวรรรณ ผจก.ทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าผลงานของทีมเราไม่ค่อยดีนัก เสมอมากกว่าชนะ จนไม่สามารถเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำอาจจะเพราะกองหน้าตัวต่างชาติยังเล่นไม่ค่อยดีอย่างที่หวังและกองหน้าตัวไทย ก็จบสกอร์ไม่ได้ ซึ่งตรงนี้คงจะเป็นเลกที่ 2 ที่จะมีการดึงนักเตะนอกเข้ามาเสริมอีก

"นอกจากนั้นได้คุยกับ ประธานสโมสร เนวิน ชิดชอบแล้วว่า เราต้องมีการเปลี่ยนแปลงทีมเพื่อให้ดีขึ้น และทำให้แฟนบอลเห็นว่าทีมไม่ได้หยุดอยู่นิ่งในการพัฒนาด้วยการดึง โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม ซึ่งถือว่าผ่านประสบการณ์ไทยลีกมาโชกโชนเข้ามาคุมทัพในฐานะเฮดโค้ชใหญ่ โดยให้ โค้ชพงษ์ ธนเดช ฟูประเสริฐ มาดูแลเรื่องของฟิตเนส และพละกำลังแทน โดยอยู่ใต้การดูแลของผมเอง"

ส่วน โค้ชแต็ก อรรถพล บุษปาคม กุนซือคนใหม่ของทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้เปิดเผยว่า ส่วนตัวเองก็เป็นศิษย์เก่าของ โค้ชก็อก มาแล้วงานได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และได้กลับมาพิสูจน์ตัวเองบนเส้นทางฟุตบอลอาชีพอย่างไทยลีกอีกครั้ง

โค้ชแต๊กกล่าวต่อว่า “ผมทุ่มเทเต็มร้อยกับทีมอย่างแน่นอน โดยศักยภาพของทีมบุรีรัมย์ ดีพอที่จะลุ้นแชมป์อย่างแน่นอน และเชื่อมั่นว่ายังไม่สายเกินไปที่ทีมจะทำผลงานดีติดต่อกันเรื่อยๆ และกลับมาสู้กับทีมใหญ่ๆ ได้อย่างสนุก และเป้าหมายก็คือแชมป์ไทยลีก ให้ได้”

นอกจากนั้น ทาง โค้ชก็อก พงษ์พันธ์ วงศ์สุวรรณ ได้กล่าวต่อว่า โค้ชแต๊ก เองจะมาคุมทีมตั้งแต่วันพุธที่ 26 พ.ค.นี้เลย และประเดิมเกมนัดแรกในเกมที่ บุรีรัมย์ พีอีเอ เปิดบ้านพบกับ โอสถสภา เอ็ม 150 ในวันที่ 28 พ.ค.นี้เลย โดยเกมนัดนี้ ตัวผมเองอาจจะต้องเข้าไปช่วยดูแลด้วย หลังจากที่ไม่มีเวลาให้ทีมอย่างเต็มที่เนื่องจาปัญหาสุขภาพ ที่ยังไม่เต็มร้อยนัก แต่ก็อยากให้ไปแนะนำและดูและโค้ชแต๊ก ด้วย

สำหรับค่าเหนื่อยของโค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม ในการเข้ามาคุมทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ คาดว่าน่าจะรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 1.5 แสนบาท ส่วนสัญญาอาจจะอยู่ที่ปีต่อปี หรือแค่จบฤดูกาลนี้เพื่อดูผลงานอีกครั้งหนึ่ง

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment