Tuesday, May 25, 2010

ไทยต้อนญวน5-2ลิ่วอันดับ1โต๊ะเล็กเอเชีย

โต๊ะเล็ก ไทย ทำได้ตามเป้า ฉลุยเข้ารอบสองเป็นที่ 1 ของสาย หลังถล่ม เวียดนาม ไปแบบสุดมัน 5-2 "ปูลปิส" โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือใหญ่ ยังไม่พอใจฟอร์มลูกทีม ที่เล่นผิดพลาดบ่อย ชมเวียดนาม จะเป็นทีมที่น่ากลัวระดับอาเซียนในอนาคต ขณะที่ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผจก.ทีม พอใจเป้าหมายแรกสำเร็จ รับยังมีข้อผิดพลาด เตรียมติวเข้มช่วงเวลาที่เหลือ เพื่อเข้ารอบให้ลึกที่สุด ศึกฟุตซอล "ชิงแชมป์เอเชีย 2010" ที่อุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตซอล "ชิงแชมป์เอเชีย 2010" ที่สนาม อุซเบกิสถาน สเตเดี้ยม ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการลงสนามนัดสุดท้ายรอบแรกของทีมชาติไทย พบกับ เวียดนาม ซึ่งผลงานทีมไทยนัดแรก ชนะคีร์กีซสถาน 4-2 ชนะเกาหลีใต้ 10-3 สำหรับผู้เล่น 5 คนแรกประกอบด้วย สุรพงษ์ ทมพา, ภานุวัฒน์ จันทา, เลิศชาย อิสราสุวิภากรณ์, เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

ไทย 5-2 เวียดนาม

เริ่มเกมไทย เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกก่อน น.3 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ก็เบิกประตูให้ไทย ขึ้นนำ 1-0 หลังเสียประตู เวียดนามพยายามบุกอย่างหนัก และมีโอกาสหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ น.9 เหงียน ก๊อกเบา ยิงตีเสมอให้เวียดนามเป็น 1-1 แต่อีก 2 นาทีถัดมา ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงเพิ่มให้ไทยเป็น 2-1 จากนั้นทั้งคู่ ต่างผลัดกันรุกรับ แต่ยังจบสกอร์ไม่ได้ น.15 นที ธุศิริ ก็ยิงให้ไทยนำ 3-1 ในครึ่งเวลาแรก

ครึ่งหลัง ทั้งคู่เล่นด้วยความอึดอัด เพราะต้องต่างฝ่ายต้องการชัยชนะ เพื่อการเข้ารอบ จนมาถึง น.29 ไทยก็ได้ประตูขึ้นนำเป็น 4-1 ในจังหวะที่ลูกชุลมุนหน้าประตูกองหลังเวียดนามสกัดพลาดเข้าประตูตัวเอง ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เวียดนาม หันมาเล่นแบบเพาเวอร์เพลย์ หวังทำสกอร์ตีตื้น

น.33 ไทยก็ได้ประตูหนีห่างเป็น 5-1 จากลูกเตะมุมของ กฤษดา วงษ์แก้ว ที่เตะยัดไปหน้าประตู เลิศชาย วิ่งแปเปลี่ยนทางเข้าไป ช่วงเวลาที่เหลือเวียดนาม เร่งบุกอย่างหนัก น.35 เตือง ก๊อก เตียน ก็ยิงให้ เวียดนาม ไล่มาเป็น 2-5 แต่ก็ไม่ทันการณ์ จบเกมทีมชาติไทย เป็นฝ่ายชนะ เวียดนาม 5-2 ผ่านเข้ารอบสอง มีคะแนนเป็นที่ 1 ของสาย ซี

หลังเกม "ปูลปิส" โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือทีมชาติไทยชาวสเปน เปิดเผยว่า วันนี้ลูกทีมเล่นไม่ค่อยดี มีความผิดพลาดเยอะมาก อาจมาจากความเหนื่อยล้า ที่เล่นติดกัน 3 วัน และนัดนี้ก็ต้องชนะ เพื่อการเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย จึงทำให้เกิดความกดดัน

ที่สำคัญตัวหลักหลายตัวก็ไม่สมบูรณ์ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ จึงไม่อยากเสี่ยง เพราะต้องการให้หายสนิท ในการลงเล่นรอบสอง ที่มีความสำคัญมาก แต่ต้องขอชมทีมเวียดนาม มีการพัฒนามาขึ้นและวิ่งไล่ตลอด อนาคตจะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวในระดับอาเซียนในอนาคต

ขณะที่ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า การเข้ารอบสองและเป็นที่ 1 ของสาย ถือว่าเป้าหมายแรกสำเร็จแล้ว วันนี้ฟอร์มอาจไม่สวย เป็นเพราะเราต้องเล่นแบบเซฟตัวผู้เล่น เพื่อให้สมบูรณ์ในรอบต่อไป ขณะที่เวียดนามก็วิ่งสู้ฟัด แบบไม่ปล่อยให้เล่นบอลง่าย เพราะต้องการชัยชนะเพื่อการเข้ารอบเหมือนกัน

ต้องยอมรับว่า เวียดนาม วันนี้ต่างจากเมื่อก่อน ที่มีความน่ากลัวมากขึ้น หากยังรักษาฟอร์มแบบนี้ จะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวในอนาคต และวันนี้เราก็ผิดพลาดเยอะเชื่อระยะเวลาที่เหลือน่าจะแก้ไขจุดบกพร่องได้ทันเพื่อการเข้ารอบให้ลึกที่สุด"

สำหรับการแข่งขันในรอบสอง หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะลงสนามในวันพฤหัสบดีที่ 27 พ.ค. 53 พบกับทีมที่ 2 ของสาย ดี ที่มีญี่ปุ่น, เติร์กเมนิสถาน, อิรัก และ จีน ร่วมสาย

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment