Monday, May 31, 2010

ไทยลีกปรองดอง สั่งลดโทษ”จอร์จี้” เหลือแบน12นัด

บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ใช้แผนปรองดอง ลดโทษ “จอร์จี้” ศูนย์หน้าทีม “วิหคเพลิง” ทีโอที แคท เอฟซี ที่ถูกแบนทั้งฤดูกาล เหลือแค่ 10 นัด

และจากการสะสมคะแนนด้วยการโดนใบเหลือง ใบแดง อีก 2 นัด รวมห้ามลงสนาม 12 นัด พร้อมปรับเงินรวมแล้ว 54,000 บาท ส่วน “โค้ชต้อม” ณรงค์ สุวรรณโชติ ห้ามลงทำหน้าที่ 4 นัด พร้อมปรับเงิน 30,000 บาท ลดแค่ปรับเงินเหลือ 20,000 บาท ด้าน “เสี่ยเอ” พิมล ศรีวิกรม์ ผู้จัดการทีมทีโอที แคท เอฟซี ยืนยันตอนนี้ยังไม่ถอนทีม ขอเวลา 2 วันตัดสินใจ ยอมรับผิดหวังกับการตัดสิน


ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เชิญคณะกรรมการฝ่ายพิจารณามารยาทมาประชุม พร้อมกับเชิญผู้แทนทีมทีโอที แคท เอฟซี ที่ส่ง “โค้ชต้อม” ณรงค์ สุวรรณโชติ มาร่วมประชุม เพื่อพิจารณาตามที่มีการอุทธรณ์ ที่มีการลงโทษ จอร์จี้ ซิมาคูริเซ ศูนย์หน้าที่ก่อเหตุชกผู้ตัดสินในเกมที่พบกับโอสถสภา โดยห้ามลงสนามทั้งฤดูกาล พร้อมปรับเงิน 50,000 บาท, ณรงค์ สุวรรณโชติ กุนซือใหญ่ ปรับ 30,000 บาท ห้ามลงทำหน้าที่ 4 นัด, วณิชกร ซ่อนจันทึก สตาฟฟ์โค้ช ปรับ 20,000 บาท ห้ามลงทำหน้าที่ 2 นัด และสุขสำราญ ปรางทอง ผู้เล่นสำรอง ปรับ 10,000 บาท ห้ามลงสนาม 1 นัด ซึ่งการอุทธรณ์ครั้งนี้ ทีโอที ได้ขอให้ลดโทษในรายของ จอร์จี้ เป็นนัดๆ ไป


หลังจากการประชุม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เปิดเผยว่า คณะกรรมการพิจารณามารยาทได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการพิจารณาการอุทธรณ์ของทีมทีโอที แคท เอฟซี มี 2 เรื่อง เรื่องแรก “โค้ชต้อม” ณรงค์ สุวรรณโชติ ที่ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนมีความผิด 2 กระทง คือ 1.ประท้วงโดยสั่งการให้ผู้เล่นออกนอกสนามแข่งขัน แม้จะมีนักเตะบางคนอยู่ในสนามก็ตาม ถือเป็นความผิดตามระเบียบการลงโทษ ข้อ 2.2 ห้ามทำหน้าที่ 2 นัด ปรับเงิน 10,000 บาท และ 2.ด่าผู้ตัดสินหรือผู้ช่วยผู้ตัดสิน ข้อ 2.3 ห้ามลงทำหน้าที่ 2 นัด ปรับเงิน 20,000 บาท รวม 2 กระทง ห้ามลงทำหน้าที่ 4 นัด ปรับเงิน 30,000 บาท แต่ลดโทษแค่ปรับเงินจาก 30,000 บาท เหลือ 20,000 บาทเท่านั้น


เรื่องที่ 2 การพิจารณาลงโทษผู้เล่นหมายเลข 10 จอร์จี้ ที่ถูกแบนตลอดทั้งฤดูกาล พร้อมปรับเงินระหว่าง 50,000- 100,000 บาท ตามความผิดข้อ 1.5 กรณีทำร้ายผู้ตัดสินหรือผู้ช่วยผู้ตัดสิน ห้ามลงแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาล ที่ประชุมเห็นว่าเนื่องจาก จอร์จี้ เป็นนักเตะต่างชาติอาจจะไม่เข้าใจภาษา และเห็นใจทีมที่ลงทุนไปมาก อีกทั้งฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ก็กำลังจะเติบโต ดังนั้นเพื่อเป็นการปรองดองในการร่วมกันพัฒนาฟุตบอลไทย จึงลดโทษจากห้ามลงแข่งขันทั้งฤดูกาล เหลือเพียงห้ามลงแข่งขันจำนวน 10 นัด พร้อมปรับเงินจำนวน 50,000 บาท แต่เนื่องจากว่า จอร์จี้ มีคะแนนสะสมจากการโดนใบเหลืองและใบแดงที่ผ่านมา ทำให้มีคะแนนสะสมครบ 12 แต้ม ต้องพักการแข่งขันอีก 2 นัด และปรับเงินอีก 4,000 บาท ทำให้ จอร์จี้ จะไม่มีสิทธิ์ลงสนามจำนวน 12 นัด พร้อมปรับเงิน 54,000 บาท
"การลงโทษครั้งนี้ไม่ได้ยึดเป็นบรรทัดฐานในการพิจารณาลงโทษ โดยเฉพะกรณีที่มีการทำร้ายผู้ตัดสินหรือผู้ช่วยผู้ตัดสิน หรือสั่งห้ามผู้เล่นออกนอกสนาม หากผู้ใดกระทำความผิดเช่นนี้จะพิจารณาลงโทษเป็น 2 เท่าทันที” ดร.วิชิต กล่าว


ขณะที่ “โค้ชต้อม” ณรงค์ สุวรรณโชติ กุนซือใหญ่ เปิดเผยว่า การลงโทษครั้งนี้ถือว่าไม่เป็นธรรม เพราะทำไมไม่ดูที่ต้นเหตุก็คือผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ผิดพลาด โดยเฉพาะจังหวะที่ผู้เล่นของทีมโอสถสภา เจตนาเสียบอย่างน้อย 5 ครั้ง แต่ได้แค่ใบเหลืองเดียว ก็ไม่เข้าใจว่าความยุติธรรมอยู่ตรงไหน หากมีการพิจารณากันอย่างนี้ถอนทีมดีกว่า


ด้าน “เสี่ยเอ” พิมล ศรีวิกรม์ ผู้จัดการทีมทีโอที กล่าวเสริมว่า ตอนนี้ยืนยันยังไม่มีการถอนทีมแต่อย่างใด ต้องมาดูก่อนว่าจะแก้ไขกันอย่างไร ซึ่งหลังจากได้รับคำตัดสินออกมาเช่นนี้แล้วยอมรับผิดหวังเป็นอย่างมาก ดังนั้นจะขอเวลา 1-2 วันค่อยมาว่ากัน แล้วจะเปิดแถลงข่าวถึงทิศทางของทีมทีโอทีต่อไป

No comments:

Post a Comment