Monday, May 31, 2010

ฟัน 2 ประเด็น ยิง "เปาจ๊อด" เป่าพลาด-เล่นวีเจ เล็งขอทหารคุ้มกัน

ฟันธงเหลือ 2 ประเด็นเหตุลอบยิง “เปาจ๊อด” อรรถกร เวชการ น่าจะมาจากการลงทำหน้าที่ และ ต้องการดิสเครดิต “วีเจ” วิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคมผู้ตัดสิน ด้าน “เปาอั๋น” ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ขอหารือบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกหาทางป้องกัน อาจขอรถตู้เดินทางพร้อมทหารคุ้มกัน

ความคืบหน้า “เปาจ๊อด” อรรถกร เวชการ ผู้ตัดสินที่เดินทางไปทำหน้าที่ในเกมลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ระหว่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ พบกับ โอสถสภา เอ็ม 150 เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ถูกรถตามประกบยิงถึง 7 นัด โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ รอดตายอย่างปาฏิหาริย์
เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่สนามเทพหัสดิน ผู้ตัดสินทั้งระดับฟีฟ่า, ชั้น 1, ชั้น 2 และชั้น 3 เข้ามาร่วมกิจกรรมตามปกติซึ่งได้ปฏิบัติกันมาทุกสัปดาห์ เพื่อเป็นการทบทวนเรื่องกฎกติกา ข้อผิดพลาดในการลงทำหน้าที่ และสิ่งที่จะต้องเร่งพัฒนารวมไปถึงสมรรถภาพ โดยมี “เปาอั๋น” ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ อุปนายกฝ่ายพัฒนา-นิเทศและสถาบัน เป็นวิทยากร นอกจากนั้นได้ให้ อรรถกร เวชการ ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ที่ถูกลอบยิงให้เพื่อนผู้ตัดสินได้รับทราบ


“เปาอั๋น” เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับวงการผู้ตัดสินไทยจนถึงกับจะต้องมาฆ่าแกงกัน ทำไมไม่มองให้กีฬาเป็นเรื่องของสปิริต รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งในส่วนของผู้ตัดสินเองไม่มีใครทรยศต่ออาชีพตัวเอง แต่การผิดพลาดย่อมเกิดขึ้นได้ ซึ่งสมาคมผู้ตัดสินไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งต้องใช้เวลาบ้าง เชื่อว่าจะดีขึ้นตามลำดับ


“สำหรับแนวทางการป้องกันผู้ตัดสินที่จะต้องเดินทางไปทำหน้าที่นั้น วันที่ 31 พฤษภาคม จะขอหารือกับบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก โดยอาจจะขอเป็นรถตู้ให้ผู้ตัดสินเดินทางไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหารด้วย เฉพาะสนามต่างจังหวัด เหมือนตอนท้ายเลกแรกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว” เปาอั๋น กล่าว
นอกจากนี้กลุ่มผู้ตัดสินด้วยกันเองมาวิเคราะห์ถึงสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สรุปออกมา 2 ประเด็น คือ เรื่องของการไม่พอใจจากบางทีม ที่ผู้ตัดสินไปทำหน้าที่ และเพื่อเป็นการดิสเครดิต อ.วิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ ว่าไม่สามารถดูแลความปลอดภัยผู้ตัดสินได้

No comments:

Post a Comment