Tuesday, May 25, 2010

บีจียันรุ่งโรจน์-น้าอ่ำคุมหลัง,หอกยังลังเลบู๊อาร์มฟอร์ซ

"กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ฟิตจัดซ้อมเข้มทั้งเช้าและเย็น เตรียมบู๊ สิงคโปร์อาร์ม ฟอร์ซ ในศึก "สิงคโปร์ คัพ" รอบแรก วันที่ 27 พ.ค. นี้ "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือใหญ่ เผยยังลังเลให้ใครยืนหอก เนื่องจากกำลังฮอตทุกคน ส่วนเซนเตอร์มั่นใจให้ รุ่งโรจน์ สว่างศรี ยืนคู่กับ "น้าอ่ำ" อำนาจ แก้วเขียว พร้อมสั่งเดินหน้าบุกแหลกคว้าชัยมาครองให้ได้ ด้าน ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีม เชื่อหากได้ประตูขึ้นนำก่อนสกอร์มีสิทธิ์ไหล

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ได้เดินทางมาประเทศสิงคโปร์ เพื่อลงทำศึก "สิงคโปร์ คัพ" รอบแรก กับทีมสิงคโปร์ อาร์ม ฟอร์ซ ในวันที่ 27 พ.ค. 53 ที่สนามเชา ชู กัง สเตเดี้ยม เวลา 19.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ล่าสุดวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา นักเตะทีมบางกอกกล๊าส ได้ทำการฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ ทั้งรอบเเช้าละรอบเย็น โดยมี "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือใหญ่ ลงกำกับการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด ซึ่งในช่วงเช้าได้ยกพลไปซ้อมกันที่สนามกอมบัค สเตเดี้ยม

โดยได้ให้เหล่าแข้งบีจี ยืดกล้ามเนื้อ และวิ่งวอร์มแบบเบาๆ ส่วนในช่วงเย็นก็ยังคงเดินทางไปซ้อมที่สนามกอมบัค สเตเดี้ยม เช่นเดิม แต่คราวนี้ "โค้ชง้วน" เน้นติวแท็กติก และการฝึกซ้อมขึ้นเกมรุกมากขึ้น ซึ่งบรรดานักเตะทุกคนก็ทำผลงานออกมาได้เป็นที่น่าพอใจ

ปล่อยนักเตะช็อปปิ้งในช่วงบ่าย

หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมในช่วงเช้า "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือใหญ่ ได้ปล่อยให้นักเตะพักผ่อนได้ตามอัธยาสัย และในช่วงบ่ายได้ยกพลกันไปช็อปปิ้ง ที่เพนันซูล่า พลาซ่า โดยใช้เวลาในการซื้อของประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งนักเตะทุกคนต่างสนุกสนาน และมีของฝากติดไม้ติดมือกันมาคนละหลายถุงเลยทีเดียว

"โค้ชง้วน" ลังเลให้ใครยืนหอก

ด้าน "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ได้กล่าวหลังจากเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมว่า "หลังจากผ่านการฝึกซ้อมในวันนี้ไป ผมค่อนข้างที่จะพอใจกับสภาพร่างกาย และความฟิตของนักเตะทุกคนมากทีเดียว แต่มันก็ทำให้ผมหนักใจในการเลือกตัวผู้เล่นที่จะลงสนาม โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้า ที่เราขนมามากถึง 5 ราย ไม่ว่าจะเป็น อาจายี่, พอล เอ็คโคโล่, เนย์ ฟาเบียโน่, ชาตรี ฉิมทะเล และ ซารูตะ

แต่เกมนี้ผมคิดว่าจะใช้หัวหอกคู่แค่ 2 คน ทำให้ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะให้เป็นหน้าที่ของใคร เนื่องจากทุกคนสามารถโชว์ฟอร์มในการฝึกซ้อมได้ดีกันทั้งนั้น ซึ่งคงต้องขอรอดูจนถึงการฝึกซ้อมในวันพรุ่งนี้ ผมจึงค่อยตัดสินใจว่าจะใช้ใครลงเล่น"

