Sunday, May 30, 2010

งง!บิ๊กวี.เจ.ประกาศลานายกเชิ้ตดำอีกรอบ

งงเป็นไก่ตาแตก "บิ๊กวี.เจ." วิจิตร เกตุแก้ว พลิกลิ้นอีกครั้ง ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพฯ อย่างแน่นอนแล้ว เผยไม่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ แต่อ้างไม่พร้อมและอยากเปิดทางให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯ บอลไทย เผยต้องให้ เลขาฯ สมาคมผู้ตัดสิน ดร.กษม ชนะวงษ์ รักษาการแทนไปก่อน แต่ยังเลือกตั้งไม่ได้ เพราะยังไม่มีการลงทะเบียนสมาชิกสามัญ ต้องเรียกสภากรรมการทั้ง 19 คน ลงมติเพื่อสรรหานายกต่อไป

จากคดีความที่เกิดขึ้นของ "เปาจ๊อด" อรรถกร เวชการ ทำให้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไปยังสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศไทย ที่มี "บิ๊กวี.เจ." วิจิตร เกตุแก้ว เป็นนายกสมาคมฯ อยู่ แต่ปรากฏว่าได้รับการปฏิเสธจากปากของ อ.วิจิตร เกตุแก้ว ที่จะพูดถึงเรื่องนี้

โดยอ้างว่า "ตอนนี้ไม่ได้เป็นนายกสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลฯ แล้ว และไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงไม่ขอออกความคิดเห็น ส่วนหลังจากนี้ทางสมาคมฯ จะมีการแต่งตั้งใคร หรือจะดำเนินการอย่างไรจะไม่เกี่ยวข้องกับตนเองอีก"

ซึ่งการออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้นั่งนายกสมาคมผู้ตัดสินฯ ครั้งนี้ของ "บิ๊กวี.เจ." ไม่ได้แจ้งว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เพราะก่อนหน้านี้ ในการประชุมคณะกรรมการสมาคมฯ ก็ยังยืนยันกับสื่อว่า ยังไม่ได้คิดลาออกและพร้อมทำหน้าที่ต่อไป แต่จู่ๆ กลับมากลับคำและบอกไม่ได้เป็นนายกสมาคมผู้ตัดสินฯ แล้ว

อ้างไม่พร้อมขอเปิดทางให้คนอื่น

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้มีการโทร.ไปถามย้ำกับท่าน อ.วิจิตร เกตุแก้ว อีกครั้ง ก็ได้รับคำยืนยันแน่ชัดว่า ขอลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพฯ แน่นอนแล้ว โดยเผยว่าหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการของสมาคมฯ แม้ว่าจะประกาศว่านั่งในตำแหน่งต่อ แต่เวลาต่อมาก็แจ้งขอลาออก ด้วยสาเหตุว่าไม่พร้อมที่จะทำงาน โดยไม่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพแต่อย่างใด สุขภาพของตนยังแข็งแรง และมีสมรรถภาพเกินร้อย พร้อมที่จะสละเวลา

แต่ก็อยากเปิดทางให้คนอื่นเข้ามาดำเนินการ ส่วนจะมีการคัดสรรกันอย่างไร หรือรูปแบบไหนก็ให้สมาคมฯ ดำเนินการไป ส่วนตัวไม่อยากออกความคิดเห็น แต่ยืนยันว่าลาออกอย่างแน่นอน

ผอ.เดชาบอกยังไม่ทราบเรื่อง

จากการที่ อ.วิจิตร เกตุแก้ว กล่าวอ้างว่าไม่ได้นั่งตำแหน่งเป็นนายกสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศไทยแล้ว ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ผอ.เดชา เศวตศิโรรัตน์ ผอ.องค์กรและสวัสดิการกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า "ยังไม่ทราบเรื่อง เพราะจากการประชุมล่าสุดเมื่อ 24 พ.ค. ท่านก็ยังยืนยันนั่งตำแหน่งนายกต่อไป และจากนั้นก็ไม่เคยได้เจอท่านอีกเลย ซึ่งถ้าข่าวนี้เป็นจริงก็คงจะต้องมีการหารือกันว่าจะดำเนินการอย่างไร"

ตั้ง ดร.กษม รักษาการแทน

จากการประกาศลาออกจากนายกสมาคมผู้ตัดสินฯ ของ อ.วิจิตร อย่างกะทันหัน ผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันจาก "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยเผยว่า ทราบข่าวมาว่าท่านจะลาออก แต่จะสาเหตุใดไม่ทราบแน่ชัด

ส่วนการดำเนินการของสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลฯ จากนี้ไปในขั้นแรกก็จะต้องให้ทางเลขาธิการสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลฯ คือ ดร.กษม ชนะวงษ์ ทำหน้าที่รักษาการแทนไปก่อน และจะมีการเรียกสภากรรมการทั้งหมด 19 คนเข้าหารืออีกครั้ง

ย้ำยังเลือกตั้งไม่ได้

ส่วนกรณีที่นายกสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลฯ ลาออก จะต้องมีการเลือกตั้งตามมาหรือไม่ เรื่องนี้ "บิ๊กเปี๊ยก" อธิบายว่า ในช่วงเวลานี้ยังไม่อาจเลือกตั้งได้ เนื่องจากยังไม่มีการลงทะเบียนสมาชิกสามัญ เพราะสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลฯ อยู่ในช่วงของการก่อตั้ง และมีเพียงสภากรรมการ 19 คนเท่านั้น

"ความจริงการเปิดให้ผู้ตัดสินลงทะเบียนเพื่อเป็นสมาชิกสามัญและมีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการที่จะส่งไปยัง กกท. แต่จู่ๆ ท่านนายก วิจิตร เกตุแก้ว ก็มาลาออกก่อนจึงทำให้ยังไม่มีสมาชิกสามัญแต่อย่างใด การเลือกตั้งก็เลยไม่อาจทำได้ ฉะนั้นจึงมีเพียงสภากรรมการ 19 คนที่จะมาประชุมถึงแนวทางในการหาตัวนายกสมาคมฯ กันต่อไป โดยทางเลขาฯ จะเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องนี้"

"สิ่งที่เกิดขึ้นก็คล้ายกับช่วงที่ อ.วิจิตร เกตุแก้ว ลาออกจากนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตอนนั้นก็ให้ทาง คุณวรวีร์ มะกูดี ซึ่งเป็นเลขาฯ รักษาการแทน และทำการเลือกตั้งภายใน 30 วัน ซึ่งก็สามารถดำเนินการได้เลยเพราะสมาคมฟุตบอลฯ มีสมาชิกสามัญอยู่แล้ว แต่กรณีนี้ยังไม่มีสมาชิกสามัญจึงไม่อาจเลือกตั้งภายใน 30 วันตามกฎได้" "บิ๊กเปี๊ยก" กล่าวย้ำ

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment