Friday, May 14, 2010

แข้งไทยลัดฟ้าไปแอฟริกาใต้,บิกเปี๊ยกแจ้งข่าวดีอาจมียิงสด

แข้งทีมชาติไทย ชุดไปอุ่นเครื่องที่แอฟริกาใต้ มารวมพลกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนออกเดินทาง 4 โมงเย็น ไร้เงา ร็อบสัน ที่กลับบ้านเกิด บิ๊กเปี๊ยก เชื่อไปครั้งนี้ได้ประโยชน์ แถมมีข่าวดีอาจได้ดูถ่ายทอดสด สุธี กังวลเรื่องปรับตัว ส่วน เจ้าซอ ขอแรงใจแฟนบอลชาวไทยช่วยเชียร์

เมื่อช่วง 14.00 น.ที่ผ่านมาวันนี้(13 พ.ค.) ทัพนักเตะทีมชาติไทยชุดอุ่นเครื่องกับทีมชาติแอฟริกาใต้ ได้เดินทางมารวมตัวกันที่เคาเตอร์เอ็ม สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเข้ารายงานตัว และรอขึ้นเครื่องเดินทางไปแอฟริกาใต้ โดยมีนักเตะเดินทางกันมาครบทั้ง 17 คน นำโดย “น้าเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น,สุธี สุขสมกิจ,กวิน ธรรมสัจจานันท์ และ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย รวมถึงบรรดานักเตะคนอื่นๆ ส่วนด้านสตาฟฟ์โค้ชก็มี สตีฟ ดาร์บี้ นักวิชาการสมาคมฟุตบอลฯ นำทัพนักเตะไปครั้งนี้ โดยไร้เงาของ ไบรอัน ร็อบสัน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่เดินทางไปทำธุระส่วนตัวที่ประเทศอังกฤษ และจะตามสมทบไปภายหลัง

จนถึงเวลาประมาณ 14.30 น. “บิ๊กเป็ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ ก็เดินทางมาถึงที่สนามบินฯ เพื่อให้กำลังใจนักเตะชุดนี้ก่อนออกเดินทาง โดยได้กล่าวโอวาทเล็กน้อยกับนักเตะว่า “ในการเดินทางไปครั้งนี้ก็ขอให้ทุกคนตั้งใจเต็มที่ แม้จะเป็นการอุ่นเครื่องแมตช์พิเศษ แต่ก็ถือเป็นทีมระดับโลกที่เป็นเจ้าภาพบอลโลกด้วย หวังว่าทุกคนจะได้ประสบการณ์ในการไปครั้งนี้พอสมควร”

บิ๊กเปี๊ยกเชื่อไปครั้งนี้ได้ประโยชน์กลับมาแน่

หลังจากนั้น เลขาธิการสมาคมฯ ก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “การไปอุ่นเครื่องครั้งนี้ก็ค่อนข้างจะฉุกละหุกเล็กน้อย เนื่องจากเจ้าภาพมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดจาก 31 พ.ค.มาเป็นวันที่ 16 พ.ค. ทำให้การเตรียมตัวของสมาคมก็น้อย ในเรื่องของนักเตะก็อาจจะไม่ฟูลทีมมาก แต่ทางสมาคมก็ติดปัญหาหลายด้านด้วยเหมือนกัน แต่ก็ถือว่าทีมชุดนี้เป็นการผสมผสานกันระหว่างทีมชาติชุดใหญ่และชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ก็หวังว่าจะได้ประโยชน์กลับมา รวมถึงนักเตะตัวหลักก็จะได้ความมั่นใจเพิ่มเติมในการไปเล่นกับทีมระดับโลกครั้งนี้”

ข่าวดีแฟนบอลไทยอาจได้ดูถ่ายทอดสด

นอกจากนี้ พ่อบ้านสมาคมฯ ยังได้เปรยถึงข่าวดีอีกด้วยว่า “สำหรับเกมอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยกับ แอฟริกาใต้ ในวันที่ 16 พ.ค.นี้ แฟนบอลชาวไทยอาจจะได้รับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางฟรีทีวี ซึ่งตอนนี้ก็ได้รับการติดต่อจากเครื่องดื่มช้างที่เป็นสปอนเซอร์รายใหญ่ของสมาคมฯ ได้เตรียมที่จะติดต่อกับทศภาคในการดึงสัญญานกลับมาประเทศไทย ซึ่งตอนนี้ก็เล็งไว้ว่าอาจจะเป็นช่อง 7 หรือช่อง 11 ต้องรอการยืนยันอีกครั้ง รวมถึงเวลาในการแข่งขันก็ต้องรอการยืนยันจากทางแอฟริกาใต้อีกครั้งเช่นกัน”

สุธี กังวลการปรับตัวที่แอฟริกา

ในส่วนของบรรดานักเตะที่ไปร่วมทัพในครั้งนี้อย่าง สุธี สุขสมกิจ กองกลางตัวเก๋าจากบางกอกล๊าส เอฟซี ก็เผยว่า “ในการไปครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำเพื่อชาติ ซึ่งตนก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่ก็กังวลเรื่องการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศและเวลาที่แตกต่างกัน เพราะมีการเตรียมตัวน้อย แต่ถึงอย่างไรก็คิดว่าการไปเล่นที่สนามที่จะใช้จัดแข่งขันฟุตบอลโลกน่าจะสร้างความภูมิใจให้กับนักเตะทุกคนได้”

“ลีซอ”ขอแรงใจจากแฟนบอลชาวไทยด้วย

ด้าน “เจ้าซอ” กองหน้าจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะขอถอนตัวก็บอกว่า “ตอนแรกตนก็คิดว่าไม่เหมาะที่จะติดทีมชาติชุดนี้ เพราะที่ผ่านมาตนไม่มีผลงานในลีกที่ชัดเจน จึงอยากจะแสดงสปิริต แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างซึ่งเป็นเรื่องที่ลึกซึ้งตนจึงต้องไปรับใช้ทีมชาติชุดนี้ด้วย ซึ่งก็อยากให้ทุกคนเข้าใจ ซึ่งตนเองก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และขอกำลังใจจากแฟนบอลชาวไทยทุกคนด้วย”

สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้จะเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิด้วยสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค ไปยังประเทศฮ่องกง จากนั้นต่อสายการบิน CX749 มุ่งหน้าสู่โจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ต่อไป และจะมีกำหนดการเดินทางกลับในวันที่ 17 พ.ค.มาถึงประเทศไทยในวันที่ 18 พ.ค.

แหล่งข่าว :: http://www.thaileagueonline.com/

No comments:

Post a Comment