เซนเตอร์ให้ "รุ่งโรจน์" คู่น้าอ่ำ

พร้อมกันนั้น "โค้ชง้วน" ยังได้กล่าวถึงตัวผู้เล่นในเกมรับว่า "ส่วนทางด้านเกมรับ แน่นอนเรามี อำนาจ แก้วเขียว เป็นตัวยืนในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟอยู่แล้ว ส่วนแบ็กขวา, ซ้าย ก็ยังเป็นหน้าที่ของ ทนงศักดิ์ ประจักกะตา กับ ศุภชัย คมศิลป์ เช่นเดิม แต่ตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟอีกคน หลังจากดูการฝึกซ้อมในวันนี้แล้ว ผมตัดสินใจที่จะให้ รุ่งโรจน์ สว่างศรี ลงเล่ยนคู่กับอำนาจ เนื่องจากสภาพร่างกายมีความสด และกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ เพราะในเกมล่าสุดที่เล่นกับชลบุรี รุ่งโรจน์ ทำผลงานได้ดีมาก"

สั่งลุยเต็มสูบกร้าวต้องคว้าชัย

กุนซือใหญ่ทัพบีจี ยังได้เผยถึงรูปแบบการเล่น ที่จะใช้จัดการกับสิงคโปร์ อาร์ม ฟอร์ซ ว่า "เกมนี้เราเป็นฝ่ายที่ต้องออกมาเยือน ทางเจ้าถิ่นคงจะคิดว่าเราไม่น่าจะบุกเข้าใส่มากนัก แต่ผมขอบอกได้เลยว่า บางกอกกล๊าส ก็คือ บางกอกกล๊าส เราจะยังคงเน้นทำเกมรุกบุกเข้าใส่ตามสไตล์ที่ถนัดเช่นเดิม เพราะผมชอบการเล่นที่ตื่นตาตื่นใจ และที่สำคัญแนวรุกของเราก็นับเป็นจุดแข็งของทีม

ดังนั้นในเกมกับสิงคโปร์ อาร์ม ฟอร์ซ วันพฤหัสบดีนี้ ผมจะสั่งให้ลูกทีมเดินหน้าบุกเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกม และถ้าหากกองหน้าของเราเข้าฝัก ผมมั่นใจว่าเราจะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะมาครองได้"

ยันเด็กไม่หงอยหลังพ่ายชลบุรี

สุดท้ายกุนซือมาดขรึม ยังได้กล่าวถึงสภาพจิตใจของทุกคนในทีมขณะนี้ว่า "ผมรู้ว่าทุกคนไม่แฮปปี้นักกับผลงานที่ชลบุรีในนัดที่ผ่านมา แต่เท่าที่ได้สังเกตก็ไม่มีใครซึมเศร้าหรือเสียใจแต่อย่างใด เพราะมันก็เป็นแค่เกมๆ หนึ่งที่เราไร้โชคไปก็เท่านั้น โดยตอนนี้ผมบอกได้เลยว่าสภาพจิตใจของลูกทีมในตอนนี้ค่อนข้างคึกคัก และกระหายที่จะลงสนามเป็นอย่างมาก ซึ่งผมถือว่าเป็นเรื่องที่ดีก่อนที่เราจะลงทำศึกสำคัญ"

"ศุภสิน" ชี้ได้ลูกแรกไหลชัวร์

ด้าน ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีม เผยว่า "เกมนี้เราต้องการผลการแข่งขันเดียวนั่นก็คือชัยชนะเท่านั้น ดังนั้นคงจะเปิดเกมรุกเข้าใส่เพื่อยิงประตูแรกให้ได้ เพราะเชื่อว่าหากเราขึ้นนำไปก่อน รูปเกมจะเข้าทางเรา เนื่องจากเรามีกองหน้าที่มีความเร็วสูงหลายคน ฉะนั้นหากคู่แข่งต้องบุกใส่เพื่อหวังทวงประตูคืน ก็จะมีโอกาสโดนลูกสวนกลับของเราเล่นงานแน่นอน และสกอร์อาจจะไหลเกินกว่า 1 ลูกก็เป็นได้"

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment